Phát tờ rơi là 1 cách quảng cáo khá “đơn sơ” nhưng thực tế rất hiệu quả khi áp dụng phát quanh khu vực bán kính 2-10km của 1 dự án bất động sản. Sau đây là chia sẻ kinh nghiệm của 1 thánh phát tờ rơi BĐS từ thời mới vào nghề với tài chính eo hẹp.
1. LÀM GÌ CŨNG PHẢI CÓ TÍNH TOÁN CHIẾN LƯỢC, KỂ CẢ PHÁT TỜ RƠI
– Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu: Ví dụ: Dự án tôi đang chạy là căn hộ giá rẻ, giá chỉ trên 700 triệu. Khách hàng mục tiêu của tôi là tầng lớp dân cư xung quanh dự án dưới 6 km.
Tờ rơi của tôi cũng được thiết kế với nội dung thu hút đối tượng khách hàng này. Ngoài ra dự án còn có chính sách bán hàng đặc biệt, thông điệp của chiến dịch tôi đặt là “căn hộ đồng giá”.
Rồi tôi ngồi lên khoảng 5 ý tưởng về thiết kế xoay quanh chủ đề đó và chọn cho mình thiết kế phù hợp nhất.
– Xác định rõ giai đoạn của dự án: Mỗi giai đoạn của dự án bất động sản chúng ta phải có những chiến lược riêng.
Ở giai đoạn đầu khi dự án chưa mở bán, chúng ta phải lên thông điệp ra sao. Ở giai đoạn mở bán chúng ta phải tập trung vào đối tượng khách hàng nào? Vị trí, địa điểm và khu vực nào nên phát ?
– Phát từ tâm của dự án: Thông thường trước khi phát tôi sẽ nghiên cứu kỹ về khu vực của dự án bán kính 10 km.
Tôi sẽ xem xét qua bản đồ các địa điểm đặc biệt như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, trường mầm non, khu dân cư…
Từ đó xây dựng kế hoạch phát tờ rơi theo mức độ ưu tiên. Ngoài ra tôi thường ưu tiên phát tờ rơi từ tâm dự án trở ra vì những khách hàng gần dự án tức là họ cũng đang làm việc quanh đó.
Nếu mua thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều so với những khách hàng ở xa trung tâm của dự án.
– Chiến thuật kẹp đôi: Khi đi phát tờ rơi tôi thường bố trí hai người thành một nhóm. Ví dụ phát theo tuyến đường thì mỗi người một bên và đi song song.
Như vậy, mức độ phủ thông tin sẽ tốt hơn, tinh thần làm việc sẽ cao hơn rất nhiều nếu đi phát tờ rơi một mình.
– Số lượng và thời gian phát tờ rơi: Khi lập chiến lược thì hãy lên kế hoạch chi tiết về số lượng phát ở từng khu vực, thời gian phát mấy giờ, ngày nào phát khu vực A, B, C. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về khu vực trước khi phát.
Ví dụ bạn muốn phát ở khu vực chợ A, bạn hãy tìm hiểu chợ họp từ mấy giờ đến mấy giờ. Tránh trường hợp chợ họp buổi sáng mà bạn đến đó buổi chiều thì công của bạn là “công cốc”.
2. LÊN NỘI DUNG THU HÚT, KHIẾN KHÁCH TÒ MÒ
– Thiết kế tạo sự tò mò cho khách hàng: Ta có thể tìm hiểu dự án của mình xem có những điểm nào là thế mạnh? Những điểm nào gây nên sự tò mò cho khách hàng?
Thông điệp nào là gần gũi và kích thích sự tò mò của khách hàng nhất?
Ví dụ: Thông điệp tôi đã làm “Sở hữu căn hộ chỉ với 5 triệu/tháng” hoặc “Mãi mãi thuê nhà ! Hay sở hữu nhà sau 15 năm với 5 triệu?”
Những thông điệp kiểu như vậy sẽ kích thích được sự tò mò của khách hàng rất lớn.
– Thiết kế thể hiện lợi ích của khách hàng: Tôi đang chạy một dự án có chính sách bán hàng đồng giá. Thông điệp tôi truyền đạt cho khách hàng đó là “Kiếm 80 triệu – 150 triệu chỉ sau 15 ngày đầu tư căn hộ”.
Những thông điệp kiểu này thường đánh trúng vào tâm lý của những khách hàng có máu đầu tư, muốn kiếm tiền lớn.
