VietinBank - Lan tỏa thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng với “Sống một đời có ‘lãi’”

BCGV

Administrator
Chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’” kết hợp với nghệ sĩ, rapper Đen Vâu là hoạt động truyền thông trọng điểm của VietinBank được triển khai trong năm 2023 kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng này.

Bối cảnh​

Ngân hàng là một trong những lĩnh vực chịu chi trong hoạt động truyền thông. Thế nhưng trong thời gian gần đây hiếm có một chiến dịch truyền thông nào của ngành ngân hàng được đánh giá là toàn diện cũng như mang lại ấn tượng thực sự đủ mạnh với cộng đồng.
VietinBank trong mắt khách hàng được đánh giá là một trong những “ông lớn” với hình ảnh già cỗi, trầm lặng và đây chính là điểm yếu trong việc khai thác truyền thông thương hiệu của ngân hàng này. Bên cạnh các ngân hàng thương mại cổ phần năng động với những hoạt động truyền thông sôi nổi, được đầu tư bài bản và ngân sách lớn, thách thức đặt ra cho VietinBank là xây dựng một chiến dịch nổi bật, kết nối và tương tác với khách hàng, đồng thời trẻ hóa hình ảnh thương hiệu.
Năm 2023 kỷ niệm 35 năm thành lập, VietinBank muốn đánh dấu cột mốc chuyển mình bằng một chiến dịch trọng điểm với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng và ra mắt sản phẩm mới với những chương trình ưu đãi bùng nổ, hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng. Đây cũng là cơ hội khẳng định lại hình ảnh, vị thế của VietinBank trong ngành ngân hàng, đồng thời giúp VietinBank trẻ hóa thương hiệu với hình ảnh năng động hơn và tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng mới.

Mục tiêu​

  • Mục tiêu giai đoạn Booming: Bước đầu lan tỏa thông điệp từ chiến dịch; thể hiện nỗ lực trẻ hóa hình ảnh thương hiệu và trở thành điểm tựa tài chính vững chắc cho giới trẻ.
  • Mục tiêu truyền thông: Lan tỏa thông điệp tích cực đến với cộng đồng, từng bước xây dựng hình ảnh VietinBank trẻ trung và gần gũi hơn, mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt là củng cố các giải pháp tài chính hướng tới nhóm khách hàng Millennials và Gen Z.
  • Mục tiêu Marketing: Tăng doanh số và tăng lượt đăng ký thẻ Eliv3.

Insight​

Trong chiến dịch này, VietinBank hướng đến đối tượng khách hàng trẻ có độ tuổi từ 25-40. Họ có niềm đam mê với âm nhạc, giải trí, mới đi làm hoặc đã đi làm hay đang kinh doanh. Họ đều có điểm chung là theo đuổi những giá trị sống tích cực, có những trăn trở, mong mỏi cả về vật chất hay tinh thần trên suốt hành trình sống của mình.
828_VietinBank-1_1692696097.jpg

Strategy​

Việc đồng hành cùng rapper, nghệ sĩ Đen Vâu là một lựa chọn phù hợp để gia tăng độ phủ và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc biệt là khách hàng trẻ. Đen Vâu hiện là nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến nhờ những thông điệp sống giản dị, tích cực, phù hợp hoàn toàn với thông điệp của chiến dịch cũng như hình ảnh của VietinBank trong bối cảnh hiện nay. Mặt khác, Đen là một nghệ sĩ không có scandal và có những ảnh hưởng tích cực đối với giới trẻ, phần lớn lượng fans của anh nằm trong độ tuổi từ 18-40 là đối tượng lý tưởng cho ngân hàng.
828_VietinBank-2_1692696129.jpg

