Là sếp, Tết đến cứ giật mình thon thót

cocghe266

Administrator
2 năm nay, vì hoạt động của doanh nghiệp khó khăn nên Tết này xoay đủ các kiểu mới ra được cho mỗi người một tháng lương. Còn bản thân mình là giám đốc thật còn chưa biết lấy tiền đâu ra tiền để đưa vợ con tiêu Tết đây.

Chào mọi người! Mấy hôm nay thấy mọi người bàn tán quá nhiều về chuyện thưởng Tết mà mình buồn quá thể. Bởi vì mình cũng đang là giám đốc một doanh nghiệp nhỏ đây. Không biết năm nay phải xoay xỏa sao để nhân viên có chút thưởng Tết nữa.

Không thưởng cho nhân viên thì thấy cực áy náy vì họ đi làm cả năm, cũng chỉ trông chờ vào mấy ngày này. Nhưng thưởng cho họ thì thực sự doanh nghiệp của mình đang khó khăn quá.

Mình cũng đang là giám đốc một doanh nghiệp nhỏ đây. Không biết năm nay phải xoay xỏa sao để nhân viên có chút thưởng Tết nữa.
2 năm nay ra làm ngoài, cứ nghe mọi người nói thưởng Tết mà mình thèm. Những năm trước, còn đi làm cho công ty bên ngoài, Tết năm nào cũng được vài chục triệu tiêu pha thả ga sao mà thấy sướng thế. Tết xong đi làm, lúc nào cũng được sếp tổng và các sếp bộ phận mừng lì xì nữa. Tết nhất cũng chả phải đi sếp nào, thậm chí còn lười cả đến nhà sếp chúc Tết nữa ý.

Nhưng niềm vui sướng âm ỉ này thực sự chấm dứt từ ngày mình mở công ty riêng. Từ ngày ấy, mỗi dịp Tết đến là giật mình thon thót. 2 năm nay, vì hoạt động của doanh nghiệp khó khăn nên Tết đến xoay đủ các kiểu mới ra được cho mỗi người một tháng lương. Còn bản thân mình là giám đốc thật còn chưa biết lấy tiền đâu ra tiền để đưa vợ con tiêu tết đây.

Nhìn bên ngoài, chắc chả ai bảo mình đang rơi vào tình cảnh thảm hại như thế. Bởi vì ăn mặc vẫn sành điệu củ kiệu, đi xe bốn bánh. Nhưng nào có ai biết trong lòng mình mệt mỏi và lo lắng đến thế nào đâu.

Hôm trước, mình cũng đã nhờ kế toán thử cân đối lại tình hình tài chính của doanh nghiệp. Kết quả, doanh nghiệp mình hoạt động chẳng có lãi mấy. Không lẽ dựa vào tình hình tài chính ảm đạm này mà ra quyết định cắt thưởng của nhân viên? Nghĩ như vậy thì tội nhân viên quá.

Chả thưởng chả thiếc gì, nhân viên sẽ buồn lắm. Thôi đành xoay tạm và giật gấu vá vai mà thưởng cho nhân viên 1 tháng vậy. Còn nhà mình thì đành nhịn ăn nhịn tiêu vợ chồng cùng đưa con về nhà nội ngoại ăn bám bố mẹ ngày Tết.

Thôi đành xoay tạm và giật gấu vá vai mà thưởng cho nhân viên 1 tháng vậy. Còn nhà mình thì đành nhịn ăn nhịn tiêu vợ chồng cùng đưa con về nhà nội ngoại ăn bám bố mẹ ngày Tết.
Tết năm nay có tận 9 ngày nghỉ cơ. Thôi đành 9 ngày Tết nằm nhà đắp chăn ngủ. Nhân viên công ty thì chắc không có ai đến chúc Tết mình rồi nên không cần phải lo khoản tiếp đón. Mình cũng sẽ hạn chế đi chúc Tết cùng bạn bè như năm trước vì không muốn vợ con phải tốn thêm phong bao lì xì nữa. Hy vọng năm mới đến, nhiều cơ hội đến hơn cho doanh nghiệp mình.

Nói chung, càng gần đến Tết, mình càng giật mình cấp độ nhiều hơn. Là sếp, mà sao mình thấy run run mỗi dịp cuối năm đi qua các phòng thấy nhân viên của mình đang xì xào nhau về mức thưởng Tết năm nay quá.

Sếp nghèo
 
bme mình cứ nghe thấy tết là cũng sợ, mấy năm trc làm ăn đc thì ko sao nhưng giờ tết ko chỉ lo lương + thường công nhân, trả tiền hàng, tiền đi các bác bên trên..... cả năm làm vất vả, tết cũng ko đc vui vẻ tẹo nào :(
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,671
Thành viên mới nhất
12bet1net
Back
Bên trên