Phỏng vấn ngân hàng, làm sao thuyết phục khách hàng vay ngân hàng mình

kenfntnkg

THAY ĐỔI KHÔNG NGỪNG!
1. Làm sao khách vay bên mình.jpg


Phỏng vấn ngân hàng, làm sao thuyết phục khách hàng vay ngân hàng mình.

Hôm trước mình có đi phỏng vấn ngân hàng, được chị phỏng vấn đặt cầu hỏi như thế này:

“Hiện bây giờ em có 1 khách hàng thân đang muốn vay tiền nhưng khách hàng đã tìm hiểu lãi suất cho vay rất nhiều ngân hàng rồi và đã lựa chọn được 1 ngân hàng có lãi suất vay thấp nhất, thấp hơn lãi suất và nhiều mặt chi phí khác luôn".

Vậy theo em, em nên dùng cách nào để khách hàng có thể vay ngân hàng mình.

Mọi người giúp mình giải câu trả lời này với được không ạ!

Các cmt trả lời tại U&Bank - Học & Làm nghề Ngân hàng:

Thavysup Keonamdy
Để đánh giá lãi suất của bank này cao hay thấp so với bank khác. Con số x%/tháng hay y%/năm ban đầu chưa phải là tất cả để Anh/Chị đánh giá nó là cao hay thấp. Bởi: có rất nhiều bank có thể chào 1 KHCN vay 6%/năm hay 7%/năm, thấp hơn cả lãi suất huy động. Tuy nhiên, tất cả các bank còn có các điều khoản ràng buộc đính kèm: Sau giai đoạn hưởng lãi suất ưu đãi này thì Lãi suất giai đoạn tiếp theo sẽ +/- trong biên độ thế nào?! Lãi/phí trong trường hợp Anh/Chị có nguồn vốn để tất toán hợp đồng trước hạn thế nào?! Thời gian, thủ tục xét duyệt hồ sơ ra sao?! Các sản phẩm bổ trợ khác trong trường hợp Anh/Chị sử dụng thêm dịch vụ khác của Bank sẽ thế nào...(vân vân và mây mây).
Vì thế, nên với tỷ lệ % trong n tháng đầu tiên có thể Anh/Chị cho rằng bên Bank em là cao hơn nhưng theo các dữ kiện em vừa nói bên trên thì vay tại Bank mà em đang làm đây Anh/Chị sẽ có thêm các quyền lợi thế này, thế kia.
Trên đây là tư vấn của em. Rất mong được sự xem xét lại của Anh/Chị và trong khả năng em sẽ cố gắng mang tất cả sự hỗ trợ đến cho Anh/Chị ngay cả Anh/Chị có chọn Bank khác, tuy nhiên bất cứ lúc nào Anh/Chị cần có sự tư vấn về dịch vụ tài chính xin đừng quên đứa em này, em sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ Anh/Chị bất cứ lúc nào

Thavysup Keonamdy
1. Phí thẩm định hồ sơ: 1% số tiền vay;
2. Phí định giá TSBĐ: 1% số tiền vay;
3. Phí rủi ro tín dụng: 1,5% số tiền vay;
4. Phí tất toán nợ trước hạn:
- Trong 12 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân: 4% dư nợ trả trước hạn;
- Từ trên 12 đến dưới 24 tháng: 3% dư nợ trả trước hạn...
5. Lãi phạt khi phát sinh quá hạn: 150% lãi suất trong hạn.
...
Phong Nguyễn
Thavysup Keonamdy nhưng trên câu hỏi người ta bảo thấp hơn về các mặt chi phí khác mà a
Thavysup Keonamdy
Phong Nguyễn Trong câu hỏi này, nhà tuyển dụng chắc chắn không cần lấy khách hàng bằng mọi giá mà muốn đánh giá khả năng am hiểu dịch vụ cũng như cách ứng xử, cách phục vụ khách hàng của ứng viên này. Nên đến đây, em có thể xem đoạn comment anh đính kèm ảnh. Còn nếu khách đã quá cứng, sản phẩm bank mình không bằng bank bạn, thì cách phục vụ và cách ứng xử của Nhân viên bank là cách mang khách và giữ khách cho bank mình.
1581655107033.png


