Lời khuyên của những nhà lãnh đạo nổi tiếng dành cho tân cử nhân

phuong1290

Super Moderator
Super Mod
Rất nhiều bạn sinh viên Việt Nam đang sắp có cơ hội cầm trên tay tấm bằng cử nhân và không tránh khỏi những băn khoăn, lo lắng khi ra trường. Hãy lắng nghe những lời chia sẻ từ các nhà lãnh đạo nổi tiếng để rút ra bài học cho riêng mình.

1. Jim Kim, Chủ tịch World Bank



"Tôi chắc chắn rằng nhiều bạn đang băn khoăn về tương lai sắp tới của mình. Tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng bạn của ngày hôm nay không chắc chắn là bạn của tương lai và khả năng không chắc chắn có thể nhiều hơn bạn nghĩ đấy."


"Không chắc chắn có nghĩa là không điều gì được xác định trước. Tương lai của bạn là do bạn xây dựng-bằng sức mạnh của ý chí, sức mạnh của trí tuệ và sức mạnh của lòng trắc ẩn trong con người bạn. Sự không chắc chắn này chính là sự tự do. Hãy nắm lấy sự tự do và phát triển nó. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tiếp đủ nhiên liệu cho mình trong suốt chặng đường đi."

2. Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group


"Lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đưa ra cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp là hãy sử dụng thời gian của mình để theo đuổi niềm đam mê trong cuộc đời của bạn. Có thể bằng cấp của bạn chỉ tập trung vào một lĩnh vực nhất định, nhưng điều đó không thể ngăn cản bạn chuyển hướng sang một con đường khác. Nếu những gì học được ở trường đại học không thể giúp bạn tiến xa thì đừng để chúng cản bước chân của bạn."


"Bạn có thể quyết định nghỉ ngơi một thời gian và cân nhắc các lựa chọn. Tôi khuyên bạn nên dành thời gian đi du lịch, tiếp nhận những trải nghiệm mới và chúng sẽ giúp bạn trong việc đưa ra quyết định ảnh hưởng đến tương lai của mình. Rất nhiều ý tưởng kinh doanh trên thế giới đã được rút ra thông qua các chuyến đi du lịch."

3. Arianna Huffington, chủ tịch và tổng biên tập của tập đoàn truyền thông Huffington Post


"Thông thường, các cố vấn được kỳ vọng sẽ chia sẻ với các tân cử nhân về cách làm thế nào để ra ngoài cuộc sống và đạt đến nấc thang của sự thành công, nhưng tôi lại muốn các bạn định nghĩa lại về khái niệm 'thành công'. Bởi vì thế giới bạn đang chuẩn bị bước vào rất cần đến điều đó. Và những gì bạn đang cố gắng là đạt được điều đó...những gì tôi mong các bạn làm không chỉ là đứng đầu thế giới mà có thể thay đổi thế giới."


"Để 'đo đếm' sự thành công, bên cạnh tiền và quyền lực thì còn tồn tại các yếu tố khác-đó là sự hạnh phúc, trí tuệ và khả năng tư duy. Tiền và quyền lực giống như một chiếc ghế hai chân, lúc đầu bạn có thể cố gắng giữ thăng bằng, nhưng cuối cùng sẽ dễ dàng bị lật đổ. Và ngày càng có nhiều người rất thành công đang bị lật đổ. Về cơ bản, cách chúng ta định nghĩa về thành công hoàn toàn có thể thay đổi. Nó không phải là khái niệm bền vững đối với con người hoặc xã hội."


Linh Lam
NDHMoney/BI
 
"Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tiếp đủ nhiên liệu cho mình trong suốt chặng đường đi" - câu này hay này, ý nghĩa của 2 từ "nhiên liệu":D
 
"Để 'đo đếm' sự thành công, bên cạnh tiền và quyền lực thì còn tồn tại các yếu tố khác-đó là sự hạnh phúc, trí tuệ và khả năng tư duy. Rất hay !
 
"Tương lai của bạn là do bạn xây dựng-bằng sức mạnh của ý chí, sức mạnh của trí tuệ và sức mạnh của lòng trắc ẩn trong con người bạn...Hãy nắm lấy sự tự do và phát triển nó. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tiếp đủ nhiên liệu cho mình trong suốt chặng đường đi." Tiến lên nào tôi ơiiiii ^^
 
Tôi khuyên bạn nên dành thời gian đi du lịch, tiếp nhận những trải nghiệm mới và chúng sẽ giúp bạn trong việc đưa ra quyết định ảnh hưởng đến tương lai của mình :D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,670
Thành viên mới nhất
nguyengiahuy
Back
Bên trên