Chào các bạn sao mình thấy thất vọng cho ngành Ngân hàng Việt Nam

Mình nộp hồ sơ nhiều ngân hàng, có ngân hàng nhận hồ sơ xong đem đốt (ngâm giấm vài năm rồi bỏ), có ngân hàng gọi test xong bỏ, có ngân hàng làm đầy đủ hết rồi nói tuyển người có kinh nghiệm, ko thì hỏi có quen ai trong ngân hàng không thì mới được nhận, có ngân hàng nói thẳng "nếu em mở tài khoản tiền gửi từ 300tr tại ngân hàng, em sẽ được nhận".;)

Thật vô lý, tốn mồ hôi công sức, học mấy năm trời, bằng đủ thứ. Mà nhìn lại, đứa ko có bằng cấp gì ngoài cái bằng cấp 3, vậy mà làm cán bộ ngân hàng mới ghê, thu nhập cả tháng cả chục triệu. ^:)^

Họ đưa ra nhiều tiêu chuẩn tuyển dụng vô lý, như chỉ nhận bằng trường này, ko nhận trường kia. Chỉ tuyển nữ, nam ko nhận. Nhận cao trên 160cm, phải có quen biết trong ngân hàng để tạo niềm tin. Phòng giao dịch này hết chỗ, đợi khai trương phòng giao dịch mới (chờ tới lúc đó, nó tuyển tiếp đợt khác).



Bởi vậy bây giờ, trên báo cứ vài tháng là lại đăng, cán bộ ngân ngàn biển thủ công quỹ, thất thoát tiền, ôm tiền bỏ trốn... mà toàn giám đốc, trưởng phòng không. Đó vậy đó, người trung thực, vì công việc, muốn xin vô để có công việc ổn định thì lại không được nhận. Người không ra gì thì nhận vô, làm rồi chôm tiền, đáng đời mấy ngân hàng, chôm nhiều vô, đăng báo nhiều vô, để có màn kịch hay cho mọi người coi.

Thành viên loverswinter lưu ý nghiêm cấm post bài có thông tin chạy vào Ngân hàng với bất kỳ Ngân hàng nào trên Forum.
Các thành viên lưu ý không tin những thông tin thất thiệt tránh bị lừa đảo bởi những cò mồi.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bạn có đem lại lợi gì cho ngân hàng không? Không đem lại thì họ tuyển bạn vào làm gì. Đâu chả thế mà thất với chả vọng.
 
hey bạn, nó tuyển mình vào để làm công cho nó, nó còn bắt mình phải mở tài khoản tiền gửi trong ngân hàng nữa, ngoài điều đó ra phải đi huy dộng vốn và cho vay ra nữa. Chẳng lẽ nó tuyển vào ngồi chơi xơi nước à, ngộ nhỉ.

À mà dạo này cũng nãn, đi đâu cũng thấy tuyển dụng để là nam/nữ, nhưng toàn thấy tuyển nữ ko. Ngân hàng vô là thấy toàn là đàn bà, đàn ông làm bảo vệ, hay vận chuyển tiền. Kiểu này mình thất nghiệp dài dài đây, rớt Acer, Sámung, Nokia vì là đàn ông, mắc cười thiệt ( nó nói như tát nước vào mặt mình "chỉ tuyển nữ ko tuyển nam, em nộp hồ sơ vô làm gì?!"
 
Ở VN thì bất công đầy rẫy, chẳng riêng gì ngân hàng mà bạn thất vọng. Cố gắng phấn đấu vựot qua khó khăn bạn à
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,676
Thành viên mới nhất
duncanlaurencem
Back
Bên trên