Kiểm tra lưu giữ hồ sơ giải ngân!

  • Bắt đầu Bắt đầu baobaoqaz
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

baobaoqaz

Verified Banker
Em mới vào làm chưa được bao lâu nhưng được giao trọng trách : “Kiểm tra, lưu hồ sơ giải ngân của tất cả các khách hàng giao dịch trong ngày rồi tổng hợp lại đợi đến khi nào đủ chứng từ thì lưu hồ sơ khách hàng!

Lúc trc chị GDV làm băt buộc CBTD nào GN thì phải ký bàn giao rõ ràng, đòi chứng từ thẵng tay, hồ sơ nào không đủ kiên quyết không nhân (đó là lợi thế của người lâu năm) Còn như em thì làm sao đây, để vừa hoàn thành tốt công việc đảm bảo an toàn cho mình, và tránh phiền lòng các CBTD khác, vì em cũng là CBTD mà.

Anh chị đi trc có thể cho em biết trách nhiệm của mình trong việc giữ mấy cái hồ sơ giải ngân này tới đâu không ?
 
danh mục hồ sơ thì chỉ giống nhau về cơ bản thôi, có phải khoản vay nào thì check list cũng y hệt như thế đâu, cho nên đừng máy móc học thuộc rồi áp dụng cứng nhắc. Ngân hàng mình làm thì pháp chế có cung cấp cho 1 cái check list chung dài kinh :( rồi có bộ hồ sơ khách hàng nào thì lấy cái check list đó ra, modify lại cho phù hợp với hồ sơ thôi :D
 
danh mục hồ sơ thì chỉ giống nhau về cơ bản thôi, có phải khoản vay nào thì check list cũng y hệt như thế đâu, cho nên đừng máy móc học thuộc rồi áp dụng cứng nhắc. Ngân hàng mình làm thì pháp chế có cung cấp cho 1 cái check list chung dài kinh :( rồi có bộ hồ sơ khách hàng nào thì lấy cái check list đó ra, modify lại cho phù hợp với hồ sơ thôi :D

Mỗi 1 nghiệp vụ gắn với 1 số hồ sơ liên quan, không thuộc không nhớ lúc thanh tra thì ngọng hả bạn. Không phải là cứng nhắc mà làm cho nó đúng quy trình.
Kể cả bank # nhau nhưng nếu thấy bank # list hồ sơ khoa học hơn, đầy đủ hơn thì nên học hỏi, tất cả là để giảm rủi ro cho mình
 
Thấy các anh có mấy cái check list, em mạo muội xin để tham khảo được không ạ. Em cũng đang điên đầu với quản lý hồ sơ đây, em cũng là nhân viên mới nhận bàn giao nên còn đang rất lúng túng. Em cảm ơn mọi người trước nhé.
 
Sau một thời gian em đã quen dần với công việc và xin chia sẽ với các anh chị kinh nghiệm như sau:

-B1: Trước tiên thực hiện một cái checklist như các anh chị đã chỉ. Lưu cho từng khách hàng
vd:
Tên khách hàng:
Số Hợp Đồng:
Ngày:
Bạn lưu như vậy thì có thể sort theo tên khách hàng hoặc là số hợp đồng hoặc là ngày ký để tiện tìm kiếm
Sau đó đến phần chính

[TABLE="class: grid, width: 500"]
[TR]
[TD]stt
[/TD]
[TD]Diển giải
[/TD]
[TD]số lượng
[/TD]
[TD]Ghi chú
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]1
[/TD]
[TD]Hồ sơ pháp lý:
[/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]2
[/TD]
[TD]Hồ sơ TSBĐ:
[/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]3
[/TD]
[TD]Hồ sơ tín dụng:
[/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]4
[/TD]
[TD]Hồ sơ Giải ngân:
[/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]5
[/TD]
[TD]Hồ sơ sau giải ngân:
[/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[/TABLE]


Tùy vào từng ngân hàng mà trong 5 mục trên hồ sơ sẽ gồm những giấy tờ khác nhau, nhưng cơ bản một hồ sơ tín dụng theo mình gồm 5 phần như vậy! ^^

Xong công đoạn lưu trên giấy tờ.

- Do mình phải bàn giao hồ sơ cho người khác nên mình lập thêm một checklist trên Excel:

+ Cơ bản bảng của mình gồm
[TABLE="class: grid, width: 500"]
[TR]
[TD]Ngày nhận hồ sơ
[/TD]
[TD]Tên KH
[/TD]
[TD]Nhận từ(ai)
[/TD]
[TD]Giấy A
[/TD]
[TD]Giấy B
[/TD]
[TD]Giấy C
[/TD]
[TD]Ngày bàn giao
[/TD]
[TD]Ký nhận
[/TD]
[TD="align: center"]Ghi chú
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]15.12
[/TD]
[TD]Nguyen van A
[/TD]
[TD]Chị A
[/TD]
[TD]1
[/TD]
[TD]0
[/TD]
[TD]2
[/TD]
[TD]16.12
[/TD]
[TD][/TD]
[TD]Thiếu giấy B
[/TD]
[/TR]
[/TABLE]


Ghi chú:
+ Mình lập hàm trên excel, nếu giấy nào thiếu thì phần này tự liệt kê ra thiếu gì.

* Em bàn giao 1 tuần một lần cho dể quản lý -Đến ngày bàn giao thì in ra - dán vô cuốn sổ - ai nhận ký tên vào.

:-* Làm cái bảng excel này lợi hại lắm, có mấy lần lost hồ sơ mình lôi ra đối chứng dĩ nhiên là win rồi!

Cho đến giờ mình vẫn làm như vậy chưa có cải tiến gì, nếu các anh chị có cách nào hay thì share lên cho mọi người tham khảo thêm nhé
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên