“Bằng đẹp” vẫn thất nghiệp

hai bằng giỏi và thất nghiệp 4 năm - trường hợp này hiếm có khó tìm nha. t nghĩ bạn Hương cần xem xét lại bản thân mình đặc biệt là về yêu cầu nghề nghiệp và kỹ năng mềm.
 
Rất chia sẻ với bạn trong bài viết này. Mình rất thích 1 triết lý là luôn luôn chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm và những gì mình đang được nhận - Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.
Chia sẻ một chút về kinh nghiệm xin việc của mình
1. Lựa chọn ngân hàng, công ty và các vị trí phù hợp:
- Không phải công việc nào cũng cần đến kinh nghiệm, như hôm trước SHB có đăng tuyển dụng tháng 8, khá nhiều vị trí không cần kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo trên UB để biết về đợt tuyển dụng này.
- Đối với sinh viên mới ra trường, không nên quá kén chọn công việc phải lương cao, phải phát huy được chất xám, kiến thức của mình. Bạn cứ nghĩ rằng công ty làm việc giống như gia đình bạn nấu 1 bữa cỗ vậy, những người lớn sẽ làm các công việc của người lớn như mời khách, thịt gà, .... còn mình là trẻ con mới vào chỉ được làm các công việc như nhặt hành, bóc tỏi,... mà thôi. Bởi vì, cho bạn làm những công việc khó như thế kia, bạn cũng không làm được.
2. Apply tất cả các vị trí có thể
- Ở VN có 43 ngân hàng trong nước và 156 chi nhánh ngân hàng nước ngoài, chỉ sợ bạn ko đủ sức để apply hết mà thôi
3. Thất bại là mẹ của thành công, đổ vỡ là bố của thành công
- Mỗi một kì thi, một cuộc phỏng vấn thi tuyển, bạn cần về tự tìm ra các ưu điểm, nhược điểm của mình để có được những chiến thuật phù hợp khi thi tuyển ở các ngân hàng tiếp theo. Mình đã từng thi trượt 13 ngân hàng và 7 tổ chức tài chính phi ngân hàng mới có 1 công việc như hiện tại.
- Nên mua file hồ sơ đục lỗ để theo dõi các vị trí mình ứng tuyển.
Chúc bạn thành công.

Chia sẻ của anh rất hay dành cho tụi em. Cho e hỏi tí về việc mua hồ sơ như anh đã nói là gì vậy? e chưa rõ lắm về phần đó. Mong anh chỉ giáo:)
 
Hic hic, mình ra trường mới thất nghiệp ở nhà mấy tháng mà đã thấy khủng hoảng lắm rồi, nhiều lúc rất chán nản, thế mà thất nghiệp 4 năm liền như chị Hương kia thì ko hiểu làm sao chịu được chứ? :(
 
File hồ sơ này kiểu như nào hả anh? anh có thể mô tả dc ko? thấy hơi lạ

Bạn ra cửa hàng văn phòng phẩm của Hồng Hà, mình vẫn mua ở chỗ hiệu sách thăng Long gần chỗ rạp công nhân trên phố Tràng tiền , xin mua cái đục lỗ là người ta hiểu ấy mà.
 
Có thể nói là đến thời điểm này, khi đã ra trường và bước vào vòng xoáy tìm việc, mình mới nhận ra mình thiếu rất rất nhiều kĩ năng và kể cả kiến thức thực tiễn nữa. Giáo dục ĐH tại các ngôi trường ĐH tại VN, kể cả những trường được coi là danh giá còn kém rất nhiều ở khoản này. Hồi còn đi học mình có đc nghe một câu từ 1 bạn sv là Sv mình giống như những con gà Công nghiệp hàng năm được xuất ra hàng loạt. Lúc ấy nghe thì buồn cười, giờ ngẫm lại cũng có phần đúng đấy chứ. Tất nhiên chúng ta không nên đổ lỗi cho nền GD của VN, vì nó tồn tại đã quá lâu rồi, để thay đổi được cần cả một khoảng thời gian dài và một nỗ lực lớn từ những nhà quản lý hệ thống ấy. Nhưng điều quan trọng nhất nằm ở chính bản thân bạn. Hãy tự đánh giá mình thật khắt khe và bắt tay vào thực hiên, trau dồi,học hỏi các kĩ năng mình còn thiếu ngay khi bạn có thể làm. Gọt dũa mình để trở thành một chiếc kim thật sắc và sáng bóng thành công ắt sẽ đến thôi.
Hãy cứ miệt mài học hỏi, đặt mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện nó mỗi ngày.Không có sự khởi đầu nào là quá muộn cả, phải hem nào :).
 
Giống như $
"Học k phải là tất cả, nhưng tất cả đều phải học" ;))
 
Mình có một số điều muốn chia sẻ với các bạn:
Nếu các bạn muốn tìm kiếm những kỹ năng trong cuộc sống, thì trong quá trình học năm 1, 2 các bạn nên bỏ thời gian để tham gia thật nhiều các câu lạc bộ trong trường và ngoài xã hội(ví dụ dancing, đoàn hội,....)(vẫn học để tránh rớt trên đại học nhé nhưng ko nên chú trọng học quá nhiều). Tới năm 3,4 khi bước vào chuyên ngành các bạn nên bỏ hết các hoạt động này để tập trung học hành chuyên ngành cho tốt, bởi vì các nhà tuyển dụng chủ yếu nhìn vào điểm các môn này của các bạn, ko phải là các môn năm 1, 2. Mình cũng mới ra trường nhưng mình cảm nhận mình đang đi đúng theo con đường này, vừa đảm bảo kỹ năng với lại kiến thức. Chứ học mà không chơi đáng rơi tuổi trẻ, chơi mà không học bán rẻ tương lai! Phải kết hợp cả 2 mới thành công được.
 
Mình vừa tốt nghiệp HVNH, bằng xuất sắc nhé! Nhưng thực sự thấy ko hề tự tin với những thứ mình đang có khi bước ra xã hội. Thấy mình còn thua kém nhiều lắm. Thất nghiệp gần 2 tháng rồi (đấy là tính từ khi nộp hồ sơ, chứ mới nhận bằng hôm 27/7 :D), ở nhà stress kinh khủng. Hơi bất mãn 1 tí nhưng cũng chấp nhận thôi. Giờ chỉ mong tìm đc công việc j đó. Bất kể công ty nào, vị trí nào, ko hề kén chọn, để mình có thêm cơ hội trau dồi thêm kiến thức để hoàn toàn tự tin với cái bằng này :)
 
Hay nhỉ, cứ nghĩ bằng giỏi là có quyền đòi hỏi sao??? nhầm to nhé những bạn bằng giỏi, vì kiến thức trên sách vở chỉ là điều kiện CẦN, cuộc sống và kinh nghiện thực tế sẽ cho bạn thêm chữ ĐỦ nữa :D=))
hãy biết chấp nhận để không phải trở thành những công dân...nhàn rỗi! :-bd
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,603
Thành viên mới nhất
thecultmerch
Back
Bên trên