Phải làm gì để thu hồi được nợ quá hạn?

  • Bắt đầu Bắt đầu TULIPSUA
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

TULIPSUA

Verified Banker
Khách háng của mình lúc trước bị nợ nhóm 2 rồi. Bây giờ khách hàng có tiền nhưng lại không trả vì biết rằng trả vào NH cũng sẽ không cho vay tiếp cũng như không vay đựơc ở NH nào khác nữa.

Mình phải làm sao bây giờ:((:((:((

Mong các ACE giúp đỡ!!!
THANKS
 
Đòi nợ là một nghệ thuật mà, không thể viết vài dòng được, phải tùy vào trường hợp cụ thể, nếu TS là của bên thứ 3 thì bạn thử tác động xem, còn nếu TS của khách hàng vay, mà khách hàng đã xác định xử lý TS rồi thì...khó :)
 
Cái này chắc chỉ có thể dùng chiêu cuối: Mưa dầm thấm đất, mềm mỏng trong tất cả mọi tình huống, từ ngữ, và biểu cảm, hờ hờ, chúc bạn may mắn ^^
 
Bạn thử áp dụng theo phương pháp 3L đã được phổ biến trên diễn đàn xem sao:
1.... Lý: Pháp lý xác thực tính trạng khoản nợ, và pháp lý trong cách thức đòi nợ ( hình thức đòi nợ xã hội đen không dc chấp nhận)

2.... Lì: Sự kiên nhẫn của cá nhân đòi nợ, phải kiên nhẫn hơn sự chai lì của con nợ

3.... Lụy: Phải biết nhu cương trong từng thời đoạn, đôi lúc phải hạ sự tức giận của bản thân để thuyết phục con nợ trả nợ đúng hạn
 
Thông thường, khách hàng mới là nợ nhóm 2 thì việc xác định để cho vay lại với khách hàng là không khó?Nợ mới là nhóm nợ chú ý; Trước hết, bạn phải có sự phân tích khả năng thu hồi giữa được và mất trong việc dùng tài sản thế chấp để trang trải cho nghĩa vụ phải trả của khách hàng, nếu khả năng thu hồi nợ cao, tức là ưu thế vẫn thuộc về ngân hàng nhiều hơn; nếu khả năng thu hồi nợ thấp, nên dùng các biện pháp mềm mỏng thực hiện các biện pháp cơ cấu nợ cho khách hàng và thực hiện tiếp tục cho vay nếu đánh giá khả năng thu hồi nợ của khách hàng từ hoạt động kinh doanh vẫn tốt (ngân hàng luôn phải xác định sống cùng với khách hàng), như vậy việc xác định các biện pháp giải quyết sẽ dễ dàng hơn; bên cạnh đó,tích cực làm việc với khách hàng để giải quyết những vấn đề khó khăn của họ kèm với đó là tìm kiếm các điểm yếu của khách hàng (ví dụ như uy tín) để có biện pháp mạnh trong việc đưa ra giải pháp thực hiện, nói chung là cũng muôn hình muôn vẻ, chẳng khách hàng nào giống khách hàng nào ca
 
Nói chung là nên dùng biện pháp mềm mỏng, nói nhẹ nói lên nói xuống với kế toán và giám đốc. Tìm những nguồn mà Công ty có thể có được để ép họ phải trả. Hai nữa là xuống liên tục ngồi đồng dưới công ty á, nó thấy gai tinh quá nó cũng phải sợ, khách của nó tới mà thấy bị đòi nợ thì ai dám làm ăn nữa. Đường cùng mới cân nhắc làm hồ sơ lôi đầu ra tòa. Những khách như thế nào sao này tạch, thu rồi không dám cho vay lại nữa
 
Một câu châm ngôn của dân NH nữa là : "Đứng cho vay, quỳ thu nợ" ....cứ thế mà làm :D
 
Back
Bên trên