Bàn giao hồ sơ

BankingAcademy

Vươn tới thành công
Mình sắp phải nhận bàn giao lại hồ sơ khách hàng của một anh bạn sắp chuyển công tác, nhưng bây giờ vẫn chưa biết phải thực hiện những bước gì? Rất mong các bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp!
Mình cảm ơn nhiều! :)
 
Làm biên bản bàn giao.
Dành khoảng 2 ngày để tìm hiểu qua về các KH mình sắp quản lý.
Thường xuyên chăm sóc, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, gọi điện báo lãi.......
 
Híc cái vụ bàn giao này rất quan trọng đó. Bàn giao xong là bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về các khoản nhận bàn giao sau khi ký vào Biên bản bàn giao.
Theo tớ bây giờ bạn nhận của ai thì phải yêu cầu người đó hoàn thiện hồ sơ còn thiếu để sau mình kiểm toán đi đòi hồ sơ Khách hàng khó lắm.
Tiếp theo là bạn phải yêu cầu bạn đó dẫn bạn đến từng Khách hàng để còn biết địa chỉ sau có vấn đề gì còn đến mà hỏi thăn.
Yêu cầu cung cấp Số điện thoại của Người vay người có liên quan theo 1 danh sách.
Đồng thời phải ghi chú được một số đặc điểm chính của Khách hàng, nhất là tình hình trả nợ của Khách hàng.
 
Mình là người bàn giao hồ sơ thì mình có thể xuề xòa cho xong, nhưng nếu là người nhận bàn giao thì phải bắt người kia liệt kê toàn bộ hồ sơ chứng từ có trong hồ sơ :))
 
1. Liệt kê chi tiết hồ sơ từng KH, quan trọng nhất là Tờ trình, Hợp đồng TC, HĐTD, Giấy nhận nợ, Giấy giao nhận/Lưu trữ TSBĐ phải đầy đủ (nhớ kiểm tra xem tờ trình ký duyệt đúng hay không nha, cái này hay bị sót chữ ký lắm). Nên liệt kê hết nhưng gì đang giữ (an toàn cho mình tuy hơi mất thời gian và công sức).

2. Sao kê dư nợ: xem khách hàng tốt hay xấu.

3. Thông tin liên lạc khách hàng: số ĐT, địa chỉ đang ở (nhiều khi không trùng trong hồ sơ TD).

Nếu còn thời gian, kêu NH cũ dắt mình xuống các KH lớn, các KH đang có nợ xấu và nếu có đủ thời gian thì đi hết. Khi xuống gặp KH: phải có biên bản làm việc đàng hoàng tại thời điểm bàn giao. (các KH trả góp mà đóng đủ thì nếu không đủ thời gian không đi cũng được). Đối với KH nợ xấu cần ghi rò phát sinh từ thời gian nào, hướng khắc phục, hướng xử lý.

Sau khi làm xong thì có thể yên tâm nhận bàn giao.

Sau khi bàn giao thì nhớ rõ trách nhiệm theo dõi quản lý KH đó thuộc về mình chứ đừng quên, lúc đó trách nhiệm hậu quả là do mình.

Và tùy vào từng hồ sơ mà có hướng giải quyết cụ thể trên Biên bản bàn giao.
 
Làm biên bản có xác nhận của trưởng phòng vào đó, bàn giao hồ sơ gồm những giấy tờ gì...đặc biệt lưu ý về hồ sơ tài sản đảm bảo nhé. Nhớ kiểm tra lại xem nó còn biên bản lưu kho quỹ không, không là nhận bàn giao mà không có thì chết! Còn công việc của bạn lúc nhận lại thì nhắc nợ khách hàng tháng thôi!
 
Sau khi bàn giao xong, chỉ chịu trách nhiệm về những phát sinh kể từ sau khi nhận bàn giao thôi. Trước đó thì không vấn đề gì bạn hoabeo0112 nhé.
Kiểm tra hồ sơ bàn giao thì trọng yếu nhất vẫn là:
- Hồ sơ GN: có đầy đủ chứng từ chứng minh mục đích sử dụng vốn không
- Hồ sơ TSBD: Đã ký HDTC, công chứng theo đúng quy định chưa (người đại diện ký HDTC có được ủy quyền không? HDTC có dẫn chiếu, liệt kê đầy đủ các quan hệ tín dụng của Khách hàng (như Bảo lãnh, LC, vay vốn,...) tại Ngân hàng ko?
- Hồ sơ pháp lý: Lưu ý đọc Điều lệ => Xem lại các quyết định bổ nhiệm trong DN có chuẩn không so với điều lệ (như GD, KTT do ai bổ nhiệm)
- Hồ sơ vay vốn: Giấy đề nghị vay vốn + Biên bản họp/ nghị quyết
Cuối cùng là lập biên bản bàn giao: Liệt kê đầy đủ hồ sơ nhận bàn giao (nêu ra những tồn tại) + khi ký biên bản bàn giao thì phải có T.p ký vào mục chứng kiến.
 
Mình sắp phải nhận bàn giao lại hồ sơ khách hàng của một anh bạn sắp chuyển công tác, nhưng bây giờ vẫn chưa biết phải thực hiện những bước gì? Rất mong các bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp!
Mình cảm ơn nhiều! :)

Ai lại lấy tên HVNH thế kia em, anh trước đây cũng học HVNH đây, có thể mình non kinh nghiệm, đi học hỏi mọi người nhưng ko nên lấy tên như thế, vì nthe là nta nhìn vào em như nhìn vào trường NH, nhiều câu hỏi vu vơ sẽ thành hoặc là em không nắm chắc, hoặc là do đào tạo của HVNH, không nên để tên nthe e ạ

CÒn việc bàn giao hồ sơ, mail cho anh: long.vd@vib.com.vn

Anh sẽ share cho 1 ví dụ để chiếu theo làm bàn giao
 
Back
Bên trên