Làm gì khi khách hàng rút 1 số tiền lớn

  • Bắt đầu Bắt đầu AlexMack
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

AlexMack

Verified Banker
Xin chào mọi người :D

Có lẽ tình huống này k fai là mới nhưng mình còn 1 chút khúc mắc, vẫn chưa tìm đc hướng giải quyết triệt để, mong mọi người đóng góp thêm ý kiến :D

KH đến rút tiền (1 tỉ) để gửi sang ngân hàng khác với lãi suất cao hơn. Chúng ta có thể thấy với số tiền lớn, thì chênh lệch 1% lãi suất cũng đã dẫn đến khoản chênh lệch không nhỏ (~15 tr / tháng)

Vậy chúng ta cần phải tư vấn như thế nào để khách hàng cảm thấy khoản chênh lệch đó là khống đáng kể (là hợp lý) nếu vẫn tiếp tục gửi tại ngân hàng của chúng ta ?
 
Theo ngu kiến của mình thì nên bám vào kì hạn gửi tiền :D nếu KH đó gửi 1 tỷ tiền gửi có kì hạn, khi chưa đến hạn mà rút tiền để gửi qua NH khác với LS chênh lệch hơn 1% thì sẽ bị mất một khoản chi phí đáng kể, đó là tiền lãi từ có kì hạn sẽ chuyển về lãi không kì hạn ( do rút tiền trước hạn ). Mình sẽ tính toán ra xem khoản tiền mà KH thiệt hại là bao nhiêu, đồng thời so sánh với thu nhập có được từ việc gửi tiền qua NH khác, từ đó tư vấn cho KH là nên rút hay không với 1% lãi suất chênh lệch kia :D
Mong mọi người góp ý
 
Nếu khách hàng đó rút 1 tỉ vào thời điểm sổ tiết kiệm của họ đã đáo hạn thì k còn mất phí và lãi rút trước hạn nữa, thì phải làm ntn nhỉ :-/
 
Trần lãi suất rồi mà còn nơi lãi suất cao hơn. Anh gửi ở đâu( em ý kiến lên NHNN ngay giờ:-|)
 
Giả dụ: Câu hỏi đặt ra trong TH Các NH vẫn đang lách trần or Có trần rồi mà vẫn lách (1 vài cách gì đó ;)) )
Trước mắt xem thẩm quyền của mình có đủ để giải quyết không (Một số TH khách hàng VIP thì phải Tr.Phòng trở lên ;)))
Tinh toán cho KH thấy cái mất khi chạy sang NH # như (Nếu rút trước hạn thì bị mất phí, .. Đến hạn rút rồi thì tính cho KH thấy mức chênh lệch LS của 2 bên thì KH lợi được bao nhiêu nhưng sẽ mất đi sự uy tín KH + Tiền xăng xe chạy sang NH #, có thể mất đi chế độ CSKH vip... - Tóm lại là khéo khéo một tí :D )
Không đủ thẩm quyền/ Không thuyết phục được thì pass cho Tr.Phòng ;))
 
Xin chào mọi người :D

Có lẽ tình huống này k fai là mới nhưng mình còn 1 chút khúc mắc, vẫn chưa tìm đc hướng giải quyết triệt để, mong mọi người đóng góp thêm ý kiến :D

KH đến rút tiền (1 tỉ) để gửi sang ngân hàng khác với lãi suất cao hơn. Chúng ta có thể thấy với số tiền lớn, thì chênh lệch 1% lãi suất cũng đã dẫn đến khoản chênh lệch không nhỏ (~15 tr / tháng)

Vậy chúng ta cần phải tư vấn như thế nào để khách hàng cảm thấy khoản chênh lệch đó là khống đáng kể (là hợp lý) nếu vẫn tiếp tục gửi tại ngân hàng của chúng ta ?
gioog cái đề GĐ TTQHKHCN của MSB thế nhỉ :D
 
Nhưng mà như tớ nói ở trên, với những khoản tiền gửi từ vài triệu đến vài trăm triệu thì chênh lệch lãi suất k phải là lớn lắm thì ta có thể thuyết phục bằng những dịch vụ mà NH đem lại, những bất tiện khi KH rút tiền gửi sang NH kia (tiền xăng xe, thời gian, ....), tuy nhiên với khoản tiền từ 1 tỷ trở lên thì chênh lệch đã lên đến ~ 15tr thì tớ nghĩ đây là cũng là khoản tiền đáng để KH cân nhấc gửi sang NH khác nhỉ ? :D
 
Xin chào mọi người :D

Có lẽ tình huống này k fai là mới nhưng mình còn 1 chút khúc mắc, vẫn chưa tìm đc hướng giải quyết triệt để, mong mọi người đóng góp thêm ý kiến :D

KH đến rút tiền (1 tỉ) để gửi sang ngân hàng khác với lãi suất cao hơn. Chúng ta có thể thấy với số tiền lớn, thì chênh lệch 1% lãi suất cũng đã dẫn đến khoản chênh lệch không nhỏ (~15 tr / tháng)

Vậy chúng ta cần phải tư vấn như thế nào để khách hàng cảm thấy khoản chênh lệch đó là khống đáng kể (là hợp lý) nếu vẫn tiếp tục gửi tại ngân hàng của chúng ta ?

Tớ thấy câu hỏi ko thực tế lắm, vì lsuat cua cac NH cũng same same như nhau thui, mà nếu chênh lệch thì nêu lợi thế của NH mình ra, vd như ngoài tien gui còn có các spham khác đi kèm có chất lượng và chi fi hợp lý :)
 
chênh 1% thì cả năm mất có 10tr thôi :)) làm gì mà 15tr/tháng. Chuyện lãi suất chênh lệch thì h cũng có, nhưng mình nên cố gắng lôi kéo khách bằng chất lượng dịch vụ. kể lể dịch vụ mình tốt ntn chăm sóc khách ra sao, ví dụ minh họa. Con nếu khách quá quan tâm đến giá thì đành..vẫy tay biệt ly thôi. kèm theo câu: khi nào bên e ls tăng thì a lại về bên em nhé :)
 
Back
Bên trên