Nên trả lời "Có quen biết ai làm trong ngân hàng hoặc trong ngành không?"

Em thấy trong Thông tin ứng viên hoặc đi phỏng vấn hay có câu hỏi "Có quen ai làm trong ngân hàng này hay ngân hàng khác không? Chức vụ? Làm ở đâu?"
Mục đích nhà tuyển dụng là gì? Em thì nghĩ học muốn xem mình có quan hệ trong ngành để thuận tiện trong công việc sau này không. Nhưng có quen nhiều người làm lớn trong ngân hàng e cũng k dám ghi vào vì sợ người ta nói mình dùng quan hệ mà đánh giá thực lực thấp.
Vậy mình nên trả lời câu này như thế nào các bác? Các a chị xin việc rồi trả lời câu này ntn ạ?
 
Re: [hỏi] nên trả lời "có quen biết ai làm trong ngân hàng hoặc trong ngành không?"

Có thì cứ ghi vào thôi. Còn nếu bạn quen với VIP to quá, cỡ...Ban Tổng giám đốc thì chắc ko cần fai ghi hồ sơ rồi nhỉ :) đùa tí thôi, bạn mình mới thi tuyển vào chính CN chỗ mình làm nè, nó ghi thẳng tên mình vào luôn. Chị nhận hồ sơ đọc rồi cười cười, khá vui vẻ với nó, lại còn hỏi thăm mình nữa. Ko có j ngại lắm đâu bạn.
Ah, nhưng mình cũng nghĩ là bạn nên ưu tiên ghi tên người quen ở chính hệ thống NH bạn thi vào nhé. Còn người quen ở các NH khác thì cũng nên cân nhắc 1 tí. Ví dụ, bạn thi vào NH trung bình và nhỏ mà có người quen ở NH lớn như BIDV, Agribank hay Vietinbank thì có thể sẽ bị hỏi ngay "sao em ko thi vào chỗ NH có người quen". Bạn nên chuẩn bị sẵn câu trả lời cho câu hỏi ấy, còn nếu thấy khó mà trả lời cho ổn thỏa, dễ bị vặn vẹo tiếp thì bạn...khỏi ghi tên người quen ở mấy NH lớn hơn ấy :D

Bạn này nói đúng đấy. Đứa bạn mình có chị làm ở trong một NH nhưng nó ứng tuyển vào một NH khác thế là bị xoay luôn.
 
Mình thì cũng đã từng đi phỏng vấn nhiều ngân hàng, chưa từng bị hỏi là có người quen bên này bên kia sao ko xin cả. Chỉ hỏi sao bỏ chỗ kia qua chỗ này. :-B
 
các bác cho hỏi nếu nhà tuyển dụng hỏi e có nộp hồ sơ vào các ngân hàng khác ko?nếu trả lời có thì nhà tuyển dụng hỏi nếu các ngân hàng đó gọi đi thi thì có muỗn làm ko? các bác gợi ý câu trả lời dùm.cảm ơn.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,514
Thành viên mới nhất
shivismith05
Back
Bên trên