Theo mình thì nhân viên thu nợ tuyến sau sẽ phải đảm nhiệm các công việc sau:
- Giám sát khách hàng sử dụng vốn vay như thế nào.
- Định kỳ đôn đốc, nhắc nợ, hoặc thu nợ của khách hàng.
- Trường hợp khách hàng thuộc nhóm có vấn đề công việc sẽ phức tại hơn: phải làm gát gao hơn, tìm hiểu nguyên nhân khách hàng suy giảm do đâu để có hướng giải quyết.
- Trường hợp khách hàng Quá hạn thì trình tự áp dụng các biện pháp đôn đốc - gây áp lực - củng cố hồ sơ - khởi kiện để thu nợ .....
Nói chung là nhiều vấn đề lắm, không thể nói hết trong một vài lời được.
Cơ hội thăng tiến cho vị trí này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, quản lý món vay tốt, nợ tiềm ẩn, nợ quá hạn ít + tinh thần muốn phát triển ---> bạn sẽ được cân nhắc.