Nhân tố ảnh hưởng đến nguồn vốn

duchuytcnh

Thành viên mới
Các bạn ơi! Mình đang làm bài chuyên đề tốt nghiệp nhưng mình chưa rõ lắm về các nhân tố bên trong ảnh hưởng đến tình hình huy động vốn của ngân hàng:
1. Doanh số huy động
2. Số dư vốn huy động
3. Cơ cấu vốn huy động
4. Lãi suất huy động
5. Quản trị rủi ro vốn huy động
Cảm ơn nha.
 
Các bạn ơi! Mình đang làm bài chuyên đề tốt nghiệp nhưng mình chưa rõ lắm về các nhân tố bên trong ảnh hưởng đến tình hình huy động vốn của ngân hàng:
1. Doanh số huy động
2. Số dư vốn huy động
3. Cơ cấu vốn huy động
4. Lãi suất huy động
5. Quản trị rủi ro vốn huy động
Cảm ơn nha.

Nhân tố ảnh hưởng đến nguồn vốn huy động của Ngân hàng theo mình có 2 yếu tố, có thể chia ra làm: Yếu tố khách quan và chủ quan:
1/ Yếu tố về mặt khách quan:
- Hành lang pháp lý: Do hoạt động kinh doanh ngân hàng chịu sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng Nhà nước
- Môi trường kinh tế: Có thể là các yếu tố vĩ mô có ảnh hưởng đên hoạt động Ngân hàng như: tốc độ tăng trưởng kinh tế, lạm phát, thu nhập bình quân đầu người, chính sách đầu tư của Chính phủ, đầu tư nước ngoài...
- Yếu tố chính trị: Sự bình ổn chính trị cũng là một yếu tố tác động đến tâm lý người dân xem nên tích lũy tài sản như thế nào là an toàn và có lợi nhất.
- Văn hóa, xã hội: Chính là thói quen, tập quán, tâm lý...của người dân với hoạt động Ngân hàng.
2/ Yếu tố chủ quan:
- Các sản phẩm ngân hàng và mạng lưới hoạt động: Sản phẩm đa dạng phong phú, mạng lưới trải rộng sẽ là một lợi thế
- Lãi suất và các dịch vụ gia tăng: Lãi suất là một trong những nhân tố có khả năng cạnh tranh cao, bên cạnh đó dịch vụ gia tăng sẽ kích thích khách hàng hướng tới những Ngân hàng có chế độ đãi ngộ tốt với khách hàng.
- Chất lượng phục vụ, dịch vụ ngân hàng: Với những yếu tố khác có tính chất tương đồng thì chất lượng phục vụ lại là yếu tố then chốt để tác TCTD lôi kéo khách hàng.
- Cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, công nghệ: tạo niềm tin cho khách hàng được sử dụng những dịch vụ tốt nhất, tiện ích nhất.
- Nguồn nhân lực: Yếu tố con người luôn là nền tảng của mọi hoạt động kinh doanh, không riêng với Ngân hàng
- Hình ảnh, uy tín, thương hiệu: Là thước đo giá trị (vô hình) về đánh giá của khách hàng đối với các TCTD, đây là lợi thế lớn đối với những Ngân hàng có lịch sử hoạt động uy tín
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,527
Thành viên mới nhất
ngoctai1312
Back
Bên trên