Bố Xoài Và Dừa Vẫn là câu hỏi này
Và câu trả lời là : đừng cố tìm cách nào tốt nhất thuyết phục kh phải vay bank của mình - mà hãy nêu ra các phương án bạn định tiếp cận kh như thế nào (đây là phần ghi điểm, chứ ko phải ghi điểm ở kết quả kh có đồng ý vay hay ko) - Hđtd muốn biết khả năng xoay sở của bạn ra sao khi gặp những tình huống khó như này
Và khi bạn đã làm hết tất cả mọi cách mà kh vẫn ko chịu đồng ý - thì hãy "Let it be" - ko cho vay = mọi giá - câu chốt của câu trả lời

Hoang Thi Thanh Tam Trung thực nói "Em chưa có kinh nghiệm, TH đó a/c tư vấn ntnao để KH chấp thuận ls bank mình ạ?.... Em tin mọi việc đều có giải pháp và a/c sẽ hg dẫn em giữ đc KH này vì thực tế bank vẫn đang cho vay và giải ngân cho KH bthg đấy thôi". Còn khi có kinh nghiệm thì chỉ cần lắng nghe đủ lý do vì sao khách chọn bank kia mà lại chia sẻ và cần mình tư vấn thêm?. Và nvay có phù hợp hay ko? Lý do vì sao chọn mình ls cao hơn mà ko chọn bank ls thấp hơn? Ptich đc thì sếp em sẽ nâng lương trước khi ký job offer. ;)

Quynh Hoa Mai
Thực ra muốn KH vay bên mình thì phải nhìn nhận đến những lợi ích mà mình sẽ mang lại cho KH từ gói vay đó từ lúc vay cho đến khi tất toán đồng thời mình phải thể hiện sự nhiệt tình, thái độ phục vụ của mình để bù đắp cho những điểm ko mạnh tại ngân hàng mình vì thực sự có những KH ko tìm đến ngân hàng chỉ vì yếu tố lãi suất và phí mà vì sự chăm sóc của nhân viên ngân hàng mới là điều họ cần.

Ken Tran
Chiều nay mời khách hàng đi nhậu trước cái đã , kaka . Nhậu xong cặp cổ chốt giao dịch luôn cho coi, nếu hội đồng phỏng vấn không tin chiều nay mời hội đồng đi nhậu luôn !!!

Hiệp Nguyễn Em nghĩ là nêu ra các dịch vụ hay đặc điểm nào đó của bank mình vượt trội hơn, và nói khéo vs khách là mặc dù lãi suất có chêcnh lệch nhưng số tiền chênh lệch tính theo ngày nó chênh lêhcj rất thấp =)) mà KH vay bên mình lại được ưu tiên những dịch vụ bla bla tùy Bank

Candy Sun Ngoài ls còn nhiều vde mà KH cũng quan tâm không kém như hồ sơ thủ tục vay giải ngân nhanh, kịp thời và chăm sóc hỗ trợ sau vay cũng như tiện ích từ sản phẩm phụ trợ cũng ảnh hưởng đến qd của KH đấy.

Duy Ngoc Do E nghĩ là cái gì cũng có mặt bằng chung, nếu thấp bất ngờ thì phải có gì đó bất thường, xong rồi nêu ra các ưu điểm ngân hàng của mình chẳng hạn, nch e nghĩ nên nói là phải làm thực tế thì e mới có thể biết đc thế mạnh của ngân hàng mình để thuyết phục :v

Trần Hoàng Sơn Theo mình thì hãy đánh mạnh về chứng từ, hồ sơ lý lịch đơn giản, cam kết giải ngân nhanh...
Ngoài ra còn nói khéo thêm là những chỗ khác lãi suất thấp nhưng có nhiều ràng buộc trong 1-2 năm đầu, bắt buộc mua bảo hiểm khoản vay, bảo hiểm tính mạng...:))