Có nên đề cao cái " TÔI"

thu_hien33

Thành viên tích cực
Trước khi viết những dòng suy nghĩ này, mình đã băn khoăn rất nhiều. Nhưng vì không biết tâm sự cùng ai nên muốn gửi gắm vào UB vậy.
Mình vừa bảo vệ tốt nghiệp 17/6 vừa qua, trước đó trong thời gian làm luận văn mình đã bắt đầu làm CV xin việc, nhưng thực sự trong đầu luôn nghĩ rằng lúc này làm hồ sơ để lấy kinh nghiệm chứ không hi vọng nhiều. Nhưng rồi mình cũng được đi thi ở MB nhưng bị out, được đi thi như vậy mình cũng phần nào mãn nguyện vì ít nhất không bị loại từ vòng hồ sơ. mình học xong thì về quê luôn, mong muốn được làm việc ở quê chứ không lưu luyến HN như nhiều bạn. Thời buổi khó khăn, xác định có ít cũng thất nghiệp đến hết tết là còn may, nhưng nửa tháng sau bác mình do mới mua lại 1 công ty nên thay đổi toàn bộ nhân sự và cơ cấu lại các phòng ban. Vậy là mình ngang nhiên được gọi đi làm, lại làm phòng kế toán luôn, được kí hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm luôn, không phải thử việc và hưởng 100% lương. Nơi mình làm việc lại cách nhà có hơn 1km. tất cả đều vô cùng thuận lợi, nghe như cuộc đời đến đây có vẻ toàn màu hồng.
Nhưng 1 điều mình băn khoăn là, thực sự bác ấy đối xử với người ngoài tốt( vì sĩ diện là chủ yếu) còn với anh , em con cháu trong nhà thì mình thấy vô cùng khó chịu. Mẹ mình trước có làm thuê cho nhà bác ấy ( bác là chị gái mẹ và có cửa hàng kinh doanh) , rồi khi mẹ không làm nữa thì giờ anh trai lại làm. trước mình luôn tự nhủ rằng sẽ không bao giờ làm gì liên quan đến nhà bác ấy, vậy mà bây giờ mình lại làm trong công ty của bác. Cảm giác như cả nhà chỉ dựa vào nhà bác, cảm giác như có duyên nợ gì không biết. lắm lúc bác đối xử với mẹ mình không ra gì, mình đã từng vô cùng hận thù bác.Nên khi được gọi đi làm mình băn khoăn không biết thà thất nghiệp để không liên quan đến bác hay lại làm kẻ dưới quyền cho bác. Dù đã đi làm trong công ty nhưng mình cứ nghĩ đến chuyện cả 3 mẹ con làm cho bác như vậy thấy cứ nặng nề sao sao ấy.
Mọi người có lời khuyên nào dành cho mình không. thực sự đây là những lời tâm sự mà mình rất mong nhận được chia sẻ của mọi người!!
 
Mình cũng hay bị như vầy, và thật sự, sống phải CHAI MẶT cậu ạ! Đọc cái tiêu đề của bạn có luôn câu trả lời là KHÔNG rồi, làm việc gì cũng vậy, phải biết kiềm chế bản thân, phải biết mình biết người, "thực sự bác ấy đối xử với người ngoài tốt( vì sĩ diện là chủ yếu) còn với anh , em con cháu trong nhà thì mình thấy vô cùng khó chịu" => nhưng đối xử cái gì? Bạn còn muốn bác ấy quan tâm đến bạn về cái gì mà lại để ý đến điều đấy làm cho bạn bị suy tâm, khó chịu? Nếu bạn muốn tự lập thì mặc kệ đi, vẫn làm tốt công việc của bạn và sau giờ làm việc, vẫn ứng xử như một người cháu.
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy ko muốn dựa dẫm, thì vẫn tiếp tục tự mình thi tuyển vào các đơn vị sự nghiệp khác thôi, và cơ hội vẫn luôn đến với bạn!Tớ chỉ góp ý thôi, nó chủ quan nhưng t cũng hiểu và cũng mong hoàn thiện bản thân mình lắm!
p/s: vẫn thất nghiệp, buồn quá đi :))
 
lắm lúc bác đối xử với mẹ mình không ra gì
Mình rất yêu mẹ, kẻ nào động tới mẹ mình, dù chỉ = lời nói, mình sẽ cho kẻ đó out ngay khỏi cuộc sống của mình.

Cậu mình (em của mẹ) từng nói hỗn với mẹ, làm mẹ bực phát khóc (vì từ khi bà ngoại mất, mẹ ko những làm chị của cậu mà còn thay bà ngoại chăm lo cho tới lúc cậu lập gia đình, vậy mà cậu lại nói mẹ như vậy), kể từ đó, mình chỉ quan tâm tới mợ và các em còn cậu thì lâu nay mình ko quan tâm tới nữa rồi.
 
mình cũng ko rõ rằng cụ thể bác ấy đối xử ko ra gì với mẹ bạn biểu hiện ở chỗ nào, nhưng mình nghĩ rằng ở đời cho dù có là anh em ruột thịt nhưng khi dính đến tiền nong với quyền lợi của nhau rồi sau đó phải phụ thuộc nhau thì bị người ta xem nhẹ là điều đương nhiên. Thôi thì bạn cố gắng nhẫn nhục làm việc lấy kinh nghiệm cái đã sau rồi nhảy việc sau. Đồng thời cũng nên tìm hiểu tính cách của bác ấy có khi bác ấy ko như những gì bạn nghĩ thì sao, là dân kinh doanh mà lại là phụ nữ thì đôi khi cũng "ghê ghớm" thật.
 
chả là trước mẹ có làm thuê cho bác ấy. công việc thì nặng nhọc và vất vả mà bác ko thuê thêm người làm cùng, rồi hơi tí là sai, tính bác thì kẹt sỉ vô kì cùng, anh em trong nhà chẳng bao bọc đâu, chỉ toàn sĩ diện với người ngoài,kiểu khoe mẽ ấy và còn nhiều chuyện khác nữa mình ko tiện nói, mẹ mình thì cả nể và hiền nên toàn cho qua. còn kinh tế thì chẳng liên quan gì hết vì có làm có ăn, không ai cho không ai gì cả. Nhưng gần đây bác có vẻ thay đổi tâm tính, nhưng vì nghĩ chuyện trước đây mà cứ thấy ức ức . chứ mình làm trong công ty của bác thì thật ra cũng có nhiều thuận lợi( ít nhất là với 1 sinh viên vừa ra trường nửa tháng như mình mà được 1 công việc như vậy cũng là mơ ước của nhiều bạn). h mình làm lấy kinh nghiệm đã, tốt thì mình gắn bó, không thì nhảy việc cũng chẳng muộn vì có tí kinh nghiệm rồi.

Đọc xong dòng cuối thấy chán luôn :go:
 
Mình nghĩ bạn nên vừa làm ở đó, vừa tranh thủ tìm một công việc khác, nhớ đừng cho bác bạn biết chuyện nộp hồ sơ chỗ khác. Đợi đến khi được nhận vào công ty khác làm, bạn có thể đàng hoàng nghỉ việc ở đó để khỏi phải nặng nề tâm lý, cái gì cũng phải thoải mái mới làm việc tốt được
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,672
Thành viên mới nhất
nemomerch
Back
Bên trên