Sinh viên khủng hoảng hậu tốt nghiệp: Thất học và thất nghiệp

nhìn thấy bản thân mình trong bài viết này....ra trường 2 tháng và giờ vẫn thất nghiệp :(:)((

Đừng quá lo lắng, công việc tốt thì quả thật khó tìm, nó đòi hỏi ứng viên phải có trình độ cao và 1 cái CV đẹp. Nhưng những công việc khác thì rất nhiều, mọi người đừng quá lo lắng. Mình cũng là 1 91er, ra trường hơn 1 tháng và nhảy việc khỏi 4 công ty, bây giờ đang làm ở 1 công ty mới, ít nhiều liên quan đến chuyên ngành, hy vọng sẽ gắn bó lâu dài với nó.

Các bạn cố gắng lên nhé, đặc biệt là các bạn nhà ở ngoại tỉnh, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi vừa đi xin việc vừa duy trì tiền sinh hoạt hằng ngày rồi nhất là tâm lý muốn nhanh chóng có việc nữa. Nhưng mọi chuyện sẽ ổn hết thôi.
 
Đến cuối tuần mới nhận bằng, nhưng tính ra thì cũng thất học được 2 tháng. Ban đầu thì phát điên lên tới mức chỗ nào có tin tuyển dụng cũng apply hồ sơ. Nhưng rồi thì giờ bình tĩnh hơn rồi, chăm chút lại vẻ ngoài bị bỏ bê, chăm chút cho ngoại hình để sẵn sàng khi có cơ hội và nhất là chăm chút cho chính CV, nộp CV cũng cần phải có sự chọn lọc.
Tuy rằng giờ vẫn thất nghiệp, nhưng công việc - âu cũng là cái số rồi. Mình cứ cố hết sức mình thôi. Tranh thủ rảnh rỗi học thêm vài thứ linh tinh tìm thế mạnh. Dù nhìn bạn bè đi làm được vài năm rồi cũng thấy... băn khoăn, nhưng biết sao được. Cám ơn chủ topic vì đã cho mình niềm tin hơn
 
T đồng ý với ý kiến này. Đừng để đến khi câm bằng trong tay mới nghĩ đến việc xin việc mà là năm cuối. Chưa học xong t đã nộp hồ sơ xin việc các CTY các NH, t cũng đi phỏng vẫn nhưng chỉ với mục đích học hỏi thôi và cũng bị từ chối rất nhiều nhưng bây giờ t đã đi làm rồi mặc du chưa có giấy chứng nhân TN. Dĩ nhiên cần cả yếu tố may mắn nữa. chúc các bạn tìm được việc sớm nhé :)
Nếu không chuẩn bị cho mình một tâm thế từ sớm, nếu không có định hướng rõ ràng và không biết thực tế cuộc sống thế nào thì sau cảm giác lâng lâng, bồi hồi khi cầm trên tay tấm bằng đại học, sẽ là một cảm giác chơi vơi, lo lắng, không biết rồi sẽ đi đâu về đâu. Chỉ khi biết mình thực sự muốn gì, đặt mục tiêu rõ ràng, vừa sức, cộng với một sự chủ động chuẩn bị, bổ sung những thứ mình còn thiếu mà nhà tuyển dụng cần thì mới có thể sớm thoát khỏi "khủng hoảng đầu đời". Tất nhiên, cần cả yếu tố MAY MẮN nữa:)
 
Đa phần ai cũng sẽ trải qua cái giai đoạn gọi là "khủng hoảng đầu đời", thực ra, tìm việc không khó, quan trọng là bạn muốn làm gì, bạn có gì trong tay. Nếu thực sự muốn, bạn sẽ có cách để làm được, còn nếu chỉ tìm việc theo "phong trào", thì con đường tìm việc còn gian nan lắm. Nếu chỉ có tấm bằng là "vốn tự có", bạn nên làm tạm công việc gì đó để lấy kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế, đồng thời tự trang bị cho mình những thứ còn thiếu để làm bước đệm cho những dự định về sau.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,581
Số bình luận
528,101
Tổng số thành viên
351,917
Thành viên mới nhất
Khoa Bu
Back
Bên trên