Vietinbank - Ước mơ và sự thật

Mình mới pass và đi làm tại Vietinbank được vài ngày. Công việc khá vất vả (GDV và TTKQ), lương thấp, về trễ, bên TD còn áp lực hơn. Chả hiểu sao các bạn tranh nhau thi vào, buồn khi rớt và quyết tâm thi lại mùa sau, nhiều bạn còn phải nhờ vả, chạy chọt để vào. Vietinbank thực sự không phải là nơi mơ ước như các bạn nghĩ đâu. Mình thấy hối hận khi đi làm ở đây, giờ mình chưa biết phải đi đâu, nên làm tạm vậy, có cơ hội là mình đi liền, ở đây chả có gì hay ho cả. Về đến nhà chỉ muốn ngủ, không còn sức để ăn nữa. Các bạn nên cân nhắc nhé, mình chia sẻ thật lòng đấy. Giờ mình ước gì được làm chỗ cũ để có thời gian cho gia đình.
 
Ngân hàng hiện nay là nơi đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và mức độ đào thải cũng cao, cho nên áp lực là điều không tránh khỏi. Người ta trả lương cao thì cũng phải tận dụng triệt để , khai thác tối đa năng lực nhân viên. Ngân hàng hiện nay đều đã hoạt động như một doanh nghiệp với mục tiêu tiên quyết là lợi nhuận và phát triển cho nên nhân viên cũng phải năng động và chịu khó hơn.

Đừng nghĩ Ngân Hàng giống như cơ quan Nhà Nước lúc trước là những con gà đẻ trứng vàng còn nhân viên thì ngồi mát ăn bát vàng. Lương bây giờ toàn theo năng lực. Làm xuất sắc thì lương cao , còn không đạt chỉ tiêu thì bị đào thải
 
Tung Tran chém gió kinh wa mày :)) Ngân hàng nào lương cũng ngang nhau hoặc hơn chút ít thôi, áp lực thì đâu cũng có. cuối năm ôm cục thưởng trăm triệu thì sẽ hết than liền. mấy NH khác làm gì đc như vậy. đó là lí do người ta đổ xô vô thi đấy
Cuối năm nào thưởng trăm triệu, AGRI à. chém gió vô lý
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Tui ko biết với bạn này mức lương bao nhiêu mới là cao.. Nhưng mỗi ngân hàng có một môi trường làm việc khác nhau. Viettin là 1 ngân hàng lớn dĩ nhiên khách hàng đông, phải giao dịch nhiều là đúng rồi. CHứ có phải ngồi ko đợi tới tháng lãnh lương đâu nha bạn. Người ta bảo Viettin tốt ko phải là ở đó công việc ít, mà nó tốt ở chế độ đãi ngộ của nó dành cho nhân viên.. Bạn thử vào các ngân hàng như Techcombank thử xem... Thì bạn hãy viết tâm sự này lên nhé
Vietin bạn ơi ;)... dù sao mình vẫn thấy đỡ tủi hơn tech, nên nhìn xuống và bớt nhìn lên đặc biệt là các bạn mới rà trường ;)

Mới vào môi trường làm việc ngân hàng ai cũng thế bạn ạ. Khi mình bước chân vào NH, mình có cả 1 khoảng thời gian khá dài, phải đến 1 năm lúc nào cũng cảm thấy áp lực, chán nản, muốn bỏ việc, lo âu nhiều khiến mình sụt mất mấy cân. Nhưng giờ đây, khi dần dần quen với công việc, mà thực sự là hòa nhập được với môi trường, mình đã thấy công việc cũng rất thú vị, áp lực thì vẫn có nhưng mình đã làm chủ được công việc. Bây giờ nhiều khi 7-8 h về vẫn thấy bình thường (nhiều hôm được về sớm mà cứ ở lại như kiểu về muộn quen rồi, về sớm ko chịu được ý :))))
Bạn đừng nên lo lắng quá như vậy, mình nghĩ dần dần bạn sẽ làm chủ được công việc và tâm lý. Bạn mới chỉ mới bắt đầu bước chân vào ước mơ thôi, rồi ước mơ sẽ thành sự thật. Chúc bạn thành công !!!!!!
Mong đến lúc thấy về sớm là ko quen như chị :D
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Có ở trong chăn mới biết chăn có rận các bạn à. Những người ko làm trong vietin thì tốt nhất nên đưa ra ý kiến mang tính cá nhận thôi, các bạn có làm đâu mà biết được.
Công nhận là Ngân hàng nào cũng có những cái để nói thôi: Ngoài lương thưởng, áp lực công việc, tính cách xếp, môi trường, ... nhiều vấn đề lắm.
Có thể lúc chưa vào làm Vietin thì ko nghĩ là áp lực và mất time như vậy. Quan trọng trước khi quyết định cái gì đó thì nên tìm hiểu kỹ để không phải hối tiếc khi nhìn lại. hehe
 
