Tình huống hại não

Về cơ bản, khi nhận bàn giao, thì mặc định, đó là hồ sơ mình quản lý rồi...

Còn nếu gan thì nói với Sếp là em không nhận hồ sơ đó........

Chỉ có điều nếu đặt trường hợp làm hồ sơ cho vay mới lại hoàn toàn cái hồ sơ đó, ký tá ở CBTD đều là bạn ký, thì mặc nhiên, đó chính thức là hồ sơ của bạn luôn. Không còn biện minh được như cái Bàn Giao là của người khác.

Nên lưu ý khi ký tá hồ sơ nhe!!
 
Tình huống của mình là hồ sơ xấu có sẵn rồi, do người đi trước làm từ đầu chí cuối, mình chỉ tiếp nhận hồ sơ thôi, hic

Theo mình, bạn nên trao đổi thẳng thắn với trưởng phòng:
Thứ 1: KH này e chưa tiếp cận, a cho em thời gian tìm hiểu về KH, bây giờ hso cán bộ cũ làm xong hết, mà e chưa biết gì về KH thì em ko thể ký được, nếu đưa lên thẩm định, đưa lên Hội đồng người ta hỏi em biêt trả lời sao?
Thứ 2: là sau khi hoãn binh xin time tìm hiểu KH, bạn đưa ra nhận định của mình là KH xấu, và bạn ký hso này, còn bắt bạn làm thì bạn bảo thế thì e phải làm lại từ đầu
 
Bạn đọc lại cái phân quyền trách nhiệm quy định của Nh bạn xem. Rồi tính tiếp, nếu tính trách nhiệm của bạn từ sau khi bàn giao hồ sơ, còn trước khoonglieen quan thì lo gì, ôm mấy cái xấu mới lên kinh nghiệm dc :)) chúc may mắn
 
Làm bàn giao, hồ sơ thiếu sót gì, lỗi lầm gì, tình trạng khách hàng đang ở mức nào, ai là người chịu trách nhiệm xử lý những vấn đề cũ, những vấn đề mới. Ký cán bộ cũ. Nếu không thì thôi, bạn được vài triệu tiền lương một tháng xong sau này tù rục xương thì cũng không đáng đâu
 
Nếu TGĐ làm cái miễn trách nhiệm cho mình khi ký bộ hồ sơ này thì làm thôi
Nếu không ôm rơm có ngày nặng bụng
 
cái gì cũng có vòng xoáy của nó...những phát sinh của hồ sơ mấy trăm tỷ mình ko xử lý được đâu. Làm ngân hàng bây giờ cũng đâu phải là ghê gớm gì, ko cần phải mạo hiểm.
 
Chào mọi người. Mình xin được đưa ra 1 tình huống :-w. Mong các anh chị đi trước có kinh nghiệm chỉ bảo giúp em ^:)^.
Tình huống là khi mới chuyển đến 1 phòng giao dịch b-), nếu sếp giao bộ hồ sơ xấu khoảng vài trăm tỷ để xử lý trong khi hồ sơ đó từ đầu đến cuối đều là người khác làm, và người đó đã chuyển công tác sang nơi khác :-s.
Tình hình là mình cũng đang chờ kết quả từ một NH khác lớn hơn.
Theo mọi người thì có nên ký chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ đó không ạ? Hay xin nghỉ luôn? Hay không xin vào phòng giao dịch đó nữa?

Có thể vẫn nhận bình thường, coi như là công việc đầu tiên bạn được sếp giao. Nhưng bạn nên nhớ, đây là bạn "nhận bàn giao lại hồ sơ" chứ không phải bạn "trực tiếp làm và thẩm định". Khi nhận bàn giao, bạn cũng không phải làm quá nhiều công việc liên quan đến khách hàng đấy, có chăng là thông báo lãi suất, thông báo trả nợ gốc/lãi, nếu khách hàng của bạn nợ quá hạn thì bạn có trách nhiệm đôn đốc thu hồi nợ, v.v...
Lưu ý: Khi nhận bàn giao, bạn cần có những cam kết chặt chẽ với người giao lại hồ sơ cho bạn (kế cả TP giao dịch đó) về: Tình trạng hồ sơ, tình trạng khách hàng, những thiếu xót còn tồn tại (liệt kê ra)...sau đó, bạn khẳng định rằng "tôi Nguyễn Văn A...nhận bàn giao hồ sơ khách hàng XYZ từ Ông B (TP GD) với tình trạng trên, tôi sẽ chịu trách nhiệm quản lý, đôn đốc khách hàng đầy đủ theo quy định, không chịu trách nhiệm liên quan tới quá trình xét duyệt, thẩm định và giải quyết cho vay của cán bộ trước đó, bala..bôlô...thêm gì thì thêm nữa nhé :D
(Còn nếu họ làm khó mình quá thì nên cân nhắc) :)
 
Back
Bên trên