Creative Idea​

Sống một đời có “lãi”
Nhắc đến ngân hàng, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến “lãi suất” đầu tiên. Những thông tin như lãi vay, lãi gửi, ngân hàng tăng lãi, giảm lãi… xuất hiện hàng ngày trên các mặt báo, phương tiện truyền thông. Thế nhưng “Sống một đời có ‘lãi’” đã sâu sắc hơn khi khắc họa “có lãi” dựa trên nhiều mặt, nhiều khía cạnh, nhiều tầng lớp nhân dân trong đời sống.
“Có lãi” xét về mặt vật chất hay tinh thần, đều là mục đích và mong muốn của tất cả mọi người. Trên suốt hành trình sống của mình, mỗi người lại theo đuổi những mơ ước và giá trị rất riêng. “Lãi” đối với người này có thể là nguồn tài chính đủ đầy, nhưng đối với người khác, “lãi” có thể là sức khỏe, là niềm hạnh phúc… Vấp ngã cũng mang lại “lãi” là những trải nghiệm, những bài học. Thông điệp ấy không chỉ phù hợp với những chiêm nghiệm – với nhóm khách hàng thành công trong sự nghiệp, mà còn truyền cảm hứng đến với giới trẻ, thế hệ Gen Z, Gen Y để cùng nhau sống, trải nghiệm, tìm “lãi” cho bản thân và mang “lãi” đến cho cộng đồng.
Thông qua chiến dịch, VietinBank mong muốn mang đến hình ảnh tích cực, đồng hành cùng nhóm khách hàng hiện hữu, khách hàng ưu tiên vốn có và trở thành điểm tựa vững tiến mang đến những giá trị sống tích cực, mang “lãi” thiết thực về cả vật chất và tinh thần đến với nhóm khách hàng trẻ tuổi cũng như cộng đồng.
Đứng đằng sau creative idea của chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’” là một cái tên khá bí ẩn trên thị trường agency – Khải Minh. Bằng chính mong muốn và chiêm nghiệm của những người tham gia dự án, Khải Minh đã xây dựng kế hoạch cũng như đề xuất idea “Sống một đời có ‘lãi’”. Và creative idea này thực sự phù hợp với VietinBank và có thể xem là một cú hích lớn cho hình ảnh thương hiệu của VietinBank.

Hoạt động thực thi​

“Sống một đời có ‘lãi’” là một chiến dịch truyền thông tích hợp đa kênh tổng thể nhằm phủ rộng nhóm đối tượng mass cho đến từng nhóm đối tượng riêng trong cộng đồng.

Kickoff chiến dịch​

Một trong những thành công tiếp theo khi triển khai “Sống một đời có ‘lãi’” chính là hoạt động kickoff dự án với sự phối hợp của toàn thể cán bộ nhân viên VietinBank trong hoạt động truyền thông. Bằng cách ra mắt chiến dịch với nội bộ trước khi ra mắt đại chúng, Ban lãnh đạo (BLĐ) VietinBank đã thể hiện sự tôn trọng, tình cảm trân quý gửi gắm đến với hơn 20.000 cán bộ, nhân viên của mình. Ngay tại buổi lễ kickoff có sự xuất hiện của rapper Đen Vâu cùng BLĐ VietinBank, toàn thể cán bộ, nhân viên VietinBank đã được truyền cảm hứng, hiểu rõ về thông điệp và mỗi người đã trở thành một cầu nối đầy niềm tin hứng khởi để tạo ra vô số điểm chạm khách hàng.
Bên cạnh đó, thương hiệu còn nhiều hoạt động cộng hưởng như kickoff nội bộ ra mắt TVC, ra mắt sản phẩm tài chính, tổ chức show diễn âm nhạc hoành tráng và các hoạt động an sinh xã hội xuyên suốt trong năm 2023. Những hoạt động này đã tạo được dấu ấn trong 3 tháng đầu ra mắt.

TVC​

Ngay sau buổi lễ kickoff nội bộ đầy cảm xúc, TVC “Tôi là Đen” được chính thức ra mắt tại fanpage của VietinBank và sau đó là những lời tâm sự thật tâm trên fanpage nghệ sĩ. Trái với việc sử dụng TVC chỉ thuần túy giới thiệu sản phẩm hay bán hàng, TVC “Tôi là Đen” truyền đi tuyên ngôn đồng hành cùng nghệ sĩ, rapper Đen Vâu. Lần xuất hiện này Đen không rap, không sử dụng ca từ bắt tai, mà là lời tự sự chân thực của anh cùng với những hình ảnh mang yếu tố biểu tượng kết hợp trong không gian làng biển gần gũi. TVC đầy cảm xúc, truyền tải đến khán giả sự đồng cảm mạnh mẽ khi theo dõi.
Đây là điểm chạm đầu tiên trong chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’”. Sau 24 giờ ra mắt, TVC đã nhanh chóng gây ấn tượng về sức lan tỏa, tạo hiệu ứng viral trong cộng đồng và nhận được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ từ khách hàng VietinBank, fan của Đen, nhiều nghệ sĩ và đạo diễn trong giới chuyên môn.

