Chia sẻ một chút về cách tuyển dụng của các Ngân hàng Việt Nam với bài viết : 'Ngao ngán với cách tu

Thủ tục là một chuyện, cách thức trao đổi của nhân viên tuyển dụng cũng theo cảm hứng lắm. Mình ở thành phố, gọi điện về chi nhánh tỉnh hỏi phòng nhân sự nộp hồ sư qua bưu điện được không, vì trên trang web không thấy cách thức nộp nào khác ngoài địa chỉ thôi, thế là nhận được câu trả lời " thì em cứ nộp đi", " em cứ lên web đọc thông tin tuyển dụng trên đó", rồi cúp máy chẳng để hỏi thêm. Chán. Chưa kể trang web nộp online mà cũng không thấy gì, không biết có xem không. Phỏng vấn hay thi nghiệp vụ cũng chả thấy gửi mail, rớt hay đậu cũng thế, toàn thích gọi điện không ah, trừ ngân hàng Vietin vụ này ổn có cả 2, thời buổi xài thư từ điện tử rất lâu rùi mà toàn là gọi điện, chẳng rõ ràng súc tích đầy đủ nội dung gì cả. Rủi ro nhân viên gọi sai thì sao.:)]

Việc bạn nộp hồ sơ được hay ko họ chả quan tâm đâu. Việc mình mình phải tự lo. Nếu bố trí đi nộp đc thì đi, ko thì gửi hên xui.
Còn việc áp dụng công nghệ thông tin của NH Việt Nam giờ thật ra cũng vẫn ở giai đoạn đầu. Còn nhiều lỗi, chúng ta phải học cách chấp nhận. Đôi khi xảy ra lỗi, rơi vào ai thì ráng tự an ủi. Nộp online thì phải đợi thôi. Riêng chuyện gọi điện thì t nghĩ chỉ có bạn là ko thích thôi. Đơn giản, đó là phương thức nhanh và hiệu quả nhất :). Còn thái độ gọi là do cá nhân thôi, ko trách NH được :)
 
Không riêng gì trúng tuyển khi thi mà mình cũng không thích cách gọi điện để thông báo 1 tin quan trọng (ko tính TH có kèm theo gửi email)
Đang đi đường hay bận 1 chút việc thì chắc chắn cuộc điện thoại không còn là p/án tốt nhất
Mà nếu không nghe rõ, hỏi lại nhiều lần thì ắt bên kia sẽ cảm thấy bực mình, có thể lại đánh giá kém về mình

Nhà tuyển dụng thì có việc tuyển dụng thôi mà. Ai mà căn được lúc nào bạn bận hay không bận. Xác định đi thi rùi thì phải theo nhà tuyển dụng chứ b :). Nếu bạn đang bận có thể nói họ gọi lại sau hoặc bạn hãy gọi lại cho họ. Đang đi đường thì hãy đỗ lại nghe nội dung cho rõ, t chắc rằng chỉ mất 1 phút mà thôi. Thiết nghĩ những điều này rất nhỏ!
 
Người ta sinh ra ko đc xinh đẹp, cao ráo đã là 1 thiệt thòi rồi mà bây giờ hầu hết NH nào cũng yêu cầu ngoại hình. Ko công bằng tí nào
 
Người ta sinh ra ko đc xinh đẹp, cao ráo đã là 1 thiệt thòi rồi mà bây giờ hầu hết NH nào cũng yêu cầu ngoại hình. Ko công bằng tí nào
Tuyển dụng NH cũng có bên back vs front! Tùy vào bản thân mà chọn thôi! Còn bất lợi về ngoại hình âu cũng là chút ít thiệt thòi đương nhiên sẽ gặp trong cuộc sống thôi mà! :-bd
 
ACB cũng có thông báo qua mail kể cả đậu và rớt cậu à.
Thủ tục là một chuyện, cách thức trao đổi của nhân viên tuyển dụng cũng theo cảm hứng lắm. Mình ở thành phố, gọi điện về chi nhánh tỉnh hỏi phòng nhân sự nộp hồ sư qua bưu điện được không, vì trên trang web không thấy cách thức nộp nào khác ngoài địa chỉ thôi, thế là nhận được câu trả lời " thì em cứ nộp đi", " em cứ lên web đọc thông tin tuyển dụng trên đó", rồi cúp máy chẳng để hỏi thêm. Chán. Chưa kể trang web nộp online mà cũng không thấy gì, không biết có xem không. Phỏng vấn hay thi nghiệp vụ cũng chả thấy gửi mail, rớt hay đậu cũng thế, toàn thích gọi điện không ah, trừ ngân hàng Vietin vụ này ổn có cả 2, thời buổi xài thư từ điện tử rất lâu rùi mà toàn là gọi điện, chẳng rõ ràng súc tích đầy đủ nội dung gì cả. Rủi ro nhân viên gọi sai thì sao.:)]
 
