cocghe266
Administrator
Hi các anh chị/các bạn đang làm việc tại HBB (cũ) và SHB cùng toàn thể các Ubers,
Như mọi người đã biết, thương vụ sáp nhập tốn khá nhiều giấy mực của báo chí và sự chờ đợi của không ít người thời gian qua giữa SHB và HBB đã đến hồi kết. Thương hiệu HBB sẽ không còn tồn tại từ ngày 07/08/2012. Chắc hẳn lúc này rất nhiều Ubers muốn biết cuộc sống, công việc của các cựu HBBers (tân SHBers) và các SHBers cũ hiện tại như thế nào. Mình xin phép lập thread này để các cựu HBBers và SHBers vào chia sẻ, cũng là để các nhân viên các NH khác đang nằm trong “cơn bão sáp nhập – hợp nhất” biết được tình hình để chuẩn bị tinh thần) (có điều bão này tiến hơi chậm).
Xin được đặt ra một số câu hỏi để mọi người thảo luận:
1. Công việc trong quá trình tiến hành sáp nhập và hậu sáp nhập có thay đổi/ảnh hưởng gì không?
2. Tình hình lương thưởng thời gian qua? Đặc biệt thu nhập bình quân của 2 NH không giống nhau, khi sáp nhập thu nhập có bị xáo trộn? Hướng giải quyết nào để đảm bảo quyền lợi của cán bộ nhân viên?
3. Văn hóa làm việc có thay đổi nhiều không? Thay đổi theo văn hóa của SHB hay vẫn “bảo tồn” văn hóa HBB?
4. Tình hình tuyển dụng nhân sự mới trong quá trình tiến hành sáp nhập như thế nào? (thời gian qua 2 NH này rất hạn chế tuyển dụng).
5. Nếu phải sa thải một tỷ lệ cán bộ nhân viên thì có quy định khoảng thời gian không được phép sa thải kể từ ngày sáp nhập để cán bộ nhân viên có cơ hội tìm công việc mới và không phải chịu cảnh thất nghiệp trong thời gian chờ việc mới không? (ví dụ 3 tháng, 6 tháng?)
6. Các phòng có chức năng, nhiệm vụ giống nhau có hợp lại thành một không hay sẽ đổi bộ nhận diện thương hiệu của HBB thành SHB? Nếu hợp lại sẽ dư ra một bộ phận nhân sự gồm cả cấp cao, cấp trung và cấp thấp (phó tổng, GĐ/PGĐ CN, trưởng phòng, phó phòng ở Hội sở, chuyên viên cao cấp, chuyên viên…). Nếu có biến động nhân sự thì bộ phận này chịu ảnh hưởng lớn nhất.
...
Một số nguồn tin trích dẫn phát biểu của ông Hiển – CT HĐQT SHB: “Khi tiến hành sáp nhập hay hợp nhất thì đều phải đảm bảo quyền lợi của người lao động cả hai bên. Lãnh đạo SHB đã có thông tin tới các đơn vị kinh doanh là không có xáo trộn gì, quyền lợi của họ không bị ảnh hưởng gì. Vì sao, vì các bạn là các đơn vị kinh doanh, đang nhận các chỉ tiêu kinh doanh, nếu đạt được kế hoạch thì được hưởng và được đảm bảo thu nhập theo đúng chỉ tiêu kế hoạch mà các bạn đã nhận” hay như “Trong đề án đã được các bên thông qua và Ngân hàng Nhà nước ủng hộ, cán bộ nhân viên của ngân hàng sau sáp nhập sẽ là tổng số cán bộ nhân viên của hai ngân hàng hiện nay và được đảm bảo các quyền lợi chung giống nhau”, không biết hiện tại và sắp tới có thực hiện được cam kết này không.
Một nguồn tin khác: "Ngân hàng SHB sau khi sáp nhập Habubank sẽ có tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng (tương đương với quy mô của các nhà băng trong khối G12). Tổng vốn điều lệ sẽ trên 9.000 tỷ đồng. Sau sáp nhập, tổng số nhân viên của SHB sẽ đạt gần 5.000 người, chính bằng tổng nhân viên của hai nhà băng trên gộp lại). Tính đến nay, cả hai ngân hàng SHB và Habubank có khoảng 54 chi nhánh và hơn 150 phòng giao dịch."
Theo mình dự đoán với quy mô VCSH và Tổng tài sản như vậy nhân sự sẽ không biến động nhiều, thậm chí sắp tới sẽ mở thêm nhiều CN/PGD mới, tăng thêm cơ hội việc làm cho bộ phận trên và cả những “người ngoài”
Cuối cùng, dù tình hình thế nào cũng chúc các cựu HBBers và các SHBers trên UB tiếp tục có công việc ổn định, vượt qua mọi khó khăn và có nhiều cơ hội để phát triển, thăng tiến
Mọi người chia sẻ nhiệt tình nhé!
