Hỏi về chứng từ chứng minh mục đích sử dụng vốn

  • Bắt đầu Bắt đầu vinhnht
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

vinhnht

Verified Banker
Em có vấn đề này, rất mong được sự thảo luận của các anh chị. Em có khách hàng hoạt động trong lĩnh vực gỗ và đồ gỗ. Chứng từ chứng minh mục đích sử dụng vốn là các bảng kê gỗ, giấy phép kiểm lâm, giấy nhập kho + chi tiền. Tuy nhiên, do việc thu mua gỗ nhỏ lẻ của nhiều cá nhân ở các miền núi nên mỗi lần nhận nợ khoảng tầm 100 - 150 Trđ và nhận nhiều lần. Em sử dụng chứng từ cho nhiều giấy nhận nợ theo giá trị lớn tầm 600 tr/ bộ chứng từ. Bây giờ KSNB ko chịu. Giờ phải giải thích sao cho hợp lý. Mong được sự giúp đỡ của các anh chị
 
Bạn ơi, khách hàng của bạn thu mua gỗ của các cá nhân nhỏ lẻ, giải ngân nhiều lần trong tháng mà bạn lấy một cái hóa đơn/ chứng từ lớn để chứng minh cho cả một loạt các khế ước nhận nợ nhỏ lẻ vậy có hợp lý không,theo mình biết thì quy định của Bộ tài chính thì những trường hợp mua bán tiền mặt của người dân không có hóa đơn VAT thì DN phải có bảng kê hàng hóa mua vào, do đó bạn nên nói doanh nghiệp kê khai những lần mua hàng thành một bảng kê có đủ thông tin người bán, số lượng gỗ, số tiền mua, rồi có ký tên hai bên bên bán, bên mua đầy đủ... là ok, NHNN vào kiểm tra bên mình cũng ok luôn đó.
Em có vấn đề này, rất mong được sự thảo luận của các anh chị. Em có khách hàng hoạt động trong lĩnh vực gỗ và đồ gỗ. Chứng từ chứng minh mục đích sử dụng vốn là các bảng kê gỗ, giấy phép kiểm lâm, giấy nhập kho + chi tiền. Tuy nhiên, do việc thu mua gỗ nhỏ lẻ của nhiều cá nhân ở các miền núi nên mỗi lần nhận nợ khoảng tầm 100 - 150 Trđ và nhận nhiều lần. Em sử dụng chứng từ cho nhiều giấy nhận nợ theo giá trị lớn tầm 600 tr/ bộ chứng từ. Bây giờ KSNB ko chịu. Giờ phải giải thích sao cho hợp lý. Mong được sự giúp đỡ của các anh chị
 
Bạn ơi, khách hàng của bạn thu mua gỗ của các cá nhân nhỏ lẻ, giải ngân nhiều lần trong tháng mà bạn lấy một cái hóa đơn/ chứng từ lớn để chứng minh cho cả một loạt các khế ước nhận nợ nhỏ lẻ vậy có hợp lý không,theo mình biết thì quy định của Bộ tài chính thì những trường hợp mua bán tiền mặt của người dân không có hóa đơn VAT thì DN phải có bảng kê hàng hóa mua vào, do đó bạn nên nói doanh nghiệp kê khai những lần mua hàng thành một bảng kê có đủ thông tin người bán, số lượng gỗ, số tiền mua, rồi có ký tên hai bên bên bán, bên mua đầy đủ... là ok, NHNN vào kiểm tra bên mình cũng ok luôn đó.

Ngoài ra thì vẫn cần thêm biên bản giao nhận hàng theo mỗi đợt giao hàng có ghi đầy đủ thông tin số lượng và giá trị lần nhận hàng đó nữa. :)
 
Theo ý mình thì bạn chỉ cần giải thích là do mua nhiều hộ dân trong 01 ngày (hay chênh lệch 1-2 cũng không sao do khỏi mắc công nhận nợ nhiều lần)nên số tiền thanh toán khoảng bao nhiêu đó. Sau đó bạn viết vài biên nhận mua bán cho khách hàng kỳ vào để chứng minh mục đích là xong.
Mong các bậc tiền bối cho ý kiến thêm
 
Back
Bên trên