Không riêng gì trúng tuyển khi thi mà mình cũng không thích cách gọi điện để thông báo 1 tin quan trọng (ko tính TH có kèm theo gửi email)
Đang đi đường hay bận 1 chút việc thì chắc chắn cuộc điện thoại không còn là p/án tốt nhất
Mà nếu không nghe rõ, hỏi lại nhiều lần thì ắt bên kia sẽ cảm thấy bực mình, có thể lại đánh giá kém về mình
mình thích kiểu có danh sách rõ ràng trên web ý, lên lôi xuống mà xem:D Lần trước mình được vụ đợi mãi đến hết giờ hành chính rồi, khoảng 18h30, mới dám rời điện thoại, làm chút việc cá nhân, ngoảnh lại có cuộc gọi nhỡ:( Biết là số của Ngân hàng, mà phải đợi đến sáng hôm sau mới gọi lại được. 8H30 gọi lại, chị ấy offer vị trí khác vị trí đăng ký, bảo 10h đến phỏng vấn. Từ nhà tớ tới chỗ phỏng vấn đi mất 1 tiếng :(
Cũng trách bản thân mình dốt, không đủ kiến thức nên không qua được phỏng vấn. Cơ mà từ đó cứ bị ám ảnh bởi điện thoai, hì hì:)
 
mình thích kiểu có danh sách rõ ràng trên web ý, lên lôi xuống mà xem:D Lần trước mình được vụ đợi mãi đến hết giờ hành chính rồi, khoảng 18h30, mới dám rời điện thoại, làm chút việc cá nhân, ngoảnh lại có cuộc gọi nhỡ:( Biết là số của Ngân hàng, mà phải đợi đến sáng hôm sau mới gọi lại được. 8H30 gọi lại, chị ấy offer vị trí khác vị trí đăng ký, bảo 10h đến phỏng vấn. Từ nhà tớ tới chỗ phỏng vấn đi mất 1 tiếng :(
Cũng trách bản thân mình dốt, không đủ kiến thức nên không qua được phỏng vấn. Cơ mà từ đó cứ bị ám ảnh bởi điện thoai, hì hì:)

Đúng là hình thức thông báo qua điện thoại của ngân hàng cho các ứng viên có rất nhiều hạn chế.
Riêng với cậu thì chúc cậu ôn tập tốt cho những cơ hội lần sau
Kết quả là một phần nhưng quan trọng là nỗ lực của bản thân mình.:D
 
mình thì thích kiểu thu hồ sơ của GPbank, chỉ thu bản thông tin ứng viên thôi, có j sau này bổ sung sau, ngân hàng nào cũng như thế thì đỡ tốn hs biết bao :)
 
Thực ra là mỗi kiểu cũng có những ưu - nhược riêng của nó.
Đa phần các NH TMCP bây giờ đều chấp nhận gửi CV qua mail hay nộp trực tuyến => đỡ chi phí quản lý, tiện lợi, nhanh...nhưng có thể bị thất lạc, hồ sơ "ảo"...=> có thể đánh mất nhân sự "tiềm năng"!;
Còn như mấy ông Nhớn (VCB, VTB, BIDV...) hay khi nộp hồ sơ ở các doanh nghiệp... thì vẫn phải nộp 1 bộ đầy đủ (có/không cần công chứng)=> thông tin lý lịch rõ ràng, minh bạch nhưng vất vả trong việc quản lý...
Haizzz, dù sao thì mình cũng là ứng viên, họ là người tuyển dụng. Mình có được nhận hay không vẫn là quyền ở họ!@@
 
chẳng có câu : " tuổi trẻ tài cao hay sao"
mà các ngân hàng cứ yêu cầu kinh nghiệm này nọ.nản.^^
 
Back
Bên trên