Thuyết phục khách hàng khi gặp trực tiếp!

Duongbka

Thành viên
Trời mưa ngồi buồn nên post bài này lên mọi người cho ý kiến nhé!

· Tất cả nhân viên kinh doanh hay bán hàng khi đi gặp khách hàng đều có chung 3 mục đích chính, cuối cùng hoặc ít nhất là 3 mục đích chính luôn tồn tại trong suy nghĩ :
- Bán được hàng.
- Xây dựng được thêm “ ít nhất 1 ” mối quan hệ. ( Trường hợp ít nhất là xây dựng được mối quan hệ với khách hàng họ đi gặp; Trường hợp còn lại là không chỉ khách hàng họ gặp mà có thêm bạn bè… của khách hàng – Xảy ra khi bạn thực hiện tốt nhiệm vụ đi gặp khách hàng).
- Xây dựng thương hiệu cho công ty.
· Định hướng :
- Tại sao mình đi gặp khách hàng này?
+ Mục đính.
+ Phải biết khách hàng mình gặp là ai? Đang làm về lĩnh vực gì?.....
- Phân loại và tìm hiểu thông tin :
+ Phải phân loại xem khách hàng mình gặp thuộc nhóm khách hàng nào? Từ đó đưa ra được phương pháp giao tiếp tư vấn và thuyết phục cho khách hàng.
+ Làm sao để biết được khách hàng họ đang có nhu cầu thực sự là gì? Đâu là giải pháp họ cần? Đâu mới là cái mà họ thực sự quan tâm? Để biết được những thông tin và nhu cầu này thì chúng ta phải tìm hiểu thông qua cuộc nói chuyện với khách hàng. Nên lắng nghe khách hàng, đặt ra những câu hỏi mở cho khách hàng. Vd : “ Thường thì anh có những cách tiếp cận với khách hàng như thế nào ạ? ”. Nếu họ đã mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ tương tự của mình từ 1 nhà cung cấp khác, hãy tìm hiểu xem họ đã hài lòng chưa? Đâu là những cái họ cảm thấy thiếu xót, chi phí có hợp lý?....
- Đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng, giải pháp tốt nhất đáp ứng nhu cầu thực sự mà họ cần. Vd : “ theo em thấy cách thức tiếp cận khách hàng như của bên anh chưa có nhiều và chưa thực sự tối ưu, hiện tại như anh nói thì em mới thấy là mình có hình thức tiếp cận khách hàng như là phát tờ rơi khuyến mại hay khách hàng họ thấy cửa hàng mình bán thì họ vào xem. Nó chưa đa dạng và thực sự đem lại hiệu quả trong thời buổi hiện nay. Vì……..? Hãy làm cho khách hàng tò mò, cảm thấy rất quan trọng, cảm thấy mình đang giúp họ tìm giải pháp mới. “ Hiện nay như anh thấy, các website bán hàng của các của hàng hay công ty, doanh nghiệp là phổ biến và tại sao nó phải phổ biến như vậy? Vì website không phải chỉ là đưa thông tin lên mà nó còn là 1 cách tiếp cận khách hàng rất tốt hiện nay, là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tăng rất nhiều doanh thu…..”. Cho họ thấy sự cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh của họ và cho họ thấy được là mình cũng hiểu biết về ngành về của họ. ( Hợp Gu mà tán gẫu thì còn gì bằng J ).
- Từ giải pháp này phải hướng khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp. Vd : “ Như bên em đã thiết kế website cho khá nhiều của hàng…. Nêu ra những khách hàng tiêu biểu, cho họ xem website, chỉ ra những cái lợi ích mà những khách hàng trước đạt được là gì ( đáp ứng nhu cầu thực sự ) ?.
· Thuyết phục :
- Chỉ ra thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ, công ty mình.
- Cho khách hàng thấy mình có quyền được lựa chọn. Đưa ra nhiều giải pháp cho khách hàng, thường là 2 trong 1. Vd: “ Em sẽ làm cho anh website như này, có chức năng này, giao diện như này… chi phí ”. Nhưng hãy để khách hàng cảm thấy không hài lòng vì đây không phải là giải pháp tốt nhất họ cần mà hãy đưa ra giải pháp tiếp theo “ Website này thì không có sản phẩm hay thông tin sản phẩm mà chỉ có…… Hoặc là em sẽ làm cho anh website tích hợp thêm sản phẩm, thông tin, giỏ hàng….. nhưng với chi phí…”.
- Đề nghị hợp đồng mở với khách hàng. Vd: “ Anh sẽ thiết kế website như này hay như kia ạ? Đây chính là 2 trong 1. “ Vậy chiều nay 2h em mang hợp đồng qua chỗ anh nhé! ”
Chúc các bạn trở thành những doanh nhân thành công!

Người viết: Mr. Dương
Bài viết còn dở dang mong mọi người đóng góp!
194.gif
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,581
Số bình luận
528,102
Tổng số thành viên
351,943
Thành viên mới nhất
hello88vipwin
Back
Bên trên