Như mọi người đã biết, thương vụ sáp nhập tốn khá nhiều giấy mực của báo chí và sự chờ đợi của không ít người thời gian qua giữa SHB và HBB đã đến hồi kết. Thương hiệu HBB sẽ không còn tồn tại từ ngày 07/08/2012. Chắc hẳn lúc này rất nhiều Ubers muốn biết cuộc sống, công việc của các cựu HBBers (tân SHBers) và các SHBers cũ hiện tại như thế nào. Mình xin phép lập thread này để các cựu HBBers và SHBers vào chia sẻ, cũng là để các nhân viên các NH khác đang nằm trong “cơn bão sáp nhập – hợp nhất” biết được tình hình để chuẩn bị tinh thần) (có điều bão này tiến hơi chậm).
Xin được đặt ra một số câu hỏi để mọi người thảo luận:
1. Công việc trong quá trình tiến hành sáp nhập và hậu sáp nhập có thay đổi/ảnh hưởng gì không?
2. Tình hình lương thưởng thời gian qua? Đặc biệt thu nhập bình quân của 2 NH không giống nhau, khi sáp nhập thu nhập có bị xáo trộn? Hướng giải quyết nào để đảm bảo quyền lợi của cán bộ nhân viên?
3. Văn hóa làm việc có thay đổi nhiều không? Thay đổi theo văn hóa của SHB hay vẫn “bảo tồn” văn hóa HBB?
4. Tình hình tuyển dụng nhân sự mới trong quá trình tiến hành sáp nhập như thế nào? (thời gian qua 2 NH này rất hạn chế tuyển dụng).
5. Nếu phải sa thải một tỷ lệ cán bộ nhân viên thì có quy định khoảng thời gian không được phép sa thải kể từ ngày sáp nhập để cán bộ nhân viên có cơ hội tìm công việc mới và không phải chịu cảnh thất nghiệp trong thời gian chờ việc mới không? (ví dụ 3 tháng, 6 tháng?)
6. Các phòng có chức năng, nhiệm vụ giống nhau có hợp lại thành một không hay sẽ đổi bộ nhận diện thương hiệu của HBB thành SHB? Nếu hợp lại sẽ dư ra một bộ phận nhân sự gồm cả cấp cao, cấp trung và cấp thấp (phó tổng, GĐ/PGĐ CN, trưởng phòng, phó phòng ở Hội sở, chuyên viên cao cấp, chuyên viên…). Nếu có biến động nhân sự thì bộ phận này chịu ảnh hưởng lớn nhất.
...
Một số nguồn tin trích dẫn phát biểu của ông Hiển – CT HĐQT SHB: “Khi tiến hành sáp nhập hay hợp nhất thì đều phải đảm bảo quyền lợi của người lao động cả hai bên. Lãnh đạo SHB đã có thông tin tới các đơn vị kinh doanh là không có xáo trộn gì, quyền lợi của họ không bị ảnh hưởng gì. Vì sao, vì các bạn là các đơn vị kinh doanh, đang nhận các chỉ tiêu kinh doanh, nếu đạt được kế hoạch thì được hưởng và được đảm bảo thu nhập theo đúng chỉ tiêu kế hoạch mà các bạn đã nhận” hay như “Trong đề án đã được các bên thông qua và Ngân hàng Nhà nước ủng hộ, cán bộ nhân viên của ngân hàng sau sáp nhập sẽ là tổng số cán bộ nhân viên của hai ngân hàng hiện nay và được đảm bảo các quyền lợi chung giống nhau”, không biết hiện tại và sắp tới có thực hiện được cam kết này không.
Một nguồn tin khác: "Ngân hàng SHB sau khi sáp nhập Habubank sẽ có tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng (tương đương với quy mô của các nhà băng trong khối G12). Tổng vốn điều lệ sẽ trên 9.000 tỷ đồng. Sau sáp nhập, tổng số nhân viên của SHB sẽ đạt gần 5.000 người, chính bằng tổng nhân viên của hai nhà băng trên gộp lại). Tính đến nay, cả hai ngân hàng SHB và Habubank có khoảng 54 chi nhánh và hơn 150 phòng giao dịch."
Theo mình dự đoán với quy mô VCSH và Tổng tài sản như vậy nhân sự sẽ không biến động nhiều, thậm chí sắp tới sẽ mở thêm nhiều CN/PGD mới, tăng thêm cơ hội việc làm cho bộ phận trên và cả những “người ngoài”
Cuối cùng, dù tình hình thế nào cũng chúc các cựu HBBers và các SHBers trên UB tiếp tục có công việc ổn định, vượt qua mọi khó khăn và có nhiều cơ hội để phát triển, thăng tiến
Mọi người chia sẻ nhiệt tình nhé!