Tổng quan về cách viết CV

  • Bắt đầu Bắt đầu cocghe266
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

cocghe266

Administrator
[TABLE="width: 573"]
[TR]
[TD][/TD]
[TD]CV là viết tắt của Curriculum Vitae (nhiều nơi còn gọi là Resume), tiếng Việt có thể gọi là Lý lịch cá nhân của mình, trong đó bạn sẽ trình bày mọi thông tin mang tính thuyết phục nhà tuyển dụng là bạn phù hợp với vị trí mà bạn đang đăng ký hoặc nộp hồ sơ. Cách viết CV tổng quát gồm các bước sau:[/TD]
[/TR]
[/TABLE]

Bước 1: Chuẩn bị dàn ý:

Trước khi viết CV, bạn cần dành thời gian để tự đánh giá bản thân. Hãy viết ra dưới dạng dàn ý những kỹ năng, khả năng, kinh nghiệm làm việc và những hoạt động ngoại khoá của bạn. Việc này sẽ giúp bạn viết một CV thật suôn sẻ và dễ dàng hơn

Bước 2: Trình bày nội dung:

Phần thông tin liên lạc (họ tên, điạ chỉ, điện thoại, email …):


  • Tránh nêu biệt danh.
  • Dùng địa chỉ và số điện thoại cố định (có thể của bố mẹ, hoặc của họ hàng, bạn bè (nếu người đó sẵn lòng nhắn tin cho bạn)
  • Nêu cả hai địa chỉ và hai số điện thoại liên lạc tạm thời và cố định nếu bạn hiện đang ở trọ hoặc ở tại ký túc xá và khi tốt nghiệp sẽ chuyển đến một chỗ ở mới.
  • Nêu địa chỉ emai của bạn, các nhà tuyển dụng hiện nay thường sử dụng cách liên lạc với ứng viên qua email.
  • Nêu địa chỉ website của bạn nếu như trang web này thể hiện khả năng, nguyện nghề nghiệp của bạn.

Phần công việc dự tuyển:

Đây là phần này giúp nhà tuyển dụng biết bạn mong muốn làm công việc gì.

  • Nêu thật cụ thể nguyện vọng cuả bạn.
Ví dụ: Một công việc thư ký đòi hỏi có khả năng giao tiếp, thương lượng và soạn thảo văn bản bằng tiếng Anh tốt.

  • Không nên viết một cách mơ hồ, chung chung.
Ví dụ: Mong muốn mở mang kiến thức trong lĩnh vực hành chính văn phòng.

Học vấn :


  • Những sinh viên vừa tốt nghiệp không có nhiều kinh nghiệm nên đưa phần học vấn lên trước.
  • Những người đã làm việc nhiều năm có thể đưa phần kinh nghiệm lên trước phần học vấn
  • Nêu tên trường, khoa, chuyên ngành, bằng cấp (cử nhân, thạc sỹ,.), niên khoá (1997 -2001, .).
  • Nêu điểm trung bình (nếu điểm trung bình của bạn trên 7).
  • Nêu những thành tích học tập, học bổng, khen thưởng (nếu có).


Kinh nghiệm làm việc :

Nêu tên công ty, chức vụ, nơi làm việc, thời gian làm việc, miêu tả những công tác và nhiệm vụ của bạn, cần nhấn mạnh những kỹ năng cụ thể và thành quả của bạn trong công việc.

Những thông tin khác :


  • Những khoá học ngắn hạn về kỹ năng Anh văn, vi tính, có liên quan đến công việc của bạn.
  • Những kỹ năng và khả năng quan trọng hay đặc biệt .
  • Kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý ở các tổ chức Ðoàn, Ðội, các tổ chức hoạt động xã hội,..
  • Thành tích thể thao (một số nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên vừa học tập tốt vừa chơi thể thao tốt).


Bước 3: Kiểm tra lại:

Nội dung:

Khi đã viết xong, bạn nên xem lại lời văn và kiểm tra lỗi chính tả, nếu có thể bạn nên nhờ bạn bè, người thân giỏi tiếng Anh xem giúp và chữa lỗi văn phạm, cách hành văn, hoặc nhờ nhân viên tư vấn việc làm nhận xét.

Cách trình bày:


  • Nên trình bày trên giấy trắng, khổ A4.
  • Chỉ viết trên một trang A4, dùng một font chữ, khổ chữ 10 đến 14, không dùng font chữ hoa, chữ để trang trí.
  • Tránh gấp hồ sơ; nếu cần gửi qua bưu điện, nên để hồ sơ vào một phong bì loại lớn

(ST)
 
hi hi, ai có nhu cầu cần sửa bản English cứ liên lạc với anh cocghe266 nhé, dân Ngoại thương "chính hãng" đó;))
 
thanks bạn về bài viết hữu ích này. viết CV cũng là một kỹ năng và nghệ thuật ^^
 
Em cám ơn anh /chị nhiều nhé. Em đang lo quá trời thì có anh/ chị giúp đỡ. Thực sự kinh nghiệm rất hữu ích đấy.
 
Em chưa làm CV bao giờ nên chả có tý kinh nghiệm nào! :) Em xin hỏi mọi người là khi gửi hồ sơ có mẫu thông tin ứng viên mà các ngân hàng quy định sẵn thì vẫn cần phải có 1mail riêng kèm theo đúng ko ah và nếu có thì mình cần nói những gì ah
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,586
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
352,244
Thành viên mới nhất
ee88viptop1
Back
Bên trên