Ngay cả khi khách hàng có thể cảm nhận được giá của sản phẩm đã giảm, họ vẫn cảm thấy chần chừ.
Phần này sẽ nói cho bạn một số chiến thuật về giá cả để thúc đẩy mọi người mua hàng. Hãy học cách giảm được sự tiếc nuối của người mua hàng khi họ phải trả tiền.
# Tạo ra nhiều kênh thanh toán
Những ví điện tử và thẻ quà tặng có cùng điểm chung là gì? Chúng đều giảm được nỗi đau khi phải thanh toán.
Bằng cách tạo một kênh thanh toán tách biệt tiền của khách hàng và việc thanh toán của họ. Bạn bóp méo nhận thức về thanh toán. Họ biết là họ đang phải trả tiền. Nhưng họ lại không cảm thấy như vậy.
Vì sao? Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, với sự hiện diện của một kênh thanh toán, người ta rất lười tính toán tỉ giá giữa 2 loại tiền tệ.
Vì vậy, đây là một ý tưởng rất độc đáo. Khi khách hàng mới mở một tài khoản với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể yêu cầu họ phải nạp 10 USD có thể được hoàn lại vào tài khoản của họ (để dùng cho dịch vụ của công ty bạn).
Bởi vì số tiền này có thể được hoàn lại, nên khách hàng không chần chừ quá lâu. Quan trọng hơn nữa, việc thanh toán như vậy sẽ bóp méo bản chất của tiền bạc. Một khi tiền đã được nạp vào một kênh thanh toán riêng biệt, người ta sẽ cảm giác nó không phải là tiền nữa (và mọi người sẽ sẵn sàng chi trả nó).
# Tránh dùng những từ ngữ liên quan đến tiền bạc
Bạn cũng có thể củng cố nhận thức nói ở trên bằng cách thay vì dùng từ tiền bạc, bạn có thể dùng "số dư [tên công ty bạn]" (hoặc với bất cứ từ nào mà không gây liên tưởng đến tiền thật).
Nếu bạn thực hiện chiến thuật đó, bạn cũng nên chuyển tiền gửi của khách hàng thành một phần trăm cụ thể. Ví dụ, nếu khách hàng gửi 10 USD vào tài khoản, bạn có thể ghi là tặng thêm 10% (nó sẽ làm cho tài khoản có giá trị 11 USD).
Bằng cách này, bạn đã có được 2 lợi ích.
Đầu tiên, rõ ràng là bạn đang khuyến khích khách hàng gửi thêm tiền vào tài khoản.
Hai, bạn đang tạo ra một tỷ giá mất cân bằng giữa tiền của họ và giá trị trong tài khoản. Kênh thanh toán trở nên có hiệu quả khi khách hàng gặp khó khăn trong việc tính toán giá trị: "Về mặt lí thuyết, việc chuyển đổi giữa hai hay nhiều tài khoản có thể rơi vào trường hợp thứ hai này. Nếu đúng là như thế, chúng ta hi vọng rằng sự chênh lệch giá trị đó sẽ không đáng lo ngại".
Phần này sẽ nói cho bạn một số chiến thuật về giá cả để thúc đẩy mọi người mua hàng. Hãy học cách giảm được sự tiếc nuối của người mua hàng khi họ phải trả tiền.
# Tạo ra nhiều kênh thanh toán
Những ví điện tử và thẻ quà tặng có cùng điểm chung là gì? Chúng đều giảm được nỗi đau khi phải thanh toán.
Bằng cách tạo một kênh thanh toán tách biệt tiền của khách hàng và việc thanh toán của họ. Bạn bóp méo nhận thức về thanh toán. Họ biết là họ đang phải trả tiền. Nhưng họ lại không cảm thấy như vậy.
Vì sao? Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, với sự hiện diện của một kênh thanh toán, người ta rất lười tính toán tỉ giá giữa 2 loại tiền tệ.
Vì vậy, đây là một ý tưởng rất độc đáo. Khi khách hàng mới mở một tài khoản với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể yêu cầu họ phải nạp 10 USD có thể được hoàn lại vào tài khoản của họ (để dùng cho dịch vụ của công ty bạn).
Bởi vì số tiền này có thể được hoàn lại, nên khách hàng không chần chừ quá lâu. Quan trọng hơn nữa, việc thanh toán như vậy sẽ bóp méo bản chất của tiền bạc. Một khi tiền đã được nạp vào một kênh thanh toán riêng biệt, người ta sẽ cảm giác nó không phải là tiền nữa (và mọi người sẽ sẵn sàng chi trả nó).
# Tránh dùng những từ ngữ liên quan đến tiền bạc
Bạn cũng có thể củng cố nhận thức nói ở trên bằng cách thay vì dùng từ tiền bạc, bạn có thể dùng "số dư [tên công ty bạn]" (hoặc với bất cứ từ nào mà không gây liên tưởng đến tiền thật).
Nếu bạn thực hiện chiến thuật đó, bạn cũng nên chuyển tiền gửi của khách hàng thành một phần trăm cụ thể. Ví dụ, nếu khách hàng gửi 10 USD vào tài khoản, bạn có thể ghi là tặng thêm 10% (nó sẽ làm cho tài khoản có giá trị 11 USD).
Bằng cách này, bạn đã có được 2 lợi ích.
Đầu tiên, rõ ràng là bạn đang khuyến khích khách hàng gửi thêm tiền vào tài khoản.
Hai, bạn đang tạo ra một tỷ giá mất cân bằng giữa tiền của họ và giá trị trong tài khoản. Kênh thanh toán trở nên có hiệu quả khi khách hàng gặp khó khăn trong việc tính toán giá trị: "Về mặt lí thuyết, việc chuyển đổi giữa hai hay nhiều tài khoản có thể rơi vào trường hợp thứ hai này. Nếu đúng là như thế, chúng ta hi vọng rằng sự chênh lệch giá trị đó sẽ không đáng lo ngại".
Mai Lâm
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.