Tội chị, ít người hiểu rằng chị chỉ muốn chia sẻ với mọi người chứ k phải chị đang than vãn... :(
Mấy bạn nam cứ vào đây cmt ầm ầm là nâng cao nghiệp vụ, học tập được nhiều điều, vậy các bạn ấy có thích lấy 1 người vợ hết mình vì công việc, đi sớm về khuya và k có thời gian cho gia đình hay k?
Em chúc chị sẽ sớm tìm được một công việc có giờ giấc ổn định, thu nhập kha khá, có thời gian rảnh rỗi chăm sóc cho gia đình và vui chơi cùng bạn bè :)
À chị, nếu chị có khả năng tự thi đậu vào Vietin thì sao lại k thử thi vào Agri đợt này nhỉ :) Em nghĩ ở Agri có môi trường làm việc rất phù hợp với chị đó (với cả em nữa, hẹn gặp chị ở Agri nhé ^^)
 
Tội chị, ít người hiểu rằng chị chỉ muốn chia sẻ với mọi người chứ k phải chị đang than vãn... :(
Mấy bạn nam cứ vào đây cmt ầm ầm là nâng cao nghiệp vụ, học tập được nhiều điều, vậy các bạn ấy có thích lấy 1 người vợ hết mình vì công việc, đi sớm về khuya và k có thời gian cho gia đình hay k?
Em chúc chị sẽ sớm tìm được một công việc có giờ giấc ổn định, thu nhập kha khá, có thời gian rảnh rỗi chăm sóc cho gia đình và vui chơi cùng bạn bè :)
À chị, nếu chị có khả năng tự thi đậu vào Vietin thì sao lại k thử thi vào Agri đợt này nhỉ :) Em nghĩ ở Agri có môi trường làm việc rất phù hợp với chị đó (với cả em nữa, hẹn gặp chị ở Agri nhé ^^)

Chia sẻ với bạn Hà, mình cũng đã có 1 time thử việc tại Vietin nên rất hiểu, lúc mình bỏ (thực ra cũng vì 1 số lý do khác nũa chứ ko hoàn toàn vì áp lực quá), bạn bè thi nhau bảo mình "dở hơi", nhiều ng chạy $$$ ko vào đc, mình tự thi đỗ lại đi bỏ, hic... Nhưng có vào làm mới hiểu đc. Các em mới ra trường hoặc boy còn đỡ chứ girl as bọn mình thì làm lâu dài thế ảnh hưởng đến cuộc sống gd nhìu lắm!!! Nếu tự thi đc vào BIDV hoặc VCB thì có lẽ đỡ hơn, chứ AGRI như bạn Ngoc nói thì chắc cũng ko pải dễ! Hi... Nhưng mình nghĩ dạo này ktế khó khăn quá, xin việc cũng khó lắm, Hà cứ làm tạm đấy rồi âm thầm đi tìm 1 cv mới thì tốt hơn. Mong bạn sớm tìm đc cv phù hợp!!!
 
Em cũng đã thực tập tại Vietinbank, ko phải chi nhánh mà là một bộ phận thuộc Hội sở. Quả là khối lượng công việc choáng váng khi ai đến ca của mình cũng chỉ biết tập trung vào giấy tờ sổ sách của mình và làm việc hết công suất :-s Về muộn là 100%, thực sự lúc đấy em ko biết các anh chị ấy sắp xếp thời gian cho gia đình thế nào khi đến làm vao 9h sáng và rời văn phòng lúc 8 - 9h tối. Nhưng em cũng khâm phục có những anh chị vừa làm cường độ cao như thế mà vẫn đi học cao học hoặc CFA @@ Haiz, đúng là phải cao thủ mới thi vô đó được. Lương bao nhiêu thì em ko biết vi ko dám hỏi :)) Bạn bè cũng có vài đứa đỗ đợt vừa rồi, nhìn qua thì hoặc là lặn mất tăm hoặc là kêu ầm trời 1 câu rồi cũng ko thấy đâu nữa (chắc do bận quá)

Vấn đề vất vả thì đúng là được chứng kiến hoặc tự mình trải qua mới thấy hết được mức độ khốc liệt, nhưng Vietin vẫn cứ là một niềm ước ao, dù biết vất vả đến stress thì cũng hy vọng có ngày xa vời được nếm cái vị đấy :)
 
Mình cũng là nhân viên mới vào vietin, tối nào cũng 7-8h mới được về, luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ nhưng mình thấy chả có gì hối hận. Trước khi thi vào vietin mình đã xác định áp lực công việc nặng nề,đi sớm về muộn mà đây mới chỉ là giai đoạn thử việc chưa bắt đầu vào làm chính thức. Ban Haxinh ạ, bạn nên cảm thấy bạn còn may mắn hơn vô khối người còn đang bon chen tìm kiếm việc làm, những người phải làm công việc còn nặng nhọc hơn.Ban đầu bạn thi vào vietin vì lý do gì: lương cao ? làm nhàn?...Theo như bạn nói bạn là người đã có kinh nghiệm làm 1 công việc trước vậy mà khi thi vào đây bạn không tìm hiểu à? Nếu cảm thấy làm tạm và chả hay ho mình nghĩ bạn có thể nghỉ ngay từ bây giờ, bắt tay tìm kiếm việc mới như vậy sẽ đỡ tốn thời gian của bạn hơn nhiều.Thân bạn!