– Thiết kế nội dung tờ rơi bắt mắt: Một tờ rơi hiệu quả ngoài những thông điệp tốt phải có thiết kế tốt.
Tôi thường sử dụng tất cả những thủ thuật về thiết kế như: Hình ảnh, thông điệp, mầu sắc, kích thước văn bản…
Đặc biệt tờ rơi của tôi thường thiết kế khổ A4, được đóng gói cẩn thận và cho vào một phong bì thiết kế đẹp với thông điệp in bên ngoài tạo ra sự tò mò và dễ dàng bỏ vào túi, cặp.
Nếu phát ở ngã tư đường chắc chắn khách sẽ mang về nhà để xem vì họ chẳng biết trong đó có gì ngoài thông điệp rất tò mò.
Tất nhiên chi phí làm sẽ cao hơn nhưng xét về mức độ hiệu quả thì tôi đảm bảo cao hơn gấp nhiều lần so với bạn đi in và phát theo cách thông thường.
3. GIAO TIẾP KHI PHÁT
– Phát tờ rơi kèm theo một nụ cười: Nụ cười mỉm giúp tôi xóa bỏ rào cản giữa mình với khách hàng.
Nếu gặp đối tượng đang có nhu cầu mua căn hộ họ sẽ phát tín hiệu. Và điều tiếp theo là nhận biết tín hiệu để giao tiếp, lắng nghe nhu cầu và trao đổi thông tin dự án.
– Phát đúng đối tượng: Tỷ lệ thành công của bạn sẽ rất cao nếu bạn biết chọn đối tượng để phát.
Ví dụ khi phát ở khu vực chợ Thủ Đức, tôi bước vào các kiot, việc đầu tiên của tôi đó là tìm kiếm và đánh giá ai là chủ sạp.
Và tất nhiên tôi sẽ tiến đến chủ sạp để phát vì thường chủ sạp sẽ là người có tiền, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng đối tượng này mới cao.
– Nói gì khi gửi tờ rơi: Khi đưa khách hàng tờ rơi tôi thường nói “Em bán căn hộ gần đây, Anh/Chị xem qua ủng hộ em nha. Em cảm ơn! Kèm theo một nụ cười mỉm.
Hãy làm theo cách trên, tôi đảm bảo bạn sẽ có ngay khách hàng trong ngày đầu tiên đi phát tờ rơi.
1. LÀM GÌ CŨNG PHẢI CÓ TÍNH TOÁN CHIẾN LƯỢC, KỂ CẢ PHÁT TỜ RƠI
– Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu: Ví dụ: Dự án tôi đang chạy là căn hộ giá rẻ, giá chỉ trên 700 triệu. Khách hàng mục tiêu của tôi là tầng lớp dân cư xung quanh dự án dưới 6 km.
Tờ rơi của tôi cũng được thiết kế với nội dung thu hút đối tượng khách hàng này. Ngoài ra dự án còn có chính sách bán hàng đặc biệt, thông điệp của chiến dịch tôi đặt là “căn hộ đồng giá”.
Rồi tôi ngồi lên khoảng 5 ý tưởng về thiết kế xoay quanh chủ đề đó và chọn cho mình thiết kế phù hợp nhất.
– Xác định rõ giai đoạn của dự án: Mỗi giai đoạn của dự án bất động sản chúng ta phải có những chiến lược riêng.
Ở giai đoạn đầu khi dự án chưa mở bán, chúng ta phải lên thông điệp ra sao. Ở giai đoạn mở bán chúng ta phải tập trung vào đối tượng khách hàng nào? Vị trí, địa điểm và khu vực nào nên phát ?
– Phát từ tâm của dự án: Thông thường trước khi phát tôi sẽ nghiên cứu kỹ về khu vực của dự án bán kính 10 km.
Tôi sẽ xem xét qua bản đồ các địa điểm đặc biệt như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, trường mầm non, khu dân cư…
Từ đó xây dựng kế hoạch phát tờ rơi theo mức độ ưu tiên. Ngoài ra tôi thường ưu tiên phát tờ rơi từ tâm dự án trở ra vì những khách hàng gần dự án tức là họ cũng đang làm việc quanh đó.
Nếu mua thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều so với những khách hàng ở xa trung tâm của dự án.
– Chiến thuật kẹp đôi: Khi đi phát tờ rơi tôi thường bố trí hai người thành một nhóm. Ví dụ phát theo tuyến đường thì mỗi người một bên và đi song song.
