Tiệc hải sản 10 người chỉ 1 triệu đồng

phuong1290

Super Moderator
Super Mod
Vì đói quá nên chúng tôi vào quán gọi món mà quên không hỏi giá và số lượng. Một lúc sau thấy họ bê ra 4 khay nhựa "khủng". Cả đoàn nghĩ bụng: "Thôi chết rồi..."

Sau khi đọc những bài viết về nạn chặt chém khách du lịch trên VnExpress, tôi chợt nhớ lại chuyến du lịch của mình.

Có lần chúng tôi đi đoàn 10 người vào một quán ăn ở Phú Yên, họ hỏi muốn dùng món gì. Sau khi bàn bạc, chúng tôi đặt 4 món mà không hỏi giá cũng như số lượng. Phần cũng vì đói, phần vì trông hải sản tươi sống ngon quá nên quên mất.

Khi thấy họ đem cả 4 cái khay nhựa to "khủng bố" ra, chúng tôi nghĩ thầm trong bụng: "Thôi xong, chết chắc rồi". Nhưng vẫn đánh liều ăn vì đã lỡ gọi và thấy cũng ngon miệng.

Bất ngờ nhất khi chúng tôi gọi tính tiền, tổng cộng chỉ có 1,1 triệu cho 1 thùng bia và một bữa hải sản bao gồm: sò, xìa, ghẹ, mực. Cả đoàn 10 "chiến sĩ" cả đàn ông lẫn đàn bà ăn no "lăn quay".

Chúng tôi thắc mắc: "Tại sao lại rẻ như vậy? Liệu có tính nhầm không?". Chủ quán mỉm cười nói: "Mình căn vừa đủ cho 10 người để người ta ăn còn ngon miệng và giá thì không cần phải chặt chém làm gì vì hải sản gần nguồn. Có rẻ, ngon và uy tín tự khắc người ta sẽ quay lại thôi".

Thế mới thấy dân quê người ta còn biết tính toán đến chuyện đó mà tại sao những người làm ăn lớn lại thích kiểu chụp giật mất uy tín như thế nhỉ. Có lẽ do người dân nơi đây không có thói quen chặt chém vì họ rất chân thật.

Đó là kỷ niệm đẹp nhất trong hành trình du lịch của chúng tôi. Cả đoàn tự hứa chắc chắn sẽ quay lại vùng này trong thời gian tới.

Hoàng
Độc giả của VnExpress

 
Bác có thể cho em xin cái địa chỉ được không ạ, chứ cả 1 thùng bia và ăn no hải sản mỗi ng chỉ 100k thì thật sự là rất ít!
 
Ở Phú Yên vậy là phải thui....hầu như hải sản ở các tỉnh ven biển miền Trung đều rẻ cả....
 
1 hành động bt mà giờ đây làm cho chúng ta thấy tin yêu cuộc sống, kaka
 
Công nhận miền trung đoạn từ Huế đổ vào làm ăn chuẩn ko chộp giật như miền ngoài này.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,657
Thành viên mới nhất
trungtammatgia
Back
Bên trên