Thi tuyển vào VCB khu vực Hà Nội 8.8.2012

Chào các bạn,

VCB khu vực HN sáng nay vừa tổ chức thi xong. Sơ lược tình hình năm nay như sau:
1. Năm nay thi tập trung: Hội sở rả đề, tổ chức thi tập trung và chấm thi tập trung. Kết quả sẽ được gửi về các CN
2. Đề thì: trắc nghiệm (50 câu nghiệp vụ trong 60p, 70 câu tiếng Anh trong 60p). Đề phù hợp với các SV mới ra trường.
+ Nghiệp vụ: nhiều câu liên quan đến tín dụng, kế toán NH. TTQT chỉ có 3 câu thì phải. Phải làm rất nhanh mới kịp nên mình chỉ nhớ 1 số câu sau:
1. Không được cho vay:
a. Ban kiểm soát
b. Kế toán trưởng
c. Nhân viên thẩm định món vay
(Không nhớ chính xác lắm nhưng tốt nhất là các bạn nên nhớ những trường hợp không được cho vay trong Quy chế Tín dụng
2. Tổ chức TD không được cho vay quá bao nhiêu % vốn tự có (15%/ 25%/ 50%/ 100%)
3. Khách hàng mỗi năm gửi tiết kiệm 10 triệu đồng bắt đầu từ 1/1, lãi suất 10% năm. Hỏi ngày 31/12 của năm thứ 10 được lĩnh bao nhiêu tiền?
4. Khách hàng có 80 triệu đồng. Nếu gửi TK 6 tháng trả trước lãi 9.5%/năm, trả sau 11%/năm. Hỏi khách hàng chọn hình thức gửi TK trả trước hay trả sau?
5. thanh toán visa có thể bằng:
a. Tiền mặt
b. Chuyển khoản
c. Tự động ghi nợ
d. Tất cả đáp án
6. Ngày hết hạn của L/C và ngày giao hàng muộn nhất ngày nào xảy ra trước?
7. điểm chung nhất giữa Stanby L/C và L/C là gì?
(mình nhớ mấy câu nữa nhưng chưa chính xác, để 1 thời gian nữa nhớ ra sẽ post tiếp)
+ Tiếng Anh: toàn liên quan đến ngữ pháp, cấu trúc câu là chính. Rất ít nghiệp vụ (ai học khá TA cấp 3 chắc thi tốt vì mọi người đều suyt soa dễ quá)
 
Hy vọng đợt này pv sẽ biết kết quả nhanh, chứ không lại bắt mình chờ mỗi lần 1 tháng thì đến nản
 
Đúng rồi. Ba đình cũng chỉ cần 2 hôm là có kết quả (qua mấy hôm nghỉ lễ là thông báo luôn, sau 1 tuần là đã đi làm rồi) ;))

Toàn là địch thủ, lại còn thi 2 ngày liền, chắc chưa ai có tâm trạng lên đây chia sẻ kinh nghiệm cho các đối thủ đâu bạn ạ ;)) Có ai lại tự đánh mất đi cơ hội của mình như thế ;))

Bạn có thể tham khảo ở các page trước của các chi nhánh khác, chắc là không quá khác biệt đâu ^^

Mình thấy chả việc gì phải bon chen thế cả, thi vào cùng nơi, mình vẫn giúp đỡ mấy bạn xung quanh bình thường và mình vẫn đỗ đấy thôi. Ganh đua nhau kiểu đó hay ho gì.
 
Mình thấy chả việc gì phải bon chen thế cả, thi vào cùng nơi, mình vẫn giúp đỡ mấy bạn xung quanh bình thường và mình vẫn đỗ đấy thôi. Ganh đua nhau kiểu đó hay ho gì.
Mình nghĩ bạn nam_boc nói cũng có ý đúng mà. Mình cũng vừa đi pv về đây, nhưng bùn wa nên h mới vào ub thui.
Mình lịch pv là đầu buổi chiều mà đùng 1 cái lúc 10h chị bên nhân sự gọi bảo đi pv lun, tới thì tận 11h30 mới pv. Chắc tại cuối buổi sáng nên hội đồng cũng mệt mỏi, mình chẳng dc hỏi gì nhiều, mỗi giới thiệu bản thân với mấy câu linh tinh về các hoạt động của mình thui các bạn ạ. 2zzzzzz, đi về mà lòng bùn wa. Tự dưng bị đổi lịch chứ :(( chắc chỉ sáng mai là pv xong hết đó, mình nghe chị nhân sự nói cũng nhiều bạn bỏ pv, ko bit thế nào,hx.
 
Mình thấy chả việc gì phải bon chen thế cả, thi vào cùng nơi, mình vẫn giúp đỡ mấy bạn xung quanh bình thường và mình vẫn đỗ đấy thôi. Ganh đua nhau kiểu đó hay ho gì.

Mình cũng như bạn. Ngồi cùng 1 đồng môn, nói chuyện vài câu và 2 ae cũng bảo nhau vài ý, cùng pass vòng 1. Tuy nhiên đấy là quan điểm của mỗi người. Bạn có thể tự tin vào chính mình, hoặc theo suy nghĩ của bạn thì không cần cạnh tranh. Lúc ngồi thi hay đi pv về bạn có thể share ngay kinh nghiệm mà không sợ mình trượt, người ta đỗ... Ok vì đó là quan điểm của bạn. Còn người khác có thể không pv tốt như bạn, không suy nghĩ như bạn => buồn, lo lắng...dẫn đến chưa chia sẻ ngay bây giờ. Tùy theo quan điểm của mỗi người mà có cách xử sự khác nhau, không thể đem suy nghĩ của bạn ra để áp vào suy nghĩ của mọi người được. Thời buổi hiện nay, kinh tế khó khăn, xin việc vất vả. Chỗ nào cũng giới hạn chỉ tiêu tuyển chọn, vào đến vòng pv là đã trải qua 1 thời gian hồi hộp trông ngóng (đặc biệt là SGD mãi mới có kết quả) ai lại tự làm hẹp bớt cánh cửa hy vọng của mình bao giờ. Ai dám khẳng định 100% là không muốn cạnh tranh ganh đua thì theo mình rất tốt tính đấy. ^^
 
Kiến thức thì nó hập thụ vào người rồi, kiến thức là cả quá trình tích lũy. Muốn ganh đua thì phải làm lúc tích lũy kiến thức ấy, vào thi rồi làm ăn gì nữa.
Mình vừa phỏng vấn ở đó về. Nhìn chung "trai xinh gái đẹp" cả.
Yêu cầu đầu tiên : tự giới thịu về bản thân.
Sau đó, họ hỏi "nếu đc phân vào vị trí Giao dịch viên, em có nhận làm không?". Mình từ chối luôn. :)
Ai muốn làm giao dịch viên thì có thêm 1 ít cơ hội rùi nhé. :)
 
có nhiều bác ở đây vô Vietcom bằng chính thực lực khi phỏng vấn chưa các bác....thi vòng thi viết thì các bác giỏi em đống ý, nhưng khi vô phỏng vấn em sợ các bác lọt vô cũng nhờ một sức mạnh vô hình nào đó...
 
có nhiều bác ở đây vô Vietcom bằng chính thực lực khi phỏng vấn chưa các bác....thi vòng thi viết thì các bác giỏi em đống ý, nhưng khi vô phỏng vấn em sợ các bác lọt vô cũng nhờ một sức mạnh vô hình nào đó...

Thực tế theo mình thấy hiện giờ đa số nó là vậy đấy (vật chất + mối quan hệ) ...
Nhưng nhiều đứa mà thi đâu cũng lọt thì mình tin là nó ko thừa tài sản để rải, và có mối quan hệ rộng đến thế đâu.
Cách duy nhất để bạn đc vào làm bằng thực lực của mình là tích lũy thật nhiều kiến thức thôi.
Chỉ tiêu VCB 20 suất, thì ko phải tất cả đều tiêu cực đâu. Với lại vị trí Giao dich viên thì... ko đc nhiều người ưa chuộng lắm.
 
Thui, ko hóng chuyện thi cử nữa. Ngày kia bắt đầu công việc mới rồi. Chúc mừng những người đậu, dù bằng cách nào đi nữa. Chúc những bạn chưa đậu sẽ sớm đậu. :)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Có ai trên ub được VCB hà nội gọi chưa ạ? Bác nào đuọc gọi rồi thì thông báo cho anh e nhé. Ngồi chờ lâu quá!!!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,514
Thành viên mới nhất
shivismith05
Back
Bên trên