Techcombank [HOT] Ứng tuyển cuộc thi "Thử sức cùng nhà tuyển dụng" - Techcombank (Dành cho SV năm cuối) [05.10.2

  • Bắt đầu Bắt đầu cocghe266
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Địa điểm: Hà Nội, TP.HCM
Loại hình: Làm theo ca
Lương: Thỏa thuận
Hạn chót nộp hồ sơ: 05/10/2012


1. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:


Chương trình thực tập dành cho sinh viên năm cuối tại các trường Đại học thuộc các chuyên ngành kinh tế như: QTKD, Tài chính Ngân hàng, Marketing, Thương mại,…

Yêu cầu chung đối với ứng viên:

  • Sử dụng tốt tin học văn phòng;
  • Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh;
  • Tinh thần sẵn sàng học hỏi;
  • Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập;
  • Cam kết tuân thủ các quy định của Techcombank dành cho Thực tập sinh
2. THÔNG TIN CÁC VỊ TRÍ THỰC TẬP

[TABLE="class: grid, width: 900, align: center"]
[TR]
[TD]
Vị trí thực tập
[/TD]
[TD]
Địa điểm thực tập
[/TD]
[TD]
Các công việc được thực tập
[/TD]
[TD]
Yêu cầu của vị trí
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ[/TD]
[TD="align: center"]Hà Nội
TP HCM
[/TD]
[TD]Tiếp xúc, bán sản phẩm và chăm sóc khách hàng (tỉ trọng 50% trên tổng quỹ thời gian);

  • Tìm kiếm, tiếp xúc, bán các sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng tiềm năng và khách hàng mới;
  • Quản lý, chăm sóc, xử lý phản ánh và giữ mối liên hệ thường xuyên với khách hàng.
Đề xuất cung cấp sản phẩm dịch vụ

  • Phân tích đánh giá năng lực khách hàng (đi thực tế, kiểm chứng thông tin);
  • Đề xuất cấp sản phẩm dịch vụ và bảo vệ đề xuất với cấp phê duyệt;
Quản lý Danh mục khách hàng được giao phụ trách

  • Theo dõi hoạt động kinh doanh;
  • Nhận biết rủi ro;
  • Giám sát thực thi các cam kết của khách hàng;
  • Các biện pháp, công việc khác để tăng chất lượng, hiệu quả kinh doanh, hoạt động của đơn vị và doanh thu hoạt động ("TOI") từ nhóm khách hàng được giao.
[/TD]
[TD]Kiến thức chuyên môn

  • Trình độ đại học chuyên ngành (tài chính ngân hàng, ngoại thương, quản trị kinh doanh, kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan).
  • Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ ngân hàng SME và có kiến thức pháp luật.
Kỹ năng:kỹ năng giao tiếp, phân tích, soạn thảo, đàm phán, kỹ năng bán và khả năng làm việc theo nhóm.

Yêu cầu khác: Sức khỏe, ngoại hình, tính tuân thủ, năng động và chuyên nghiệp.[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Chuyên viên khách hàng cá nhân[/TD]
[TD="align: center"]Hà Nội
TP HCM
[/TD]
[TD]Lập kế hoạch công việc theo hướng dẫn;

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu nhằm đạt được chỉ tiêu công việc được giao;

Các hoạt động hàng ngày bao gồm:

  • Tìm kiếm, mở rộng, cập nhật danh sách khách hàng;
  • Thực hiện các hoạt động bán hàng bên ngoài: (chiếm gần 70% thời gian làm việc/ngày);
  • Gọi điện chăm sóc khách hàng mới và hiện có của Ngân hàng;
  • Sắp xếp lịch hẹn gặp khách hàng để giới thiệu và chào bán sản phẩm;
  • Trực tiếp gặp gỡ khách hàng theo lịch hẹn đã đề ra;
  • Kết thúc bán hàng;
  • Đảm bảo thu thập đầy đủ hồ sơ khi kết thúc bán hàng (ví dụ: thu thập hồ sơ, làm tờ trình, nộp hồ sơ khách hàng cho phòng thẩm định)
  • Báo cáo hoạt động bán hàng hàng ngày cho Giám đốc khách hàng cá nhân
Đảm bảo sự tuân thủ đối với chính sách, quy trình quy chế của Techcombank[/TD]
[TD]Kiến thức chuyên môn

  • Trình độ đại học thuộc các chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh;
  • Có kiến thức về các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng;
Kỹ năng

  • Có kỹ năng bán hàng,; kỹ năng giao tiếp, thuyết phục; khả năng xây dựng quan hệ.
  • Kỹ năng bán hàng, và kỹ năng thuyết phục Giao tiếp tốt và kỹ năng tạo mối quan hệ tốt.
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Giao dịch viên[/TD]
[TD="align: center"]Hà Nội
TP HCM
[/TD]
[TD]Thực hiện giao dịch và cung cấp dịch vụ

  • Thực hiện các giao dịch tiền mặt và phi tiền mặt cho các khách hàng (như: mở tài khoản, nhận tiền gửi…) theo đúng thủ tục của Techcombank;
  • Cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất và đảm bảo thời gian chờ đợi của khách hàng là ít nhất;
  • Luôn cập nhật các quy trình dịch vụ khách hàng và hướng dẫn của Techcombank;
  • Phối hợp với Trung tâm Thẻ của Khối Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính Cá nhân để lưuvà chuyển thẻ cho khách hàng.
Bán hàng

  • Xác định cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm khác hoặc gửi thêm tiền vào ngân hàng;
  • Chủ động gọi điện chăm sóc khách hàng theo sự phân công của Giám đốc Dịch vụ Khách hàng;
  • Luôn cập nhật các sản phẩm, chương trình Marketing và các chiến dịch bán hàng mới của Techcombank;
  • Trao đổi với các khách hàng vào giao dịch để bán những sản phẩm đơn giản, những sản phẩm phức tạp hơn sẽ có sự hỗ trợ của Chuyên viên Khách hàng cá nhân.
Báo cáo và kiểm tra

  • Lập các báo cáo cuối ngày theo yêu cầu của vị trí Giao dịch viên
[/TD]
[TD]Kiến thức chuyên môn

  • Trình độ đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán…
Kỹ năng

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt;
  • Kỹ năng giao tiếp, diễn đạt trôi chảy và kỹ năng thiết lập quan hệ tốt;
  • Khả năng làm việc theo nhóm.
Yêu cầu khác

Tinh thần học hỏi, thái độ làm việc tích cực, cẩn thận, tuân thủ các quy định của Ngân hàng[/TD]
[/TR]
[/TABLE]

3. QUY TRÌNH CUỘC THI

Ứng viên sẽ phải trải qua 4 vòng tuyển dụng:

Vòng 1 - Phòng vấn sơ tuyển:

- Thời gian và địa điểm phỏng vấn sơ tuyển sẽ được gửi đến email của mỗi ứng viên và đăng trên website tuyển dụng Techcombank phần “Kết quả tuyển dụng” vào
ngày 06/10/2012.
- Thời gian phỏng vấn sơ tuyển dự kiến:
08/10/2012. Các ứng viên đáp ứng đủ điều kiện sẽ được chúng tôi mời phỏng vấn sơ tuyển. Kết quả vòng 1 dự kiến sẽ được thông báo đến các ứng viên qua email và được đưa lên website tuyển dụng ở trang “Kết quả tuyển dụng” vào ngày 06/10/2012

Vòng 2 - Thi viết tập trung:

Các ứng viên qua vòng sơ tuyển sẽ được mời tham dự kỳ thi viết tập trung trong vòng 60 phút. Kết quả vòng 2 dự kiến sẽ được công bố vào
ngày 09/10/2012

Vòng 3 - Phỏng vấn nhóm:


Các ứng viên có kết quả cao nhất trong vòng thi viết được mời tham dự vòng phỏng vấn nhóm để chọn ra những ứng viên xuất sắc tham dự vòng phỏng vấn cá nhân trên sân khấu. Kết quả vòng 3 dự kiến sẽ được thông báo đến email của các ứng viên vào
ngày 13/10/2012

Vòng 4 - Phỏng vấn cá nhân:

Các ứng viên có kết quả cao trong vòng phỏng vấn nhóm sẽ được mời tham dự vòng phỏng vấn cá nhân trên sân khấu để chọn ra 3 ứng viên xuất sắc nhận giải thưởng của cuộc thi.

Các ứng viên còn lại sẽ được mời đến phỏng vấn tại các chi nhánh để chọn ra các bạn thực tập sinh tiềm năng tham dự thực tập tại các chi nhánh Techcombank.

4. QUYỀN LỢI CỦA ỨNG VIÊN THAM GIA CUỘC THI

  • Được trải nghiệm quá trình tuyển dụng chuyên nghiệp của Techcombank, tích lũy kỹ năng phỏng vấn, thi tuyển.
  • Ứng viên trúng tuyển Thực tập sinh, được tham gia chương trình đào tạo bài bản để có thể trở thành một Nhân viên Ngân hàng chuyên nghiệp trong tương lai
  • Ứng viên đạt giải cuộc thi hoặc trúng tuyển thực tập sinh còn được thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động của Teachcombank.
  • Kết thúc quá trình đào tạo, những thực tập sinh xuất sắc có cơ hội trở thành nhân viên của Techcombank.
5. CÁCH THỨC THAM GIA ỨNG TUYỂN

Hình thức ứng tuyển:

Các ứng viên quan tâm vui lòng đăng ký tài khoản trên website tuyển dụng Techcombank: http://techcombankjobs.com và ứng tuyển bằng cách click vào nút “Nộp đơn trực tuyến” phía cuối trang này.

