Hỏi về thủ tục vay mua nhà

Rain_Maker112

Verified Banker
Có bạn nào làm về mảng cho vay mua nhà thì làm ơn giải đáp giúp mình một số điều sau:

1. Hiện nay sản phẩm cho vay mua nhà/căn hộ (mortgage) áp dụng mức lãi suất cố định hay là thả nổi? Nếu là thả nổi thì spread so với index là bao nhiêu? Lãi suất trần và sàn ở mức nào? Mình biết là mỗi ngân hàng một khác, tuy nhiên mình muốn có một mức ước lượng tương đối để lập kế hoạch tiết kiệm tiền.

2. Nếu mình vay và hàng tháng trả trước (prepay: trả nhiều hơn so với yêu cầu), thì các ngân hàng có áp dụng phí phạt trả trước (prepay penalty) không?

3. Mình hiện sống ở nước ngoài. Bố mẹ mình hiện nay thì đã về hưu. Chứng minh thu nhập đối với mình thì không có vấn đề gì. Nhưng không biết nếu để bố mẹ mình đứng tên và mình là người bảo lãnh (gửi tiền về cho bố mẹ) thì liệu thủ tục có phức tạp không? Hoặc là bố/mẹ mình đứng tên vay thì như thế nào? Vì mình hiểu là người về hưu thì không chứng minh được năng lực tài chính, thu nhập để vay.

4. Khi vay tiền mua nhà thì hiện nay đa phần các ngân hàng giới hạn các dự án căn hộ mà ngân hàng hỗ trợ. Nếu mình tìm một căn nhà/căn hộ mình thích và thực hiện giao dịch với chủ nhà thì liệu ngân hàng có cho vay không? Mình hiểu là việc thủ tục sang tên đổi chủ khá phức tạp, không biết ngân hàng có thực hiện dịch vụ escrow không? (Kiểu như là làm bên thứ 3 giữ tiền, đợi khi nào mình chuyển tiền của mình rồi rồi thì mới tiến hành close giao dịch và thực hiện sang tên đổi chủ để tránh lừa đảo)

Mình xin cảm ơn nhiều.
 
Chào Bạn!
1/ Hiện nay sp cho vay mua nhà các NH thường áp dụng lãi suất thả nổi, Spread khoản 4-6%, lãi suất cho vay của các NH thương mại hiện nay khoản từ 12-14%/năm.

2/ Phí phạt trả trước hạn tùy vào từng Ngân hàng quy định. Khi tiến hành hồ sơ vay, bạn nên hỏi rõ vấn đề này với NH

3/ Bạn nên tham khảo đối tượng được cho vay của NH hiện nay như: người vay trong độ tuổi lao động, có thu nhập từ lương, cho thuê nhà, xe..., các nguồn thu nhập ổn định khác có thể chứng minh. Trường hợp bạn ở nước ngoài thì không thể bảo lãnh trả trợ được.

4/ Nếu Bạn chọn những dự án mà có NH hỗ trợ thì có thể tận dụng các ưu đãi như thời gian và lãi suất, thế chấp chính căn hộ mua... Ngoài ra nếu Bạn chọn bất động sản khác thì NH vẫn cho vay nếu đầy đủ giấy tờ chủ quyền. Trường hợp thanh toán tiền mua bán nhà qua NH thì dịch này NH nào cũng có.
Chúc Bạn và gia định chọn được nhà như ý!

(Đây chỉ là hiểu biết cá nhân, các Mem có ý kiến gì hay xin đóng góp nhé!)
 
SmartFinance.vn là website thuộc sở hữu của Công ty TNHH Tư vấn Gale Creek - Công ty 100% vốn nước ngoài (UK) tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2008 với mục tiêu cung cấp tới người sử dụng những thông tin, kiến thức về lĩnh vực tài chính ngân hàng và các thông tin tư vấn về dịch vụ tài chính, nhằm giúp người dùng đưa ra các quyết định sử dụng tài chính của mình một cách hiệu quả nhất.

Sản phẩm và dịch vụ của SmartFinance.vn® đối với Khách hàng:
1. Cung cấp các kênh tư vấn trực tiếp (online chat, gọi điện thoại) và gián tiếp (email, webform) thông qua website smartfinance.vn cho phép người dùng có được hiểu biết chính xác, đầy đủ về các sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng: gửi tiết kiệm, sản phẩm thẻ, ngân hàng điện tử, vay vốn tiêu dùng, vay vốn đầu tư... Kênh tư vấn được thực hiện bởi các chuyên gia được đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng và giàu kinh nghiệm thực tế.
2. Cung cấp dịch vụ hỗ trợ thủ tục cho người dùng khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm tài chính như gửi tiết kiệm, sản phẩm thẻ, ngân hàng điện tử, vay vốn tiêu dùng, vay vốn đầu tư... Quá trình hỗ trợ được thực hiện trực tiếp với từng người dùng cụ thể bởi các chuyên gia ngành tài chính Ngân hàng.
3. Cung cấp các công cụ tính toán tra cứu tài chính cá nhân như tra cứu thông tin ATM, tính toán lãi suất, so sánh dịch vụ ngân hàng…
4. Cung cấp công cụ cho người dùng để quản lý và đánh giá tình hình tài chính cá nhân, quản lý kế hoạch chi tiêu và đầu tư.
5. Cung cấp công cụ để người dùng có thể tham gia đóng góp và chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm của mình cho cộng đồng thông qua website từ đó mang lại lợi ích cho những người dùng khác.
6. Cổng hợp và phân tích các thông tin về dịch vụ tài chính ngân hàng.
Bạn có thể đăng ký vay mua nhà tại kênh hỗ trợ vay mua nhà của SmartFinance tại vaymuanha.org để được hỗ trợ làm thủ tục. Các chuyên viên sẽ tư vấn cho bạn điều kiện vay của các ngân hàng cũng như hỗ trợ làm thủ tục vay miến phí!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,542
Thành viên mới nhất
combat84merch
Back
Bên trên