8 cách để sớm có việc làm khi gửi hồ sơ trực tuyến

trantuy_1990

Thành viên gắn bó
Khi gửi hồ sơ trực tuyến thì những yếu tố trong hồ sơ là đặc biệt quan trọng,nhưng bạn cần biết những gì để tạo ra sự quan trong đó? ==>

1. Đúng người, đúng việc” - nguyên tắc số 1 khi nộp hồ sơ

Nên dự tuyển vào những vị trí phù hợp về kiến thức chuyên môn, trình độ học vấn và kinh nghiệm. Trong trường hợp khác nhà tuyển dụng sẽ không thể chọn bạn dù bạn có nộp 10 hay 100 bộ hồ sơ đi nữa.

2. Xác định công việc phù hợp với bạn

Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin tuyển dụng, đặc biệt là các phần mô tả công việc và yêu cầu tuyển dụng, xem năng lực của bạn có đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó không. Việc này sẽ giúp bạn xác định chính xác công việc nào thật sự phù hợp với mình.

3. Nên trình bày hồ sơ theo thành tích công việc.

Một hồ sơ được trình bày theo thành tích công việc sẽ nhấn mạnh được kinh nghiệm của ứng viên. Thành tích đó cần phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Vì vậy bạn cần nhấn mạnh các phẩm chất hay thành tích để chứng minh bạn phù hợp nhất với vị trí đó. Bạn nên trình bày năng lực theo trình tự yêu cầu nêu trong bảng mô tả công việc. Thông thường, các nhiệm vụ quan trọng nhất của công việc xuất hiện ở phần đầu của bảng mô tả công việc, và các nhiệm vụ ít quan trọng hơn xuất hiện bên dưới.

4. Nên trình bày kỹ năng nghề nghiệp

Điều đó giúp nhấn mạnh các kinh nghiệm cụ thể và phẩm chất đặc biệt của bạn liên quan đến yêu cầu công việc. Đây là một cách hữu hiệu để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tùy thuộc vào loại công việc mà bạn ứng tuyển, các mục này có thể gồm “Có kỹ năng quản lý bán hàng/chăm sóc khách hàng/viết quảng cáo...”

5. Không thổi phồng năng lực của bạn

Nếu chỉ để được gọi phỏng vấn, bạn thổi phồng thành tích và năng lực của mình, thì chắc chắn bạn sẽ bị nhà tuyển dụng phát hiện và từ chối.

6. Không xem nhẹ các kỹ năng giao tiếp cá nhân

Khả năng làm việc hợp tác tốt với người khác, có thái độ tích cực và có thể bảo mật thông tin là những phẩm chất quan trọng được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Bạn nên nhấn mạnh các yếu tố này trong cả thư xin việc và hồ sơ.

7. Nên chứng tỏ bạn sẵn sàng và có thể học hỏi các kỹ năng mới

Nếu bạn thiếu một kỹ năng cần thiết, nhưng đáp ứng được các yêu cầu khác, hãy đề cập tới khóa học mà bạn dự định theo đuổi để nâng cao kỹ năng đó.

8. Không giới hạn kinh nghiệm trong những công việc ăn lương

Có rất nhiều kỹ năng được hình thành qua các công việc tình nguyện hay các hoạt động cộng đồng. Hãy nhớ cho nhà tuyển dụng biết về các kỹ năng có được từ cuộc sống của bạn. Ví dụ, nếu việc tuyển dụng yêu cầu kỹ năng quản lý ngân sách, hãy cho họ biết bạn từng làm thủ quỹ ở trường trung học và nhờ vậy bạn đã học hỏi những kinh nghiệm quý báu về cách quản lý ngân sách và làm báo cáo thu chi như thế nào.
sưu tầm​
 
hay tuyệt. đúng là 1 kho kiến thức trong này. đây đúng là những kinh nghiệm kỹ năng rất cần thiết với mình. Phải chăm chỉ học hỏi mọi người mới được:D
 
Mình không muốn nói đến việc viết CV như thế nào cho hay, tuy nhiên mình muốn nói về cách thức gửi CV qua mail cho NTD.
- thứ 1: Bạn ghi rõ vị trí muốn ứng tuyển trên tiêu đề thư
- Thứ 2: Bạn không nên gửi quá nhiều file attache, hoặc gửi file quá nặng, tốt nhất chỉ gửi CV kèm ảnh 3x4, đừng scan quá nhiều văn bằng ra -> nặng file lắm.
- thứ 3: Phần nội dung thư các bạn trình bày rõ ràng, mạch lạc, đúng văn phong của 1 email (đừng quá dài dòng nhưng cũng đừng cụt ngủn chỉ có 1,2 câu).
Goodluck!
 
thanks bạn nhiều nha vì rất hữu ích

---------- Post added 19-02-2012 at 10:07 PM ----------

Bản CV mang phong cách “ngân hàng”
Đăng ngày: 08:47 03-07-2009
Thư mục: Tài chính - Ngân hàng



Mọi người thường nói: “Ấn tượng đầu tiên cũng là ấn tượng sau cùng”. Rất đúng! Bản lý lịch của bạn chính là phần giới thiệu trước tiên về bạn với nhà tuyển dụng. Xem những thông tin dưới đây để biết cách tạo nên bản CV tốt nhất dành cho lĩnh vực ngân hàng.