Như vậy, mức độ phủ thông tin sẽ tốt hơn, tinh thần làm việc sẽ cao hơn rất nhiều nếu đi phát tờ rơi một mình.
– Số lượng và thời gian phát tờ rơi: Khi lập chiến lược thì hãy lên kế hoạch chi tiết về số lượng phát ở từng khu vực, thời gian phát mấy giờ, ngày nào phát khu vực A, B, C. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về khu vực trước khi phát.
Ví dụ bạn muốn phát ở khu vực chợ A, bạn hãy tìm hiểu chợ họp từ mấy giờ đến mấy giờ. Tránh trường hợp chợ họp buổi sáng mà bạn đến đó buổi chiều thì công của bạn là “công cốc”.
2. LÊN NỘI DUNG THU HÚT, KHIẾN KHÁCH TÒ MÒ
– Thiết kế tạo sự tò mò cho khách hàng: Ta có thể tìm hiểu dự án của mình xem có những điểm nào là thế mạnh? Những điểm nào gây nên sự tò mò cho khách hàng?
Thông điệp nào là gần gũi và kích thích sự tò mò của khách hàng nhất?
Ví dụ: Thông điệp tôi đã làm “Sở hữu căn hộ chỉ với 5 triệu/tháng” hoặc “Mãi mãi thuê nhà ! Hay sở hữu nhà sau 15 năm với 5 triệu?”
Những thông điệp kiểu như vậy sẽ kích thích được sự tò mò của khách hàng rất lớn.
– Thiết kế thể hiện lợi ích của khách hàng: Tôi đang chạy một dự án có chính sách bán hàng đồng giá. Thông điệp tôi truyền đạt cho khách hàng đó là “Kiếm 80 triệu – 150 triệu chỉ sau 15 ngày đầu tư căn hộ”.
Những thông điệp kiểu này thường đánh trúng vào tâm lý của những khách hàng có máu đầu tư, muốn kiếm tiền lớn.
– Thiết kế nội dung tờ rơi bắt mắt: Một tờ rơi hiệu quả ngoài những thông điệp tốt phải có thiết kế tốt.
Tôi thường sử dụng tất cả những thủ thuật về thiết kế như: Hình ảnh, thông điệp, mầu sắc, kích thước văn bản…
Đặc biệt tờ rơi của tôi thường thiết kế khổ A4, được đóng gói cẩn thận và cho vào một phong bì thiết kế đẹp với thông điệp in bên ngoài tạo ra sự tò mò và dễ dàng bỏ vào túi, cặp.
Nếu phát ở ngã tư đường chắc chắn khách sẽ mang về nhà để xem vì họ chẳng biết trong đó có gì ngoài thông điệp rất tò mò.
Tất nhiên chi phí làm sẽ cao hơn nhưng xét về mức độ hiệu quả thì tôi đảm bảo cao hơn gấp nhiều lần so với bạn đi in và phát theo cách thông thường.
3. GIAO TIẾP KHI PHÁT
– Phát tờ rơi kèm theo một nụ cười: Nụ cười mỉm giúp tôi xóa bỏ rào cản giữa mình với khách hàng.
Nếu gặp đối tượng đang có nhu cầu mua căn hộ họ sẽ phát tín hiệu. Và điều tiếp theo là nhận biết tín hiệu để giao tiếp, lắng nghe nhu cầu và trao đổi thông tin dự án.
– Phát đúng đối tượng: Tỷ lệ thành công của bạn sẽ rất cao nếu bạn biết chọn đối tượng để phát.
Ví dụ khi phát ở khu vực chợ Thủ Đức, tôi bước vào các kiot, việc đầu tiên của tôi đó là tìm kiếm và đánh giá ai là chủ sạp.
Và tất nhiên tôi sẽ tiến đến chủ sạp để phát vì thường chủ sạp sẽ là người có tiền, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng đối tượng này mới cao.
– Nói gì khi gửi tờ rơi: Khi đưa khách hàng tờ rơi tôi thường nói “Em bán căn hộ gần đây, Anh/Chị xem qua ủng hộ em nha. Em cảm ơn! Kèm theo một nụ cười mỉm.
Hãy làm theo cách trên, tôi đảm bảo bạn sẽ có ngay khách hàng trong ngày đầu tiên đi phát tờ rơi.
Cre: Cafebiz
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc