Ngân hàng nào mạnh về Thanh toán quốc tế?

Chào các anh chị, em là sinh viên năm 4 ĐH Ngân hàng tp. HCM, chuyên ngành Ngân hàng quốc tế. Sắp đến giai đoạn đi thực tập tại các ngân hàng, em muốn thực tập đúng chuyên ngành của mình - tại bộ phận Thanh toán quốc tế của Ngân hàng. Các anh chị cho em hỏi hoạt động Thanh toán quốc tế tại CÁC Ngân hàng nào mạnh ạ? Hiện tại có Ngân hàng (hội sở, CN) nào đang có nhu cầu tuyển thực tập sinh bộ phận này ko ạ?
P/s: Em có người quen ở NH Maritime và NH Phương Nam (bên Phương Nam thì thân hơn), trong 2 NH này, NH nào mạnh về TTQT hơn ạ?
Và em nên chọn NH có người quen hay nên xin vào các Ngân hàng mạnh về TTQT như Vietcombank hay BIDV ạ?
Mong các anh chị tư vấn giúp em, em xin cảm ơn lắm ạ! <3
 
E dùng khá nhiều thẻ VISA của các bank thì thấy thanh toán của teck là ngon nhất: rút $ từ bank USA nhanh, veri thẻ PP nhanh.
 
Theo ý kiến cá nhân mình thì:
- Thanh toán quốc tế của Vietcombank và ACB là khá tốt. Sau đó 1 chút là Vietinbank và BIDV. Mấy NH nước ngoài như HSBC thì chuyên nghiệp hẳn rồi.
- Muốn thực tập "đúng chuyên ngành" thì cần có quen biết chút, nhưng cũng ko đảm bảo đc là em sẽ được thực tập những nghiệp vụ đã đc học ở trường ĐH đâu (vì sao thì em có thể tham khảo thêm 1 số topic về đề tài thực tập trên ub này, để xem các bạn khác, các anh chị chia sẻ trao đổi kinh nghiệm và thực tế quá trình "thực tập" của họ).
- MSB với Phương Nam thì chịu, chả biết thằng nào tốt hơn thằng nào về TTQT.
- Nếu tự em thi tuyển vào dc VCB với BIDV thì quá tốt rồi, còn nếu ko thì "đi đường vòng" vậy. Nhưng nếu chỉ đợi thi tuyển vào đúng vị trí TTQT của các NH thì hơi khó à nha, vì hình như vị trí này ko dc tuyển thường xuyên lắm, chủ yếu các NH chỉ tuyển tín dụng và GDV thôi.
 
vị trí TTQT này phải theo dõi vì không tuyển thường xuyên nhé bạn
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,585
Số bình luận
528,109
Tổng số thành viên
351,957
Thành viên mới nhất
namichinbetz
Back
Bên trên