Trình độ của Cán bộ tín dụng

hoabeo0112

Verified Banker
Mình không biết là các Cán bộ tín dụng ở nơi khác thế nào?
Nhưng mà mình bức xúc với Cán bộ tín dụng ở nơi mình công tác quá.
Khi mà một sản phẩm mới ra đời thì trước tiên cán bộ phải tìm hiểu về mặt ưu điểm và nhược điểm của loại cho vay đó đối với cả KH và với Cả cán bộ tín dụng (KPI) cũng như cách thức thực hiện đưa sản phẩm đó ra để bán.
Nhưng mình bức xúc ở chỗ là Cán bộ ở mình chưa nghiên cứu kỹ sản phẩm và thấy Cán bộ ở nơi khác áp dụng và thấy khai thác được KPI triệt để.
Thế là áp dụng và Cán bộ CA bảo gì là làm theo mà không nắm được bản chất của các bước thực hiện GN món vay loại đó.
Chẳng biết bao giờ các Cán bộ tín dụng như thế mới phát triển được bản thân hay chỉ quanh quanh mấy sản phẩm vay thông thường?
 
Làm nghề Tín dụng, quan trọng đầu tiên là có 1 ông Sếp vững chuyên môn nghiệp vụ và có bản lĩnh.

Lính mà rơi vào tay ông Sếp cùi bắp mía thì lính nợ cũng sợ run theo.

Vì Tín dụng nó có những đặc thù không như Kế toán.

Văn bản của Tín dụng đọc thì 10 người có thể hiểu 3 ý khác nhau...ác là ác chỗ đó....

Còn không do bản chất ẩu tả mà ra....hoặc văn bản hướng dẫn quá dài dòng...tùm lum...đọc vô không hiểu....

Nói chung cũng nhiều trạng thái lắm...

Do đó, làm Tín dụng là phải bản lĩnh, không thể íu íu mà ra gió...

Dám dấn thân làm cái mới, nghiên cứu cho kỷ, và chấp nhận rủi ro!!
 
Trình độ của mấy ông Tín dụng nhiều chỗ còn lởm khởm chán lắm. Có chăng, trình tái thẩm thì còn khá, trao đổi hồ sơ còn hiểu, chứ mấy ông Tín dụng, vịt trình bày thành ngỗng được ngay.
 
Thực ra, bây giờ dùng từ "cán bộ tín dụng" thì k còn là chuẩn nữa rồi, từ chuẩn phải là "sale". Còn việc triển khai các sp mới, thì đúng là phải có hướng dẫn từ phát triển sản phẩm,ròi hc theo các đơn vị khác, chứ đọc văn bản, qtrinh sp ko thôi thì cũng khố mà nắm bắt dc cak triển khai lắm. Đây thuộc về kỹ năng sale nhiều hơn, còn kỹ năng đơn thuân của cán bộ tín dụng cho vay là trình độ thẩm định KH của từng ng
 
Em xin mạn phép. Vậy khi tuyển có cần đúng chuyên ngành không???Khi tất cả những kĩ năng đó những sv ngành khác đều có.
 
Cán bộ nghe cứ như là công chức nhà nước ấy nhỉ :-*. oai phết
 
chưa vào nghề đc bao lâu, nhưng biết rằng, để trở thành 1 cán bộ Khách hàng (cbtd) tốt, đòi hỏi nhiều thứ: nắm rõ quy trình mà là quy trình gốc chứ đừng đi copy "tùm lum" coi chừng mất gốc luôn, có mqh tốt vs đồng nghiệp trong hệ thống (đôi khi có nhiều thông tin hot từ mọi ng), trình độ word và excel tương đối( điều này rất qtrong), kiến thức tài chính vững, có mqh tốt vs 1 số nhân vật chủ yếu cty KH ( ko cần có chức vị cao, chỉ cần phù hợp), kết thân vs các phòng, ban trong cq ( giúp đỡ và thông tin qua lại, nếu ko rất mệt mỏi)),...còn vài tiểu tiết nhỏ khác.
 
mình cũng gặp nhiều CBTD thậm chí chỉ tốt nghiệp trung cấp. Tuy vậy cần phải hiểu điều quan trọng nhất của tín dụng là có khách hàng, sau đó thẩm định hay như thế nào thì vẫn có nhiều người khác tham gia vào (như sếp, trưởng phòng, bộ phận thẩm định...). Do vậy thực tế thì nhiều CBTD trình độ ko cao nhưng vẫn đc đánh giá cao hơn những người trình độ đầy mình mà không có khách :-<
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,506
Thành viên mới nhất
youhuihuodong22
Back
Bên trên