Kinh nghiệm xử lý nợ

BankingAcademy

Vươn tới thành công
Chào các bạn!
Vừa rồi, mình mới đi làm. Sếp giao cho tiếp nhận hồ sơ nợ quá hạn của một chuyên viên cũ! Nhưng do khách hàng không trả dc nợ nữa lên bên mình phải kết hợp với bộ phận xử lý nợ để đi xử lý khách hàng. Các bạn cho mình xin chút kinh nghiệm về vấn đề này với ( phải chuẩn bị những giấy tờ, hay làm biện bản nội dung như thế nào? để chứng tỏ mình đã đi gặp KH và bàn giao cho bên xử lý nợ! )
Cám ơn mọi sự góp ý của mọi người!#-o
 
Theo mình thì việc cơ cấu cũng giống như trình lại một khoản vay, cũng phải xác minh nguồn trả mới, định giá lại TSBĐ...và cũng phải qua một hội đồng tín dụng quyết định chứ không phải một mình bạn đơn lẻ thực hiện nên không đặt nặng về vấn đề trách nhiệm.
Vấn đề ở đây là bạn phải tìm hiểu được tại sao khách hàng phải cơ cấu lại, khách hàng có thuộc diện được cơ cấu hay không (theo quy định của ngân hàng) và sau khi cơ cấu liệu khách hàng có khả năng trả đúng hạn không? Nhiều khách hàng có lịch sử trả nợ rất tốt nhưng do những nguyên nhân khách quan mà nguồn trả sụt giảm và đây sẽ là những khách hàng mình cần cơ cấu.
Thanks bạn nhiều. Do mình hiểu việc cơ cấu này chỉ để kéo dài sự sống cho kh thôi(khách hàng chỉ đủ trả lãi cho bên mình trong khi còn nợ nhiều bên khác)nên mình đã từ chối. có lẽ con đường sau này sẽ đầy khó khăn đây nhưng cảm thấy thanh thản
 
Mình gặp một vấn đề như sau, ai đã từng có kinh nghiệm thì chỉ giáo mình nhé:
+ Khách hàng vay không TSBĐ, hiện nay đã lẩn mất. Đến địa chỉ đăng kí thường trú thì được biết đã 2 năm nay kh ông về nhà (nhà là của bố chồng, 2 vợ chồng đã li hôn được hơn nhiều năm).
+ Xác minh thông tin qua chồng: Không có bất kì thông tin nào. Gọi điện thoại 2 số đều "thuê bao..."
+ Nguyên quán trên CMND: Chỉ dừng đến cấp huyện rất chung chung mà lại ở quá xa.
Mình đang định nhờ cơ quan công an xác minh giúp mà chưa biết nên bắt đầu thế nào. Ai đã "từng trải" qua TH này rồi thì cho mình ý kiến với nhé.

P/s: Vì là khách hàng nhận lại nên mình không thể biết thêm thông tin gì nữa.:(|)

Quản lý thật lỏng lẻo, sao ly hôn đến hơn nhiều năm mà cán bộ lại ko biết??? Haizzz. Lại còn 2 năm không về nhà nữa chứ. H thì trước mắt bạn cứ báo công an phường nơi người đó đã từng đăng ký thường trú theo như bạn biết để tìm người ta về thôi và đăng báo tìm người nữa. Còn không được thì nên hỏi thông tin bên nhà chồng để hỏi về nhà bố mẹ đẻ của người đó tìm hiểu xem sao. Sau đó thì mình nghĩ là phải tùy cơ ứng biến tiếp thôi. Còn nếu công an không tìm được thì đành chờ ý kiến các sếp vậy. Vì món vay không bảo đảm nên mình nghĩ rất khó thu được mà có khi khoản này phải xử lý rủi ro.
 
Kiểm tra xem hồ sơ có sai sót, thiều sót gì ko. Nếu có thì nên mếm mỏng nịnh nọt năn nỉ nói khéo:-? nhờ khách hàng hợp tác sửa chữa. Sau này tùy tình huống mà xử lý thôi. Nếu khách hàng mà chịu hợp tác hay có thiện chí trả nợ thì cùng KH tháo gỡ khó khăn. Mấy năm gần đây thì nhiều người rơi vào cảnh nợ nần phá sản nên tốt nhất là tạo điều kiện và giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Biện pháp cuối cùng và là hạ sách mới là khởi kiện. Đôi lời chia sẻ với ae.\:D/
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,656
Thành viên mới nhất
jiangnantiyu111
Back
Bên trên