CQNN Bộ Tài chính tuyển dụng 73 Công chức Cơ quan Bộ Tài chính năm 2012 [10.09 - 12.09.2012]

Trước tiên, thay mặt Cộng đồng, cảm ơn bạn nam_boc đã cung cấp tin tuyển dụng này. Sau đây là nội dung chi tiết tin tuyển dụng:

Bộ Tài chính thông báo tổ chức thi tuyển dụng công chức năm 2012 của Cơ quan Bộ Tài chính như sau:

I. Chỉ tiêu tuyển dụng:

Tuyển dụng 73 công chức vào ngạch chuyên viên cho các tổ chức, đơn vị thuộc Cơ quan Bộ Tài chính theo từng đơn vị và chuyên ngành sau:

Số TTĐơn vịChỉ tiêu tuyển dụngChuyên ngành cần tuyển dụng (tốt nghiệp đại học trở lên)
1Văn phòng Bộ2Luật kinh tế; Tài chính
2Vụ Ngân sách nhà nước3Tài chính; Ngân hàng; Tài chính công
3Vụ Hợp tác Quốc tế5 Ngoại thương; Kinh tế; Tài chính; hoặc đại học, trên đại học bằng tiếng anh ở nước ngoài thuộc khối ngành kinh tế, tài chính
4Vụ Chính sách thuế5Kinh tế ngoại thương; Thuế; Kế toán; Tài chính công; tài chính doanh nghiệp; Quản trị kinh doanh; Luật kinh tế
5Vụ TC các NH và TCTC3Tài chính công; Tiền tệ, ngân hàng; Tài chính doanh nghiệp; Thị trường chứng khoán; Tài chính quốc tế; Kinh tế quốc tế; Thị trường tài chính; Kinh tế học
6Vụ Hành chính sự nghiệp1Tài chính
7Vụ Pháp chế6Luật kinh tế; Luật quốc tế; Luật tư pháp; Ngoại thương; Tài chính
8Vụ Kế hoạch-Tài chính8Tài chính; Kế toán; Kinh tế; Luật kinh tế;
9Thanh tra Bộ7Kinh tế; Tài chính
10Vụ CĐKT&KT2Kế toán; Kiểm toán; Tài chính; Ngân hàng
11Vụ Thi đua khen thưởng2Cư nhân kinh tế; Cử nhân Luật; Cử nhân hành chính
12Cục QLGSBH9Kinh tế; Tài chính; Bảo hiểm; Kế toán; Luật kinh tế
13Cục QLCS4Kinh tế và quản lý công; Luật kinh tế; Kinh tế; Tài chính
14Cục Quản lý giá5Tài chính doanh nghiệp; Kinh tế vĩ mô; Thẩm định giá; Kinh tế bất động sản và địa chính; Tài chính kế toán
15Cục Tài chính doanh nghiệp2Tài chính; Kế toán; Ngân hàng
16Cục QLN&TCĐN6Tài chính ngân hàng; Tài chính quốc tế; Kinh tế quốc tế; Kinh tế ngoại thương; Tài chính công
17Văn phòng Đảng uỷ3Cử nhân hành chính; Cử nhân chính trị
Tổng cộng73

Mọi thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển dụng (thông báo thi, kết quả thi, kết quả trúng tuyển…) được thông báo trên trang Website của Bộ Tài chính (địa chỉ: www.mof.gov.vn).

II. Đối tượng và điều kiện hồ sơ dự thi tuyển

1. Đối tượng và điều kiện đăng ký dự tuyển

Điều kiện đăng ký dự tuyển thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức, cụ thể như sau:

a. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển:
- Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;
- Đủ 18 tuổi trở lên;
- Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;
- Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp;
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
- Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;
- Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

b. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển:
- Không cư trú tại Việt Nam;
- Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
- Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

2. Đối tương ưu tiên trong tuyển dụng

Đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng được thực hiện theo quy định tại Điều 5 của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/03/2010 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, cụ thể như sau:

a. Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh: được cộng 30 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển;

b. Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của người hoạt động cách mạng trước tổng khởi nghĩa (từ ngày 19 tháng 8 năm 1945 trở về trước), con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 20 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển;

c. Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ: được cộng 10 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển.

Trường hợp người dự thi tuyển hoặc dự xét tuyển công chức thuộc nhiều diện ưu tiên quy định thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả thi tuyển hoặc kết quả xét tuyển theo quy định.

3. Hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:

- Đơn đăng ký dự tuyển theo mẫu đính kèm;
- Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
- Bản sao giấy khai sinh;
- Các bản phô tô (không cần công chứng) văn bằng, chứng chỉ (tốt nghiệp Đại học, trên Đại học, kèm bảng kết quả học tập, ngoại ngữ, tin học, chứng nhận đối tượng ưu tiên). Khi được tuyển dụng phải xuất trình bản chính để kiểm tra. Đối với thí sinh mới tốt nghiệp, nếu chưa có bằng có thể sử dụng Quyết định hoặc văn bản công nhận tốt nghiệp của Trường;
- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
- Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
- 02 ảnh màu (cỡ 4 cm x 6cm) chụp trong thời gian 6 tháng.

Hồ sơ dự tuyển của mỗi thí sinh đựng trong 01 túi hồ sơ riêng, ngoài túi hồ sơ ghi rõ họ tên gửi về Hội đồng thi tuyển dụng của Bộ Tài chính.

4. Điều kiện miễn thi một số môn

Người đăng ký dự tuyển công chức được miễn thi một số môn trong kỳ thi tuyển công chức theo quy định tại Điều 9 của NĐ24, cụ thể như sau:

a. Miễn thi môn ngoại ngữ trong trường hợp môn nghiệp vụ chuyên ngành không phải là ngoại ngữ nếu có một trong các điều kiện sau:

- Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ;
- Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam (với điều kiện tiếng nước ngoài được đào tạo phải là một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc).

b. Miễn thi môn tin học văn phòng trong trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

III. Môn thi, hình thức, nội dung và thời gian thi:

Được thực hiện theo quy định tại Điều 8 của NĐ24 và Điều 7 của TT13, cụ thể như sau:

1. Môn kiến thức chung:

- Nội dung: Gồm kiến thức quản lý nhà nước về kinh tế (theo tài liệu Quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên của Học viện Hành chính quốc gia); Luật công chức năm 2008; chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
- Hình thức: Thi viết;
- Thời gian thi: 180 phút;

2. Môn nghiệp vụ chuyên ngành: (02 bài thi: thi viết và thi trắc nghiệm).

- Nội dung: Kiến thức kinh tế vĩ mô quản lý nhà nước về tài chính;
- Hình thức: Thi viết và thi trắc nghiệm;
- Thời gian thi: 180 phút đối với bài thi viết; 45 phút đối với bài thi trắc nghiệm.

3. Môn Tin học:

- Nội dung: Kiến thức về hệ điều hành Windows, sử dụng các ứng dụng của Office (chủ yếu là Microsoft Excel và Microsoft word).
- Hình thức: Thi trắc nghiệm tin học văn phòng;
- Thời gian thi: 45 phút.

4. Môn Ngoại ngữ: Thi một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc trình độ B;

- Hình thức: Thi viết;
- Thời gian thi: 90 phút.

IV. Cách tính điểm và xác định thí sinh trúng tuyển:

Cách tính điểm và xác định người trúng tuyển được thực hiện theo quy định tại Điều 10, Điều 11 của NĐ24, cụ thể như sau:

1. Cách tính điểm:

a. Bài thi được chấm theo thang điểm 100.

b. Điểm các môn thi được tính như sau:

- Môn kiến thức chung: tính hệ số 1;
- Môn nghiệp vụ chuyên ngành: bài thi viết tính hệ số 2; bài thi trắc nghiệm tính hệ số 1;
- Môn ngoại ngữ, môn tin học văn phòng: tính hệ số 1 và không tính vào tổng số điểm thi.

c. Kết quả thi tuyển là tổng số điểm của các bài thi môn kiến thức chung và môn nghiệp vụ chuyên ngành cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

2. Xác định thí sinh trúng tuyển:

a. Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Có đủ các bài thi của các môn thi (trừ những môn nếu được miễn thi);
- Có điểm của mỗi bài thi đạt từ 50 điểm trở lên;
- Có kết quả thi tuyển cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng của từng đơn vị, từng vị trí việc làm, từng chuyên ngành đào tạo và từng ngạch tuyển dụng. Theo tổng điểm chung được xác định như sau: Tổng điểm chung = (điểm môn kiến thức chung x (nhân) hệ số 1) + (điểm bài thi nghiệp vụ chuyên ngành (thi viết) x (nhân) hệ số 2) + (điểm bài thi nghiệp vụ chuyên ngành (trắc nghiệm) x (nhân) hệ số 1) + điểm ưu tiên (nếu có).

b. Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả thi tuyển bằng nhau ở vị trí cần tuyển dụng, người có điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng nhau thì người có điểm bài thi trắc nghiệm môn nghiệp vụ chuyên ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì Chủ tịch Hội đồng thi tuyển dụng công chức căn cứ vào kết quả học tập để quyết định người trúng tuyển.

c. Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển dụng công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

V. Thời gian và địa điểm nộp hồ sơ:

1. Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ: Từ ngày 10/9/2012 đến hết ngày 12/9/2012 (từ 8h30 đến 11h và từ 13h30h đến 16h30) tại Phòng 104 trụ sở Cơ quan Bộ Tài chính, số 28 Trần Hưng Đạo-Quận Hoàn kiếm-Hà Nội (Hồ sơ không trả lại và không nhận qua đường bưu điện).

2. Lệ phí dự thi:
Thí sinh dự thi nộp lệ phí theo quy định của Nhà nước: 140.000 đồng/người (lệ phí dự thi nộp cùng hồ sơ dự thi và không hoàn trả lại nếu thí sinh bỏ thi).

3. Thời gian và địa điểm thi: Sẽ thông báo tại trang Website của Bộ Tài chính (địa chỉ: www.mof.gov.vn).

Mọi liên lạc để có thông tin liên quan đến kỳ thi qua số điện thoại: 04.2.2202828 xin số máy lẻ 8144, 8107, 8100, 8137, 8097./.

Tệp đính kèm: maudon.doc

Bộ Tài chính

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn bạn nam_boc đã cung cấp tin tuyển dụng này!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mình ko hiểu ôn thi thì ôn những j nhỉ. Kiến thức chung là môn j, đọc cái nội dung thi mình vẫn chưa hiểu lắm. huhu, có bạn nào có tài liệu share cho mình với :(
Lại còn môn chuyên ngành là sao. Cũng ko biết thi cái j, Mình học ngân hàng, thế môn chuyên ngành là thi tín dụng à, chưa hiểu, hic. Tìm trên mạng thì tài liệu loạn cả lên, bạn nào tốt bụng khai thông cho mình với, mình cảm ơn lắm lắm :((
 
thông tin này gây kích thích cho mình quá, dù sao cũng có sẵn 20đ cộng ưu tiên rùi. Bon chen tý nhỉ? Đầu tư 140K lấy kinh nghiệm cũng được, hii. Mà đợt này thi chắc các bạn giỏi vô ngân hàng hết rùi đún hem???
 
ở trên e có thấy ghi được miễn thi môn ngoại ngữ với những người không phải chuyên ngành mà có bằng ngoại ngữ từ đại học và sau đại học. Vậy có bằng đại học tại chức tiếng Anh thì có được miễn ko ah. E cảm ơn mn !
 
Làm bộ tài chính chỉ được cái ha oai, chứ đói rách mõm.Con bạn mình đang làm ở đó nên biết, muốn nhiều tiền thì vào 1 số Vụ ngon mà những Vụ đó không đến lượt mình, còn mấy cái Vụ kia chẳng có mầu mè gi đâu. Mà thi bộ tài chính thi toàn lý thuyết thôi, ai chăm chỉ, trí nhớ tốt thì có nhiều cơ hội đó. Bài tập thì có mấy dạng chẳng trượt đi đâu được
 
Làm bộ tài chính chỉ được cái ha oai, chứ đói rách mõm.Con bạn mình đang làm ở đó nên biết, muốn nhiều tiền thì vào 1 số Vụ ngon mà những Vụ đó không đến lượt mình, còn mấy cái Vụ kia chẳng có mầu mè gi đâu. Mà thi bộ tài chính thi toàn lý thuyết thôi, ai chăm chỉ, trí nhớ tốt thì có nhiều cơ hội đó. Bài tập thì có mấy dạng chẳng trượt đi đâu được
Bạn ơi cho mình hỏi, thi Bộ tài chính có những dạng bài tập gì vậy? Mình ko hiểu "Kiến thức kinh tế vĩ mô quản lý nhà nước về tài chính" là phải học những gì? Mình muốn thi mà ko biết ôn cái gì, hoang mang quá :((
 
Có ai có tài liệu ôn thi vào đây ko? Thuế, NHNN đều có, ko biết bộ TC có ko nhỉ:)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,478
Thành viên mới nhất
vnzlvnvn60
Back
Bên trên