TVC “Tôi là Đen”

Ra mắt thẻ Eliv3​

Sau TVC, VietinBank cho ra mắt dòng thẻ Eliv3 với những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho giới trẻ, gắn liền với các hạng mục giải trí, du lịch. Một chiếc thẻ được phát hành linh động với 2 định dạng phi vật lý và vật lý, có thể sử dụng ngay lập tức sau khi mở thẻ online đánh đúng tâm lý không muốn chờ đợi của các bạn trẻ.
Eliv3 nhanh chóng được khách hàng yêu thích nhờ những lợi ích vô cùng thiết thực: thẻ tích hợp tín dụng và ghi nợ quốc tế, tích hợp công nghệ AR hiện đại, quyền lợi hoàn tiền đến 10%, ưu đãi giảm giá trực tiếp từ hơn 200 đối tác ẩm thực, nhà hàng, mua sắm… cơ hội nhận vé các show diễn hoành tráng.

Social​

Góp phần lan tỏa chiến dịch đến đông đảo khán giả, không chỉ có VietinBank, Đen Vâu và FC Đen Vâu mà còn có sự ủng hộ từ đông đảo người nổi tiếng, giới chuyên môn, các group cộng đồng có số lượng lớn thành viên.
Lựa chọn hợp tác với hàng loạt tên tuổi có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok góp phần giúp VietinBank lan tỏa chiến dịch một cách nhanh chóng hơn đến nhiều đối tượng theo đa dạng hình thức. Mỗi KOL/ Influencer sở hữu một nhóm người theo dõi có sở thích riêng và họ có cách sáng tạo riêng để tiếp cận các followers của mình. Do đó, thông điệp từ chiến dịch cũng được truyền tải đa chiều, kết nối từng cá thể trong mối liên hệ chung với cộng đồng, thúc đẩy việc mở thẻ Eliv3 của chiến dịch.
828_VietinBank-3_1692696178.jpg

Thông qua những hình ảnh và thông điệp tích cực mà chiến dịch truyền tải, hashtag #Songmotdoicolai được fan của Đen Vâu và những khán giả được truyền cảm hứng sử dụng tự nhiên và đa dạng trên mạng xã hội. Rất nhiều hoạt động thiện nguyện, hoạt động xã hội, hay những hoạt động đời sống khác cũng được cộng đồng chia sẻ với hashtag #Songmotdoicolai một cách thích thú, thông điệp được hiểu và lan tỏa vì thế tự nhiên cũng như giàu ý nghĩa hơn.
1694316919295.png







PR​

Nội dung PR trong giai đoạn đầu nhằm quảng bá chiến dịch và giới thiệu về sản phẩm thẻ Eliv3 với những đặc quyền sống “lãi” dành cho nhiều đối tượng . Gần 200 bài báo phủ sóng rộng khắp các trang tin tức và báo điện tử như: VnExpress, VietNamNet, Dân Trí, Zing News, CafeF, Kênh 14, VTV, 24h…
828_VietinBank-4_1692696545.jpg


Out of Home​

Song hành cùng hoạt động truyền thông trên các kênh online, VietinBank đồng thời đẩy mạnh hình ảnh chiến dịch trên kênh offline thông qua hệ thống OOH với đầy đủ các định dạng từ frame tại các tòa nhà văn phòng, chung cư, tấm billboard khổ lớn tại các vị trí trung tâm cho đến màn hình Led 3D tại các trục đường lớn. Định dạng cũng như nội dung được đầu tư, thay đổi với tần suất vừa đủ cũng giúp cho thông điệp được khắc sâu với khách hàng.
Mở màn bằng frame thang máy và màn LED khổ lớn với thông điệp chính “Sống một đời có ‘lãi’”, hình ảnh được sử dụng là cái đập tay giữa Đen và một nhân viên ngân hàng VietinBank. KV chính đầy sáng tạo, trẻ trung làm nổi bật lên tính cách của cả Đen và VietinBank cũng như lan tỏa được sự tin tưởng, chân thành, vui tươi của chiến dịch.
Ở giai đoạn tiếp theo khi ra mắt thẻ 2 chip Eliv3, VietinBank lại một lần nữa cho thấy sự đầu tư khi đã sử dụng định dạng clip 3D tại hàng loạt màn LED lớn ở các vị trí trung tâm. Việc xây dựng thông điệp cho từng giai đoạn cũng đã thể hiện rõ sự tinh tế từ agency trong từng lớp lang của chiến dịch này. Clip 3D với độ dài 30s, hình ảnh trẻ trung, bắt mắt thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng. Đồng thời ở thời điểm này, billboard tấm lớn, cầu bộ hành tại các điểm trung tâm đã được sử dụng với hình ảnh rapper Đen và thẻ dễ dàng nhận biết.