Buổi phỏng vấn của bạn có đi đến đâu, và ngay cả nhu cầu tự nhiên đối của việc bổ nhiệm cũng sẽ phụ thuộc vào ấn tượng mà bản lý lịch, nó sẽ dẫn đến suy nghĩ của nhà tuyển dụng. Có nhiều bí quyết viết lí lịch rất gọn gàng có thể giúp bản CV của bạn trở nên hiệu quả.
Một điều mà bạn cần để trong đầu khi viết lý lịch đó là, không phải nói về chất lượng, kinh nghiệm và mục tiêu của bạn. Thực tế, bản lý lịch chính là về chất lượng, kinh nghiệm, mục tiêu của chính bạn. Ngắn gọn hơn, đó là về bản thân bạn!

Dưới đây là 15 bí quyết để làm “sốt” bản lý lịch của bạn, phong cách rất “ngân hàng”:

1. Đừng bao giờ viết một bản lý lịch một cách vội vã. Nhớ rằng những giám đốc ngân hàng cần phải bình tĩnh và luôn suy tính trước.
2. Luôn tìm hiểu kĩ về ngân hàng mà bạn xin việc và viết lại bản lý lịch để luôn giữ hình ảnh ngân hàng đặc biệt này trong đầu. Hàng loạt các bản lý lịch được gửi đi rất rõ ràng và không được đánh giá cao (mọi người muốn cảm thấy cái gì đó thật đặc biệt, đúng không?)
3. Thật thà là tiêu chuẩn hàng đầu. Đừng “tâng bốc” về khả năng hay kinh nghiệm trong bản lý lịch của bạn. Đó là ngân hàng bạn xin vào, họ sẽ kiểm tra kỹ mọi chi tiết (đây là bản chất của họ!)
4. Viết ra mục tiêu nghề nghiệp để luôn có mục tiêu về ngân hàng đó trong suy nghĩ (mục tiêu về công việc, sự nghiệp nên được viết ra. Đừng bỏ qua nó.) Việc này sẽ tạo ra một mối quan hệ với người phỏng vấn ngay cả trước khi họ gặp bạn (đó là cảm giác rất tuyệt khi người phỏng vấn chào bạn bằng một nụ cười ấm áp).
5. Đối với một bản lý lịch trong lĩnh vực ngân hàng, trừ khi bạn xin một công việc liên quan đến marketing, nếu không tốt nhất hãy kiềm chế đừng chú ý đến việc chu du như một sở thích hay hứng thú.
6. Xem bản lý lịch là ấn tượng đầu tiên của bạn. Các ngân hàng không đánh giá cao những bản lý lịch không được cân bằng hay chữ viết quá lòe loẹt. Sử dụng phông chữ đơn giản, cỡ chữ chuẩn và lề không bị thay đổi.
7. Đưa ra những kinh nghiệm làm việc trước đây thật vắn tắt. Tránh chỉ trích công ty cũ trong bản lý lịch của bạn. (nó chứng tỏ rằng bạn không thực hiện được lựa chọn của mình).
8. Duy trì sự quan tâm chú ý đến những vấn đề liên quan đến kinh tế xa nhất có thể.
9. Nếu âm nhạc, phim ảnh và đọc sách là những sở thích của bạn, đừng ngại đưa ra (nếu trong cuộc phỏng vấn bạn được hỏi đến, chúng chính là những sở thích tốt của bạn).
10. Những triết lý trong cuộc sống có thể gây chú ý đến một số người phỏng vấn. Nghiên cứu kỹ về ngân hàng đó, môi trường làm việc, văn hóa… trước khi đưa ra triết lý sống trong bản lý lịch.
11. Đưa ra mọi thông tin chi tiết, địa chỉ, số liên hệ, địa chỉ email… Sẽ không quá khó khăn với họ để tiếp cận với bạn.
12. Viết địa chỉ thư đến đúng người (đừng đưa ra một chức danh như Ông, bà…, nếu bạn không biết rõ) Đối với vấn đề này, đòi hỏi phải tìm hiểu đầy đủ.
13. Trong trường hợp bạn từng là người làm nhiều công việc trước đây, hãy bỏ qua những kinh nghiệm không liên quan. Quá nhiều kinh nghiệm nhỏ nhặt có thể cho bạn cảm giác “tạm thời”. Điều đó có thể bất lợi cho sự thành công trong cuộc phỏng vấn.
14. Trong trường hợp bạn chưa thực sự trải qua bất kì công việc nào chính thức, hãy tự cho mình lòng tin. Làm việc tình nguyện hay thực tập cũng được xem trọng. Chúng thể hiện rằng bạn có nỗ lực học hỏi. Chú ý công việc đó trong bản lý lịch.
15. Tránh đưa ra mối quan hệ tôn giáo (nó sẽ giúp bạn tránh được sự phân biệt trước cuộc phỏng vấn).
Đảm bảo rằng mọi chi tiết được lưu ý trong bản lý lịch có thể được xác nhận và chính xác. Bạn có thể hơi “nịnh nọt” một chút trong buổi phỏng vấn. Bản lý lịch của bạn nên được suy tính kĩ, chính xác, chuyên nghiệp, và có thể được coi trọng. Đó không phải là cái mà bạn muốn gây ấn tượng đầu tiên sao?
 
cảm ơn mọi người. lúc trước mình cũng có gửi cv trặc tuyến mà chẳng đc
 
Back
Bên trên