[Tư vấn] Hỏi một chút về nghiệp vụ tín dụng

tienthanh87

Verified Banker
Dear anh em bằng hữu Bankers
Như các bạn đã làm nghiệp vụ tín dụng doanh nghiệp đều biết khi thu thập báo cáo tài chính của doanh nghiệp, trong danh sách các hồ sơ cần bổ sung có các tờ khai thuế VAT trong thời gian 6 tháng gần nhất cũng như báo cáo quyết toán thuế. Cái này trong list hồ sơ nghiệp vụ của bên mình bỏ qua nhưng các Ngân hàng khác đều có. Mình không hiểu các tờ khai thuế và báo cáo quyết toán thuế có vai trò gì trong quá trình phân tích tín dụng của doanh nghiệp. Mình cũng đem thắc mắc này hỏi đồng nghiệp nhưng họ đều trả lời là "Không biết" hoặc "Không rõ", còn thầy mình ngày xưa chỉ nói qua loa, đại khái là căn cứ vào tờ khai thuế của DN để đánh giá báo cáo TC của DN, nếu sai thì làm lại làm mình đã rối càng thêm rối hơn.
Nay mình lập topic mong anh em bạn hữu Bankers nếu biết hoặc có tài liệu liên quan có thể giải thích và cung cấp cho mình để giúp mình sáng tỏ mọi thắc mắc bấy lâu nay được không ah
Cám ơn các bạn rất nhiều
 
thường thì tờ khai VAT dùng để đánh giá hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp. Giả sử đối với doanh nghiệp thương mại thì doanh số thuế sẽ thường phải phát sinh thường xuyên hàng tháng, trong khi đối với các doanh nghiệp xây lắp thì doanh thu sẽ theo dự án, có thể có tháng không phát sinh...
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,513
Thành viên mới nhất
kokty1144
Back
Bên trên