Event​

Cộng hưởng cùng các hoạt động truyền thông là các hoạt động sôi nổi tại điểm bán, thu hút nhiều khách hàng trẻ và đặc biệt là fan của nghệ sĩ Đen. VietinBank trở thành đơn vị tài trợ cho Show của Đen tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 10.000 khán giả cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như JustaTee, Kimmese Lynk Lee... mang lại cho ngân hàng nhiều quyền lợi tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
828_VietinBank-12_1692697542.jpg

Đón nhận với tinh thần tích cực, Đồng âm không chỉ tương tác với chiến dịch qua những tín hiệu ủng hộ trên mạng xã hội mà còn ở những hành động thực tế như tham gia các chương trình tại Booth VietinBank trong Show diễn, check-in, đăng ký mở thẻ…
Các hoạt động mở thẻ tặng vé hay kích cầu chi tiêu nhận vé đi show đều được khách hàng đón nhận, tạo nên những làn sóng trao đổi mạnh mẽ, những chia sẻ cách để kiếm vé đi show. Việc sử dụng sản phẩm ủng hộ nghệ sĩ được kêu gọi và diễn ra tự nhiên, đem lại những lợi ích kinh tế nhất dịnh cho nhãn hàng.
828_VietinBank-13_1692697568.jpg

Điều này cho thấy, chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’” đã thành công không chỉ về mặt thương hiệu mà còn cả về mặt sản phẩm khi kết nối với Đồng âm thông qua nghệ sĩ và ngược lại.

Kết quả​

  • Dù khởi động vào ngày 22/3, chỉ xuất hiện 1 tuần trong tháng 3, nhưng “Sống một đời có ‘lãi’” đã lọt #Top 5 Chiến dịch truyền thông tiêu biểu tháng 3/2023. Chiến dịch mang về cho VietinBank 14.359 lượt thảo luận, 51.373 tương tác và 100% chỉ số cảm xúc tích cực ngay trong tuần đầu (theo báo cáo của Kompa).
  • Điểm thương hiệu tăng liên tiếp tại tháng 3, 5, 6, VietinBank lọt Top 5 có điểm thương hiệu tốt nhất tháng của ngành ngân hàng (theo báo cáo của YouNet Media).
  • Hashtag #Songmotdoicolai xuất hiện trong hơn 5.000 bài viết trên Facebook và hơn 11.600.000 lượt xem trên TikTok.

828_VietinBank-14_1692697608.jpeg

828_VietinBank-15_1692697635.jpeg

828_VietinBank-16_1692697653.jpeg

Thăng hạng liên tiếp so với giai đoạn tháng 2/2023, VietinBank giành vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 6/2023 với Chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’” cùng sự ra mắt thẻ 2 chip Eliv3 cũng như hàng loạt các sự kiện ý nghĩa.

Mong chờ​

Có thể thấy rằng, VietinBank đang gặt hái được những thành công đáng kể về mặt thương hiệu với chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’”.
Tuy nhiên trong giai đoạn từ tháng 6 trở lại đây, VietinBank đã không còn tiếp tục giữ được nhiệt của chiến dịch. Liệu rằng sắp tới đây VietinBank sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch như thế nào? Liệu VietinBank sẽ “có lãi” tiếp hay không? Hãy cùng theo dõi và chờ xem những gì VietinBank và Đen có thể đem lại trong thời gian tới.
Nguồn: Khải Minh JSC từ brandsvietnam!​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,481
Thành viên mới nhất
Linkin Park Mer
Back
Bên trên