minhhang306
Thành viên tích cực
Hàng ngày, chúng ta giao tiếp với nhau để truyền đạt những điều cần thiết. Nhưng không phải cuộc giao tiếp nào cũng thành công như mong đợi. Nhiều lúc chúng ta gặp những tình huống cười ra nước mắt hay chán nản đến độ không muốn nói chuyện lần thứ hai! Vậy làm thế nào để chuyển tải được điều mình muốn nói mà không gây ra những “ phản ứng phụ”? Bình thường, chúng ta không quan trọng những cuộc giao tiếp xã giao với bạn bè, hay người thân. Bởi vì những lúc ấy chúng ta thường trò chuyện để giải tỏa căng thẳng và kết nối lại với nhau. Tuy nhiên trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp nhiều người, với những mục tiêu và dự tính khác nhau. Dựa vào họ ta có nhưng kế hoạch mới cho mình. Khi đó, giao tiếp trở thành phương tiện để chúng ta đạt được điều mình muốn.
Làm thế nào để có được sự thành công trong giao tiếp, điều này tuy rất quan trọng nhưng ít người chúng ta chú trọng tới nó. Đầu tiên chúng ta phải xác định được họ là ai? Họ sẽ nói đến vấn đề gì và yêu cầu của họ với mình như thế nào? Để có những dự tính trước cho những điều đó!
Thường thì, sự chuẩn bị nào cũng không uổng phí, thế nên trước khi bạn bắt đầu mỗi cuộc giao tiếp hãy nghiên cứu thật kỹ đối tượng của bạn! Những vấn đề bạn cần đạt được trong thương thuyết và bạn có thể thỏa thuận để đạt được điều gì đó! Thành công của cuộc giao tiếp không phải là đạt được điều bạn muốn mà cả hai bên đều hài lòng với những gì họ đạt được! Nếu bạn chỉ chú ý đến điều bạn muốn thì rất có thể bạn sẽ chẳng làm được điều đó. Bởi đối phương không dễ nhường nhịn bạn như vậy!
Điều quan trọng của cuộc giao tiếp đó là bạn phải chuyển tải hết được lượng thông tin cần thiết đến người nghe nhưng khi họ không còn muốn nghe bạn nói nữa, hãy biết im lặng và lắng nghe những gì họ nói! Nếu cả hai đều không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng chúng ta có thể sắp xếp một cuộc gặp gỡ khác! Nếu chỉ chăm chú đến mình mà không chú ý đến đối phương bạn đã làm cuộc giao tiếp thất bại!
Không phải ai trong chúng ta đều nắm được những điểm cần lưu ý trong khi giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng hay người lạ! Thế nên, muốn mở rộng các mối quan hệ bạn phải biết nghệ thuật giao tiếp! Đó là cách thu phục nhân tâm, học cách thuyết phục và lôi kéo người đối diện. Hãy cho họ biết bạn có thể đem đến cho họ điều gì và ngược lại! Để giao tiếp thành công, bạn phải biết được đối tượng của mình là ai, họ có thế mạnh và điểm yếu gì? Sau khi biết được điều đó, bạn mới có thế có được điều mà bạn muốn! Đó là truyền đạt thông tin đến họ!
Cuối cùng chúc bạn học được nghệ thuật giao tiếp và kỹ năng ứng xử để có thể thuyết phục được những người quanh bạn. Đồng thời biết cách để bạn đạt đến thành công nhanh chóng và dễ dàng hơn!
Làm thế nào để có được sự thành công trong giao tiếp, điều này tuy rất quan trọng nhưng ít người chúng ta chú trọng tới nó. Đầu tiên chúng ta phải xác định được họ là ai? Họ sẽ nói đến vấn đề gì và yêu cầu của họ với mình như thế nào? Để có những dự tính trước cho những điều đó!
Thường thì, sự chuẩn bị nào cũng không uổng phí, thế nên trước khi bạn bắt đầu mỗi cuộc giao tiếp hãy nghiên cứu thật kỹ đối tượng của bạn! Những vấn đề bạn cần đạt được trong thương thuyết và bạn có thể thỏa thuận để đạt được điều gì đó! Thành công của cuộc giao tiếp không phải là đạt được điều bạn muốn mà cả hai bên đều hài lòng với những gì họ đạt được! Nếu bạn chỉ chú ý đến điều bạn muốn thì rất có thể bạn sẽ chẳng làm được điều đó. Bởi đối phương không dễ nhường nhịn bạn như vậy!
Điều quan trọng của cuộc giao tiếp đó là bạn phải chuyển tải hết được lượng thông tin cần thiết đến người nghe nhưng khi họ không còn muốn nghe bạn nói nữa, hãy biết im lặng và lắng nghe những gì họ nói! Nếu cả hai đều không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng chúng ta có thể sắp xếp một cuộc gặp gỡ khác! Nếu chỉ chăm chú đến mình mà không chú ý đến đối phương bạn đã làm cuộc giao tiếp thất bại!
Không phải ai trong chúng ta đều nắm được những điểm cần lưu ý trong khi giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng hay người lạ! Thế nên, muốn mở rộng các mối quan hệ bạn phải biết nghệ thuật giao tiếp! Đó là cách thu phục nhân tâm, học cách thuyết phục và lôi kéo người đối diện. Hãy cho họ biết bạn có thể đem đến cho họ điều gì và ngược lại! Để giao tiếp thành công, bạn phải biết được đối tượng của mình là ai, họ có thế mạnh và điểm yếu gì? Sau khi biết được điều đó, bạn mới có thế có được điều mà bạn muốn! Đó là truyền đạt thông tin đến họ!
Cuối cùng chúc bạn học được nghệ thuật giao tiếp và kỹ năng ứng xử để có thể thuyết phục được những người quanh bạn. Đồng thời biết cách để bạn đạt đến thành công nhanh chóng và dễ dàng hơn!