Một số thông tin bắt buộc phải hoàn thiện trong form tạo tài khoản ứng viên:

+ Địa điểm làm việc mong muốn: Chọn duy nhất 1 trong 2 địa điểm là Hà Nội và TP HCM
+ Ngày tháng năm sinh, số điện thoại di động, điện thoại cố định, địa chỉ email
+ Trường đào tạo, chuyên ngành đào tạo, năm tốt nghiệp
+ Vị trí ứng tuyển sẽ được trao đổi chi tiết trong quá trình phỏng vấn sơ tuyển

Thời gian phỏng vấn vòng sơ loại dự kiến: 06/10/2012

Các bạn ứng viên cần thường xuyên theo dõi thông tin trên website tuyển dụng Techcombank (phần tin “Kết quả tuyển dụng”) để nắm được thông tin thi tuyển cho các vòng tiếp theo.

Các bạn theo dõi thêm thông tin ở các đường link bên dưới xem 2 cuộc thi là một hay độc lập với nhau nhé:

-
[HOT] Thông tin chi tiết Cuộc thi “Thử sức cùng nhà tuyển dụng – 2012” - FTMS, Techcombank, Deloitte Việt Nam tổ chức
-
Thông tin Cuộc thi “Thử sức cùng nhà tuyển dụng – 2012” tại Hà Nội
-
Thông tin Cuộc thi “Thử sức cùng nhà tuyển dụng – 2012” tại TP.HCM


Các bạn ứng tuyển năm nay tham khảo kinh nghiệm các vòng và những chia sẻ bổ ích về chương trình này năm ngoái tại topic này nhé: Phỏng vấn thực tập tại Techcombank

Update: Một số topic hữu ích cho các bạn sinh viên năm cuối:

1. Topic
Sai lầm thường gặp khi thực tập

2. Trọn bộ 6 mảng Đề tài, Luận văn, Báo cáo thực tập về Tài chính - Ngân hàng: [Update] 6 Topic các Đề tài, Luận văn, BCTT về Ngân hàng (click vào topic, sau đó vào các topic con)

3. Hướng dẫn trình bày, tìm tài liệu và viết tốt Khóa luận tốt nghiệp (Full 3 phần):

Phần 1: [USEFUL] - Hướng dẫn trình bày, tìm tài liệu và viết tốt khóa luận tốt nghiệp - Phần 1
Phần 2: [USEFUL] - Hướng dẫn trình bày, tìm tài liệu và viết tốt khóa luận tốt nghiệp - Phần 2
Phần 3: [USEFUL] - Hướng dẫn trình bày, tìm tài liệu và viết tốt khóa luận tốt nghiệp - Phần 3

4. [Useful] Mẫu bìa tiểu luận - Khóa luận - Báo cáo
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
có cần mang hồ sơ đi không mng..t chưa xin được bảng điểm cơ..:(..trong tin nhắn thì chỉ thấy bảo mang CV ( có phải là cái bản excel nộp qua mail không nhỉ?

Không biết bạn ở HN hay TPHCM nhỉ?mình pv nhóm ca đầu tiên lúc 8h30 ngày T2.Cũng có chuẩn bị hs nhưng vào pv nhóm không ai kêu kiểm tra hay nộp cái gì cả...Ngồi theo nhóm rồi phát đề tài làm việc nhóm thôi.Khá là căng thẳng vì RM rất là đông,hj
 
Nhìu ng bỏ phỏng vấn c ah, cho nên họ thay đổi thời gian cho dứt điểm nhanh hơn ý mà
 
Thi tuyển khó quá. Chủ đề có liên quan nhiều đến kiến thức mà thời gian thảo luận rất ngắn, mỗi nhóm lại đông vì vậy gần như chưa thảo luận được cái gì thì đã phải lên trình bày rồi.
Chiều nay vừa phỏng vấn, chắc trượt rồi, các bạn ngày mai cố lên nhé.
 
chiều này phỏng vấn, thảo luận về vấn đề: phân đoạn thị trường của ngân hàng
Nhóm cũng được, bản thân thì chả tốt mấy, hi vọng các bạn ngày mai thi tốt
Cơ mà vui, muốn tìm lại các bạn cùng nhóm để làm quen ^^
Có ai chiều nay vừa phỏng vấn ca cuối 5h15 vần L, N ở HN cùng nhóm với mình ko 8->
 
Anh/chị nào cho em hỏi chút. ví trí CV KHCN tech có quan trong ngoại hình lắm k? :)

