Sự thật là các ngân hàng đang lợi dụng sinh viên mới ra trường, họ tuyển ồ ạt quan hệ khách hàng rồi lại sa thải, rồi lại tuyển, họ dùng nhân sự theo kiểu "vắt chanh bỏ vỏ". Câu hỏi thường xuyên khi phỏng vấn lúc nào cũng là chỉ tiêu, gia đình như thế nào... tớ thì học được một điều, nếu một tổ chức tốt là đào tạo được nhân viên cách tìm khách hàng mà mình không hề quen biết, và biến khách hàng đó thành khách hàng trung thành của mình, chỉ có như vậy nhân viên mới trân trọng cái mình làm được và sẵn sàng cống hiến cho ngân hàng, chứ cái việc ngân hàng lợi dụng quan hệ của cá nhân để huy động thì quá xưa rồi. Thà đi làm cho những ngành khác hơn là ngân hàng.