Giải quyết trách nhiệm của cán bộ đối với những khoản nợ xấu không thu hồi được.

lethanhtrung1987

Verified Banker
Chào các Anh, Chị

Anh, chị nào đã có kinh nghiệm giải quyết vấn đề trách nhiệm của cán bộ đối với những khoản nợ xấu không thu hồi được, xin chia sẻ kinh nghiệm giúp mình.
 
Nói chung làm các công việc liên quan tới tín dụng rất rủi ro. Việc xảy ra nợ xấu có thể do các nguyên nhân khách quan (tình hình kinh tế, thiên tai,...) hoặc do các nguyên nhân chủ quan từ ngân hàng (thẩm định qua quýt, nâng khống giá trị tài sản,...). Nếu do các nguyên nhân khách quan thì không sao. Còn nếu do các nguyên nhân chủ quan thì người có liên quan phải chịu trách nhiệm rất mệt. Do vậy, trước khi ký vào hồ sơ thẩm định, cán bộ tín dụng phải làm hết trách nhiệm, làm đúng quy định, công chính, liêm minh thì không có gì phải sợ.
 
Bạn cứ yên tâm rằng nếu làm đúng quy trình, tuân thủ quy chế và không vì tư lợi cá nhân thì sẽ không bao giờ bị truy cứu trách nhiệm, và hãy luôn nhớ rằng : cố gắng đầy trách nhiệm về phía khách hàng :)
 
Sao lại đẩy trách nhiệm về người khác?
Mình ghi rõ là cố gắng đẩy trách nhiệm về phía KH mà :).
Phải tự bảo vệ mình trước khi bảo vệ cho người khác chứ :D.
Vì sau này phát sinh quá hạn thì mới bóc tách ra trách nhiệm của từng người, mình làm chuẩn hồ sơ, tuân thủ quy trình, quy chế thì không ai trách gì được mình cả.
 
khách hàng là thượng đế, cán bộ tín dụng phải là công bộc của khách hàng, vì bảo vệ khách hàng mà bất chấp tất cả, sẵn sàng hy sinh, sẵn sàng đổ máu =)))))))))))))))
 
Bạn cứ yên tâm rằng nếu làm đúng quy trình, tuân thủ quy chế và không vì tư lợi cá nhân thì sẽ không bao giờ bị truy cứu trách nhiệm, và hãy luôn nhớ rằng : cố gắng đầy trách nhiệm về phía khách hàng :)
Làm tín dụng phải có cái tâm giống như câu nói của bà Lương Thị Cẩm Tú ngân hàng Nam Á
Làm hết sức, làm đúng, khi phát sinh ra thì củng không có bị quy trách nhiệm cho 1 cá nhân nào hêt!
Tại sao lai có suy nghỉ là đẩy hết trách nhiệm cho khách hàng nhỉ?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,502
Thành viên mới nhất
dagathomocam
Back
Bên trên