Sacombank có cung cấp Gói cho vay mua ô tô (KHCN) bảo lãnh cho chiếc xe chưa hiện hữu???

vickypham

Verified Banker
Dear all,

Mình có một trường hợp đang cần nghiên cứu thực hư vì chỉ là thông tin truyền tai, mong mọi người nắm được thông tin thì confirm giúp mình là SCB hiện tại hay đã từng có chương trình này chưa hoặc có ngân hàng nào áp dụng chương trình tương tự không? Cảm ơn mọi người nhiều :)

Theo thông tin mình được kể lại, Sacom có cung cấp gói cho vay mua ô tô dành cho KHCN, dùng thư bảo lãnh cho một chiếc xe chưa hiện hữu. Theo mình, đây là một chương trình hợp tác với nhà phân phối xe nào đó mà mình chưa rõ. Cụ thể của chương trình này là:
- Sau khi làm hợp đồng đặt mua xe, khách hàng sẽ đặt cọc một khoản tiền theo quy định vào tk của hãng xe (mở tại SCB)
- SCB sẽ gửi một thư bảo lãnh thanh toán cho khách hàng cá nhân vay vốn mua xe tới TCTD cấp TD cho hãng xe sau khi SBC duyệt khoản vay.
- TCTD cấp TD cho hãng xe sẽ gửi bộ chứng từ xe sang đại lý của hãng xe. Lúc này, bảo lãnh mới có hiệu lực.
- Tiến hành giao xe & giấy tờ liên quan
- Đăng ký xe
 
Sacom bạn ạ :p Biết là viết SCB có thể bị giống Stanchart nhưng cũng đành viết vì trong phạm trù bài viết này mình hỏi về Sacom mà :)
 
Theo mình thì cách làm này không phải không có nhưng chẳng Banks nào làm cả vì TCTD cấp TD sau khi thẩm định nếu thấy cho vay được thì thì TCTD đó sẽ phát hành một cam kết tài trợ TD/ Thông báo sẽ tài trợ cho khoản vay này. Như thế đã đủ điều kiện để nhà phân phối xe họ làm thủ tục giấy tờ rồi. Khi nào giải ngân họ cho nhận xe ngay.
Ở địa phương mình, trước đây, nhà phân phối có chi "hoa hồng" cho CBTD làm hồ sơ cho vay mua xe.
Đến nay, do tình hình các Banks cạnh tranh còn hơn các hãng xe nên .... Banks phải chi hoa hồng cho sale cho nhà phân phối xe nữa. Nghĩ mà bùn cho banker chúng ta ... hoho
Chúc gặp được câu trả lời hợp ý bạn hơn :))
 
Mình không biết là Sacom có sản phẩm này không, nếu có thì chúng ta so sánh hình thức Ngân hàng đứng ra bảo lãnh (Lúc này quan hệ tín dụng 3 bên)với Ngân hàng cho cá nhân vay trực tiếp(Quan hệ tín dụng 2 bên). Vậy thì hình thức sản phẩm này có vẻ phúc tạp hơn rồi
 
Đơn giản là khi mà ngân hàng đồng ý cho khách vay thì sẽ có 1 cái cam kết bảo lãnh cho bên bán xe (nội dung là sẽ thanh toán số tiền còn lại cho ông khách hàng đó và bên bán xe cứ làm thủ tục đăng ký xe cho khách). Sau khi đăng ký xe hoàn thành thì ngân hàng sẽ đi ký hợp đồng công chứng thế chấp, đăng ký GDBĐ.
Trường hợp nếu ngân hàng và đại lý bán xe có hợp đồng hợp tác thì ngân hàng có thể chuyển tiền thanh toán luôn cho đại lý bán xe. Các thủ tục làm đăng ký xe, công chứng, DKGDBĐ sẽ làm sau!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,644
Thành viên mới nhất
Hhonghanhh
Back
Bên trên