Kiểm soát chứng từ?

jupiter_gp

Thành viên
Anh Chị tư vấn giúp em câu này nhe ? em cám ơn trước nhe.. hihi
Kiểm soát chứng từ trong Ngân Hàng phải theo nội dung:
a) Kiểm soát chữ ký của người lập chứng từ.
b) Kiểm soát số dư trên tài khoản.
c) kiểm soát trước và kiểm soát sau.
Theo Anh Chị câu trả lời nào là đúng nhất? Giải thích tại sao?
Mong Anh Chị chỉ giáo giúp em :)
 
Theo ý kiến của mình thì chứng từ phải được kiểm soát trước và sau khi thực hiện các nghiệp vụ.
Kiểm soát trước: khi kế toán viên tiếp nhận, xử lý nghiệp vụ và ghi chép vào sổ kế toán
Kiểm soát sau: khi Trưởng phòng kế toán kiểm soát lại để chấp thuận việc xử lý nghiệp vụ của giao dịch viên, đồng thời thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát đối với nghiệp vụ
Đối với chứng từ quy định phải có chữ ký của cán bộ nghiệp vụ thì cán bộ này cũng có trách nhiệm tham gia vào việc kiểm soát luôn. :D

Kiểm soát chữ ký và kiểm soát số dư chỉ là một nội dung trong khâu kiểm soát tính hợp lý của chứng từ vì vậy không nên xét vào nội dung chính của kiểm soát chứng từ.

Chúc vui! :)
 
theo mình thì cả a,b,c đều đúng
khi GDV nhận yêu cầu của khách sẽ phải vấn tin TK ktra số dư, ktra chữ ký đầy đủ rồi mới thao tác nghiệp vụ trên hệ thống kế toán của ngân hàng. Làm xong thì sẽ chuyển cho KS giao dịch phê duyệt luôn, khi KSV phê duyệt chấp nhận thì GDV mới chi tiền/ thu tiền/ thực hiện các lệnh theo yêu cầu trong chứng từ được. Cuối ngày GDV sẽ lập các báo cáo chứng từ ra vào trong ngày, ktra lại 1 lượt và chuyển cho phòng "quản lý rủi ro" làm công tác hậu kiểm, kiểm soát lại chứng từ 1 lần nữa. Nói chung là các chứng từ được kiểm tra cực kì chặt chẽ.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên