1. Liệt kê chi tiết hồ sơ từng KH, quan trọng nhất là Tờ trình, Hợp đồng TC, HĐTD, Giấy nhận nợ, Giấy giao nhận/Lưu trữ TSBĐ phải đầy đủ (nhớ kiểm tra xem tờ trình ký duyệt đúng hay không nha, cái này hay bị sót chữ ký lắm). Nên liệt kê hết nhưng gì đang giữ (an toàn cho mình tuy hơi mất thời gian và công sức).
2. Sao kê dư nợ: xem khách hàng tốt hay xấu.
3. Thông tin liên lạc khách hàng: số ĐT, địa chỉ đang ở (nhiều khi không trùng trong hồ sơ TD).
Nếu còn thời gian, kêu NH cũ dắt mình xuống các KH lớn, các KH đang có nợ xấu và nếu có đủ thời gian thì đi hết. Khi xuống gặp KH: phải có biên bản làm việc đàng hoàng tại thời điểm bàn giao. (các KH trả góp mà đóng đủ thì nếu không đủ thời gian không đi cũng được). Đối với KH nợ xấu cần ghi rò phát sinh từ thời gian nào, hướng khắc phục, hướng xử lý.
Sau khi làm xong thì có thể yên tâm nhận bàn giao.
Sau khi bàn giao thì nhớ rõ trách nhiệm theo dõi quản lý KH đó thuộc về mình chứ đừng quên, lúc đó trách nhiệm hậu quả là do mình.
Và tùy vào từng hồ sơ mà có hướng giải quyết cụ thể trên Biên bản bàn giao.