Đánh giá rủi ro khi cho xuất/mượn tài sản đảm bảo

the_baroness

Verified Banker
Đầu năm Bank mình không có khoản vay mới mà toàn các khoản vay xin điều chỉnh, thay đổi, xuất mượn tài sản đảm bảo :)|. Mình lại chưa có hiểu biết đầy đủ về rủi ro của mấy món này X_X. Anh chị em giải đáp giúp mình với.
1. Việc xuất mượn TSDB có những rủi ro gì cho ngân hàng?
2. Phòng tránh những rủi ro này như thế nào (về điều kiện phê duyệt khi thẩm định)
Thank cả nhà.:D
 
Neu khach hang hoat dong binh thuong thi xem xet ly do khach hang muon tai san de lam gi. Neu la giay chung nhan quyen su dung dat thi can xem xet ky. khi khach hang can muon ban goc ma neu thay khong yen tam thi nen cung khach hang di.
Rui ro khi khach hang van con du no tai ngan hang ma khach hang khong tra lai giay to da muon thi se vat va lam
 
Em làm ở bộ phận thẩm định nên hạn chế gặp trực tiếp khách hàng. KH có nguyện vọng xuất mượn TSBD sẽ làm việc với Đơn vị kinh doanh và Hỗ trợ tín dụng sẽ trình lên Thẩm định như 1 khoản vay ấy ạ. Em phải đánh giá việc xuất mượn này có thể gặp những rủi ro gì kèm biện pháp hạn chế để làm việc lại với DVKD và hỗ trợ. Nhưng em vẫn ko rõ khi đánh giá rủi ro thì đánh giá những loại rủi ro gì? tiêu chí gì? Các bác làm rõ giúp em.
 
Có 2 vấn đề bạn cần phải lưu ý:
1. Đánh giá xem nhu cầu mượn tsbd của KH có hợp lý hay jo? Vc đó có nhất thiết phải cần bản gốc giấy chứng nhận ts ko.
2. Xét xem thời gian mượn tsbd hết bao lâu. Nếu quá 1 ngày thì yêu cầu kh đổi chấp sau đó mới xuất ts cũ ra. Nếu teong ngày thì phải đi cùng kh. Đặc biệt lưu ý đến tư cách kh và trường hợp ts ở xa. Rất có kn khi mang ts ra ngoài bị "cướp". Lúc đấy thì đền ốm
 
Xem mục đích xuất, mượn là gì? Theo nguyên tắc là khi nào cần thì mình mang đến cho họ thôi. Nhất thiết người giữ tài sản là mình. Giao cho KH là xong đó. Bye luôn
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,551
Thành viên mới nhất
clintblackmerch
Back
Bên trên