thaonh
Verified Banker
Dạo này đang rảnh rỗi sinh nông nổi, mình thì thích chế tác mấy tài liệu để rút ngắn quá trình xử lý công việc mà chưa nghĩ ra bây giờ nên làm cái gì.
Tiêu chí để làm việc luôn thực hiện theo phương châm của Bill Gates: “Tôi luôn chọn những người lười biếng cho những công việc khó khăn. Bởi vì họ luôn biết cách tìm con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó.” )
Mình quản lý toàn bộ công việc thông qua 1 file Excel tổng (Hồi trước định làm 1 file quản lý bằng Access nhưng mà thấy Excel là đủ rồi nên không làm), trên màn hình desktop chỉ có 1 số icon của các phần mềm Corebanking + icon của file Excel tổng. Định share lên cho mọi người tham khảo nhưng mà sợ không hiểu cách sử dụng, vả lại cách quản lý chứng từ cũng theo quy định của ngân hàng và phong cách của riêng mình.
Bữa giờ đang tính làm cái file soạn thảo tự động nguyên 1 bộ hồ sơ công chứng nhưng mà Eximbank hổm rày thay đổi mẫu biểu chóng mặt luôn nên lười quá ko làm nữa.
Nếu bạn nào cần mình thiết kế cái gì để hỗ trợ công việc cho ngắn gọn thì đặt hàng rồi mình chế cho.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bonus cái File tổng quản lý: Nguyên tắc quản lý trên máy tính của mình cũng đơn giản:
- File tổng quản lý sẽ tự động thông báo và auto highlight khi hồ sơ sắp đến hạn.
- Để 1 file tổng quản lý ở ngoài Desktop với thông tin hợp đồng của từng khách hàng, ở tên mỗi khách hàng sẽ có hyperlink đến 1 file quản lý thông tin của riêng khách hàng đó đặt tại Folder riêng.
- Tại File thông tin khách hàng này sẽ có 1 sheet liệt kê toàn bộ hồ sơ của khách hàng bao gồm file mềm và file giấy theo đúng thứ tự sắp xếp trong hồ sơ, đối với file mềm thì sẽ có hyperlink đến thẳng file mềm đó trong Folder của khách hàng.
Ở một số ngân hàng có phần mềm quản lý khách hàng riêng thì không cần lập thêm, tại bên mình không có mà mỗi lần cần thông tin gì lại phải vào phần mềm corebanking để lấy, mặc dù cũng không mất nhiều thời gian nhưng mà phụ thuộc vào corebanking quá thì mình không theo dõi sát sao được khách hàng.
Tiêu chí để làm việc luôn thực hiện theo phương châm của Bill Gates: “Tôi luôn chọn những người lười biếng cho những công việc khó khăn. Bởi vì họ luôn biết cách tìm con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó.” )
Mình quản lý toàn bộ công việc thông qua 1 file Excel tổng (Hồi trước định làm 1 file quản lý bằng Access nhưng mà thấy Excel là đủ rồi nên không làm), trên màn hình desktop chỉ có 1 số icon của các phần mềm Corebanking + icon của file Excel tổng. Định share lên cho mọi người tham khảo nhưng mà sợ không hiểu cách sử dụng, vả lại cách quản lý chứng từ cũng theo quy định của ngân hàng và phong cách của riêng mình.
Bữa giờ đang tính làm cái file soạn thảo tự động nguyên 1 bộ hồ sơ công chứng nhưng mà Eximbank hổm rày thay đổi mẫu biểu chóng mặt luôn nên lười quá ko làm nữa.
Nếu bạn nào cần mình thiết kế cái gì để hỗ trợ công việc cho ngắn gọn thì đặt hàng rồi mình chế cho.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bonus cái File tổng quản lý: Nguyên tắc quản lý trên máy tính của mình cũng đơn giản:
- File tổng quản lý sẽ tự động thông báo và auto highlight khi hồ sơ sắp đến hạn.
- Để 1 file tổng quản lý ở ngoài Desktop với thông tin hợp đồng của từng khách hàng, ở tên mỗi khách hàng sẽ có hyperlink đến 1 file quản lý thông tin của riêng khách hàng đó đặt tại Folder riêng.
- Tại File thông tin khách hàng này sẽ có 1 sheet liệt kê toàn bộ hồ sơ của khách hàng bao gồm file mềm và file giấy theo đúng thứ tự sắp xếp trong hồ sơ, đối với file mềm thì sẽ có hyperlink đến thẳng file mềm đó trong Folder của khách hàng.
Ở một số ngân hàng có phần mềm quản lý khách hàng riêng thì không cần lập thêm, tại bên mình không có mà mỗi lần cần thông tin gì lại phải vào phần mềm corebanking để lấy, mặc dù cũng không mất nhiều thời gian nhưng mà phụ thuộc vào corebanking quá thì mình không theo dõi sát sao được khách hàng.
Đính kèm
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: