Topic tổng hợp câu hỏi, kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank Tháng 8/2012

Mặc dù có một số box đã lập ra, nhưng vì chủ đề không rõ ràng hoặc số page quá nhiều gây khó khăn cho các bạn lúc tìm hiểu nên mình mạo muội lập ra box này. Hi vọng đây sẽ là nơi các bạn đã và sẽ trải qua vòng PV sắp tới của vietin chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm để chinh phục vòng PV.
P/s: Các bạn phỏng vấn đợt trước ở Tây Nam Bộ có thể chia sẻ chút ít kinh nghiệm của vòng này không.:D
Updated: Như vậy là vòng PV cam go đã xong. Ubers đã cùng nhau trải qua một trận chiến cam go, nhưng trên hết tinh thần chia sẻ tương trợ đáng được nêu cao. Chúc Ubers sẽ đạt được những gì mình mong muốn.

1. Vì tình trạng spam bài quá nhiều, nên để giúp các bạn sau này muốn tìm kiếm kinh nghiệm vòng PV mình đã tổng hợp hầu hết các kinh nghiệm PV vị trí QHKH trong tất cả các page của topic này. Vì khá nhiều nên mình không thể trình bày lại được, chỉ những câu hỏi mình tô đậm lên. Hi vọng sẽ giúp được các bạn trong những kỳ PV khác của Vietinbank. http://www.mediafire.com/view/?kk1m1j35uc26f9x.
2. Ngoài ra, rất cảm ơn các bạn đã thanks mình từ lúc lập topic. Mặc dù hơi tiếc là lúc lên 60 thanks mới được áp dụng chế độ cộng tín dụng :D.
3. Diễn đàn mình có nút thanks đó nha :D. Hi vọng văn hóa thanks sẽ ngày càng phát triển trong diễn đàn để tạo động lực cho các bạn cùng chia
sẻ.

[Updated 2]: Mấy hôm rảnh rỗi nên mình tổng hợp lại câu hỏi PV vị trí Giao dịch viên trong topic này. Mấy bạn bên BIDV cũng sắp vào cuộc, hi vọng tiếp sức được 1 ít cho các bạn.http://www.mediafire.com/view/?o77pfc242oo16io
 

Đính kèm

  • Cau hoi PV VietinBank T8-2012 (TD+KT).rar
    63.7 KB · Xem: 4,046
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
ngoai mot so cac cau cac ban da share theo minh cac ban thi QHKH can quan tam đen cac noi dung sau:
- Phan loai no và trich lap du phong
- cac rui ro NH gap phai ( RR TD, RR LS, RR TK, RR tỷ gia, nguyen nhan va cac bien phap khac phuc,...)
- phan tich TCDN nen hoc ky( cac loai BCTC, y nghia, cac HS chi tieu TC can tham dinh,...)
- Tai sao khi tham dinh cho vay TDung lai can co bang cham diem tin dung, dieu J quan trong nhat khi quyet dinh cho vay Tdung ( Tư cách khách hàng QT nhất)
- Bảo lãnh (KN, các loại BL,...)
- Nghiệp vụ chiết khấu ( phan biet hối phiếu, lệnh phiếu, rủi ro của NH khi CK : bên thanh toán mất kn thanh toán, phá sản, bị bên thụ hưởng chủ động lừa, hoặc bên thanh toán và bên thụ hưởng hợp tác lphats hành thương phiếu khống ma không có giao dịch thương mại tồn tại,...Các biện pháp phòng ngừa rủi ro,...)
 
mình ngĩ là điểm vòng 1 xếp pv từ cao xuống thấp.ví dụ mình pv sáng 13,lúc 10h15,mỗi bạn pv 15p,vậy ngĩ chắc mình thi vòng 1 xếp thứ 10.chi nhánh mình vòng pv là 15ng,lấy 6ng thì phải,ko biết có ưu tiên nam ko
làm sao để bít được điểm vòng 1 các bạn nhỉ?
 
thế có tiếp tục chọn dự án nữa không a?
mình vừa pv 8h15 sáng nay về...mình thi CN BÌnh xuyên -VP
nói chung mấy anh chị pv thoải mái, nói chuyện thân thiện cởi mở
nhưng câu hỏi thì khó quá
mình dính mấy câu về DAĐT như thẩm định dự án đầu tư, thế nào là dự án đầu tư khả thi, chọn đc 1 dự án khả thi rồi có nên xem xét các PA/DA khác không, khi đánh giá hiệu quả dự án nên chú trọng vào chỉ tiêu nào ....
mà mình trả lời đến đâu thì mấy anh chị cũng hỏi luôn....nói chung là hỏi nhiều :D
các bạn ca sau thi tốt nhá
 
mình chắc tạch rồi.thôi cũng là xong.mình dân ngoại bang mà
chúc các bạn ngày mai thi tốt nha
câu của mình là sự khác nhau giữa kế toán dồn tích và tiềm mặt,rồi anh chị hổi thêm vài câu xung quanh như các bạn đã nói thế là em chào anh chị
bây h vẫn thấy nhanh đến chóng mặt
 
bạn trả lời j về câu 6
Mình thi CN Ninh Bình, bàn TD01. Phỏng vấn 3h mà tận 4h15 mới đc gọi. Đầu tiên là giới thiệu bạn thân, kinh nghiệm làm việc, thực tập. Cái này mình đc xoáy hơi nhiều vì CV ghi cũng hay hay :). Mình đc 2 chị hỏi, các chị rất niềm nở, câu nàotrả lời đúng thì OK, trả lời chưa đủ hay chưa chính xác thì đều gợi ý các câu trả lời nhỏ. Mình đc hỏi 20-25 phút rồi ra về.
Chỉ nhớ 1 số câu muốn chia sẻ.

1. Quy trình tín dụng ?
2.Các công việc cần làm sau khi giải ngân của chuyên viên tín dụng.
3.Trong giai đoạn hiện nay, lãi suất đang có xu hướng giảm. Em sẽ làm gì để huy động vốn cho ngân hàng Công thương.Những thuận lợi và khó khăn của Ngân hàng Công thương trong việc huy động vốn.
4.Hiện nay nếu Ngân hàng cho vay thì áp hụng hình thức lãi suất( cố định hay thả nổi) để có lợi cho ngân hàng.
5.Những khó khăn mà các Ngân hàng gặp phải trong hoạt động tín dụng hiện nay.
6.'Nếu 1 dự án có tính khả thi thì Ngân hàng ko cần xem xét các dự án khác mà tập trung vào cho vay dự án đó thôi''
Đúng/Sai, giải thích?

p/s: các bạn khác đọc đc thì thank cho mình nhé ! @@
 
bạn trả lời j về câu 6
là sai mà bạn, hằng ngày có nhiều người tới bank vay, người nào đáp ứng đủ điều kiện thì cho vay (theo tiềm lực tài chính của bank)
nếu vì ông a có dự án khả thi mà cho ông a vay, còn lơ mấy ông khác ah, làm chi có chuyện đó.
 
Theo ý kiến của dân ngoại đạo như mình thì nợ từ nhóm 1 sang nhóm 5 sẽ làm tăng số dư dự phòng, giảm chỉ tiêu lãi lũy kế cuối kỳ của bên nguồn vốn. Tổng thể thì tổng TS và tổng nguồn vốn đều giảm. Ko bít có đúng và đầy đủ chưa mọi người?
 
Theo ý kiến của dân ngoại đạo như mình thì nợ từ nhóm 1 sang nhóm 5 sẽ làm tăng số dư dự phòng, giảm chỉ tiêu lãi lũy kế cuối kỳ của bên nguồn vốn. Tổng thể thì tổng TS và tổng nguồn vốn đều giảm. Ko bít có đúng và đầy đủ chưa mọi người?
Đủ rồi đấy bạn. Nhưng thêm nữa là Chỉ tiêu nợ xấu của Ngân hàng tăng lên nhé ;))
 
bạn trả lời j về câu 6
Tớ trả lời là sai vì: trong hoạt động của các NHTM thì các NH luôn muốn tối đa hóa lợi nhuận để thu dc lợi nhuận nhiều nhất. Một dự án khả thi thì đương nhiên sẽ đc Ngân hàng cho vay. Nhưng bên cạnh đó NH vẫn cần phải xem xét các dự án khác để xác định tính khả thi của dự án để tài trợ nhằm gia tăng lợi nhuận trong điều kiện các NHTM ko bị giới hạn bởi khả năng nguồn vốn !
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,581
Số bình luận
528,101
Tổng số thành viên
351,910
Thành viên mới nhất
alipapama30
Back
Bên trên