Đã là các bộ phận txuc trực tiếp vs KH thì NH nào cũng có xét tới yếu tố ngoại hình cả bạn ak, tuy nhiên, CVKH thì yêu cầu về ngoại hình không cao như GDV, cái chính là kiến thức và các kĩ năng ấy ^^
 
Ôi, nói chung đọc chia sẻ của các bạn thấy cứ toàn nghiêng về marketing ko ấy. Chẳng có chỗ nào liên quan đến phân tích đúng với cái sở thích của mình mấy:-ss. Các bạn thi hôm nay rồi về chia sẻ tiếp đi nhé! Có bạn nào mai 13h30 ko? chúng ta làm quen trước nhỉ:D
 
mấy bạn cho mình hỏi mình chỉ apply wa chương trình Thử sức cùng nhà tuyển dụng thôi thì có được gọi phong vấn không. hix, mình không biết có chương trình thực tập riêng như thế này
 
Các câu hỏi chung mà có cả núi em xem trên mạng ngân hàng nào cũng phỏng vấn: biết gì về tech, có phẩm chất gì làm RM, điểm mạnh yếu... chắc anh ko phải nói ra nữa.
Anh nghĩ là em nên hiểu về công việc của RM trước, khá là nặng nề mà văn anh thì lủng củng :( anh nghĩ nhân sự chưa chắc nắm hết được:

- Đầu tiên quan trọng nhất là: Tìm kiếm KH mới, tư vấn KH sử dụng các sản phẩm của TCB.
- Khi KH đồng ý sử dụng thì: thẩm định KH, làm báo cáo thẩm định, định giá TSĐB cùng chuyên viên định giá, có thể cả đăng ký gd đảm bảo và công chứng; hoàn thiện và hạch toán hạn mức, tài sản đảm bảo. Theo dõi các hồ sơ khi đẩy đi.
- Làm các hồ sơ trong hạn mức theo nhu cầu phát sinh của KH: mở - thanh toán LC; thanh toán TTR; giải ngân HM; làm các loại bảo lãnh...
- Kiểm tra sử dụng vốn sau vay, kiểm tra tsđb định kỳ,...
Công việc thì đại loại là như vậy :D

- - - Updated - - -

hê hê, có anh làm "chân trong" chia sẻ cụ thể thế này về Tech có lợi cho các uber quá:-xxxxxxxxx.

- - - Updated - - -

mấy bạn cho mình hỏi mình chỉ apply wa chương trình Thử sức cùng nhà tuyển dụng thôi thì có được gọi phong vấn không. hix, mình không biết có chương trình thực tập riêng như thế này
Chương trình riêng của Tech cũng có tên là Thử sức cùng nhà tuyển dụng. Cậu thử xem xem mình nộp cho chương trình nào, có phải là chương trình Tech liên kết với FTMS ko?
 
Chi tiết công việc của 1 nhân viên quan hệ khách hàng DN :D

Lập kế hoạch kinh doanh trong từng giai đoạn kinh doanh (quý/tháng/tuần) trên cơ sở định hướng chung của Ngân hàng, của Phòng; đồng thời theo dõi, bám sát sự chuyển biến, các tín hiệu của môi trường kinh doanh, thị trường và các phương thức cạnh tranh; đo lường, đánh giá khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh

Tìm kiếm, lập danh sách, thiết lập quan hệ và lên kế hoạch làm việc với khách hàng doanh nghiệp theo định hướng của ngân hàng, lãnh đạo phòng trong từng thời kỳ. Cập nhật thông tin về khách hàng, kịp thời thông báo những thay đổi trong chính sách khách hàng, về sản phẩm dịch vụ mới của TPB.

Tư vấn, cung cấp các sản phẩm của ngân hàng cho Khách hàng doanh nghiệp, trực tiếp thẩm định nhu cầu của khách hàng, hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận hồ sơ của khách hàng và chuyển các nhu cầu khác của khách hàng tới các bộ phận có thẩm quyền giải quyết

Kiểm tra về mục đích sử dụng vốn, hoạt động, tài sản đảm bảo của doanh nghiệp sau khi giải ngân; thu thập thông tin về thị trường, đối tác, đối thủ cạnh tranh của khách hàng; theo dõi, đôn đốc, xử lý thu hồi nợ vay.

Tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm, chính sách khách hàng doanh nghiệp, hỗ trợ đào tạo nhân viên mới, tham gia các hoạt động phong trào…và các công việc khác do cấp trên giao.

Nghiên cứu, đề xuất, xây dựng các dự thảo quy định, quy trình công tác của Ngân hàng có liên quan đến hoạt động của Phòng

Các công việc khác theo phân công của Trưởng Phòng

Nhìn chung làm tất tần tật từ lúc thiết lập quan hệ, đến cho vay và thu hồi vốn :D
 
Back
Bên trên