Bạn đừng nên nói nặng nề như vậy, bạn có lẽ là con trai (?) mình cũng thấy con trai làm việc đến 7-8h với thiếu ngủ chẳng có gì to tát cả. Nhưng bạn Hà đây là con gái, mới gặp áp lực công việc lớn. Và rồi còn nhiều chị lập gia đình nữa, có mấy người đàn ông chịu được cảnh vợ về muộn? Hay kể cả chưa lập gia đình đi, thì nếu ở với gia đình, con gái lớn về muộn thế thì ai cơm nước cho bố mẹ?
Đừng nên ở vị trí của mình mà nói người khác gay gắt thế :)
 
hic...sắp tới mình đi thực tập ở Vietin, niềm mơ ước của mình... sao bi giờ thấy mọi người cm về Vietin mà mình thấy oải quá ah. hic hic..mình phải đi đâu? về đâu?...:-s
 
Chào bạn!
điều đầu tiên mình muốn hỏi bạn: Bạn đi làm để làm gì?.để kiếm tiền, tự nuôi sống bản thân, để tự khẳng định mình. Bạn đi làm được vài ngày mà đã có những suy nghĩ như vậy, tớ cảm thấy buồn cho những ai đang có mơ ước vào VTB.
Như mình đang làm ở BIDV, ở CN thui, cũng có nhiều áp lực, nợ xấu, huy động vốn, cho vay, bán hàng,... đi làm là tốt cho chính bản thân mình, nhưng có khi nào bạn nghĩ "mình đi làm vì người khác không". Vì những người bạn yêu thương, vì những người bạn của bạn, vì những đồng nghiệp và vì CN bạn đang làm việc nữa. Tớ nghĩ khi mình làm vì người khác, mình sẽ nhận lại rất nhiều điều tốt.
Không biết bạn bắt đầu suy nghĩ về công việc khi ra trường ntn. Thực sự không "đơn giản" như vậy đúng ko. Bạn có nghĩ mình sẽ đổ mồ hôi, công sức, nước mắt vì công việc mình đang làm không. Tớ nghĩ nếu mình cố gắng, đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy cảm giác chiến thắng thực sự là ntn.
Bạn vào được VTB, bạn đã tự chiến thắng bản thân mình, cả hàng nghìn con người khác đang mong muốn, đang ước mơ được ngồi vào vị trí của bạn nữa. Nhưng đó chỉ là 1 phần thôi bạn ạ.
Như tớ, tớ thực sự không phải là người học giỏi, ra trường xin việc bằng chính sức mình và tớ nghĩ mình đã rất may mắn khi vào được BIDV.
Nhưng công việc cũng "không hằng như ta mơ ước". Tớ cũng được các anh chị khuyên "nên tìm chỗ khác làm tốt hơn,mày vào đây làm gì". nhưng tớ không bỏ cuộc. cậu biết 1 ngày làm việc của tớ ntn ko?. Chỗ tớ làm 7h, mình đi sớm 30 phút, làm những công việc lặt vặt (quét nhà, lau nhà, rửa chén,...) làm việc và làm việc đến 9-10 giờ tối. Có thể 1 ngày bạn sẽ phải làm việc 12-14h. Nhưng cậu biết tớ có được điều gì không.
- Mình đã làm hết sức mình có thể
- Mình làm nhiều, biết nhiều, tuy có sai nhiều nhưng mình sẽ rút kinh nghiệm
- được lãnh đạo phòng ưu ái
- được mọi người trong phòng tôn trọng và quý mến (tuy nhiên đến lúc này thì thành "ghét" vì mình làm việc tốt hơn họ bạn ạ)
- ...
Cuối năm, khi bạn đủ thời gian để được "thưởng" như mọi người, lúc đó bạn chỉ biết cười trừ thui.
Làm NH là vậy bạn ạ.đừng nghĩ nhiều mà chỉ tập trung vào công việc thui. Nếu bạn có gia đình rùi thì cũng khó, vì gia đình lúc nào cũng là quan trọng nhất.
PS: Tớ nghĩ bạn nên kiềm chế cảm xúc, đừng câu "unlike" như thế này.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,672
Thành viên mới nhất
nemomerch
Back
Bên trên