Thực tập.. Đọc tài liệu.. Vấn đề muôn thuở :(

Bạn nản nhanh quá, người ta không quan tâm bạn làm gì, bạn đi hay ở nhà, mình luôn là chiếu dưới, phải đeo bám, bạn cần người ta chứ người ta không cần bạn. Bạn nghỉ thì người ta cho nghỉ là đúng rồi :))
 
Em vừa đi về ạh. Hôm nay hết chán rồi ạh. Sáng được tặng cho một chồng giấy đi photo, gần trưa cả phòng gọi sinh tố uống nữa, do tranh thủ lúc sếp ra ngoài mà ăn uống :)). Chị kia còn cho em mượn quyển khoá luận TN của chị í trước đây mà xem để rút kinh nghiệm. Cái này là vui nhất nè, thực tập là chính còn cái khoá luận TN mới là mười ạh. Chị khó chịu nhất phòng cũng đã hỏi vài câu rồi ạh. Cái này gọi là Trời không phụ lòng người đây :D
 
Sau 3 tuần mình thực tập mà chỉ xin thực tập có 2.5 ngày/1 tuần thôi

Mình thấy tai hoạt động nhiều nhất, nào là nghe khách hàng đến giao dịch (PGD nhỏ nên gộp cả tín dụng và giao dịch vào 1 phòng), teller nói chuyện với KH, nghe các anh chị quan hệ KH nói chuyện với KH qua điện thoại (đòi nợ, mời chào,..), nghe Giám đốc giao việc cho nhân viên (còn có cả "chỉ bảo" nhân viên :)) ). rút được khá nhiều kinh nghiệm nhưng chưa được thực tế nên không biết có làm được không.

Cơ mà có 1 điều bất ngờ khi vào thực tập là các anh chị nói chuyện điện thoại với KH rất nhỏ, ai cũng thế luôn, chỉ đủ cho mình nghe loáng thoáng dù chỉ cách 1 cái bàn

Còn mắt thì chỉ đọc tài liệu và ghi chép. Đọc luật, nghiệp vụ đào tạo cho NH thử việc, quy định của NH. được cái là đọc tài liệu giấy, chứ lúc đầu đọc trên máy tính cả 8h mà mỏi hết cả mắt
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Ngày xưa mình đi thực tập cũng chỉ đến được 1 ngày, cuối khóa thực tập xin cái dấu là xong, cty họ cũng ko muốn mình ra vào nhiều ấy
 
Cơ mà có 1 điều bất ngờ khi vào thực tập là các anh chị nói chuyện điện thoại với KH rất nhỏ, ai cũng thế luôn, chỉ đủ cho mình nghe loáng thoáng dù chỉ cách 1 cái bàn

Chỉ khi đòi nợ thì mới nói lớn thôi em, chứ nói chuyện công việc bình thường thì nói vừa đủ mình và khách hàng nghe thôi, để người khác nghe (cho dù là ko có gì bí mật) cũng rất là khó chịu.
 
kì này mình cũng đi thực tập, cũng xin ra tết mới đi như bạn.
may mắn là 2 chỗ mình thực tập các anh chị đều rất thân thiện. mỗi lần đi thẩm định hay gặp khách hàng đều cho mình đi cùng. chắc tại mình đã phím trước "lúc nào đi đâu/làm gì, cho em theo với". :"> với lại có mỗi mình là sv thực tập nên chắc được chăm sóc kĩ. :D sếp thì khó tính hơn 1 chút, nhưng cũng thoải mái và quan tâm, hôm nào cũng hỏi thăm và tạo công ăn việc làm cho mình.
NH là thế bạn ah, lúc bận thì rất bận, còn không thì nhàn thôi. công việc không dàn trải kiểu đều đều.
tốt nhất cứ ngồi ngoan, thực hiện đúng theo các quy định. đọc kĩ quy trình, nếu chán thì tự tạo niềm vui bằng cách mang máy tính đi, lôi bài ra làm....v....v..... đăng kí đi bao nhiêu buổi thì nên đi đủ, đúng giờ. Đừng làm phiền mọi người bằng sự ham học hỏi của mình. mà cứ kiên nhẫn chờ đợi, và cần tinh tế 1 chút, để ý xung quanh, xem mọi ngingười thích nói về chuyện gì, quan tâm đến chuyện gì để thỉnh thoảng góp mặt. dần dà mọi người sẽ quen với sự có mặt của mình thôi và trở nên thân thiện hơn.
cái gì cũng phải từ từ. mình là người mới, không nên sốt ruột.
chúc bạn sớm vui. :D
 
Bạn mới thực tập mỗi 4 ngày thôi mà. Phải dần dần thì mới quen dc mọi người và mọi ng mới quen mình chứ. Đọc tài liệu cũng ko phải là ko hay mặc dù rất buồn ngủ :D Nhưng đây cũng là thời gian hữu ích để bạn thông qua tài liệu và thực tế để biết dc quy trình của NH, cách lv của NH đó. Ví dụ như 1 bộ hồ sơ gồm những gì? Biên bản nọ kia trông ra làm sao? Quy trình giải ngân, quy trình cấp tín dụng ở NH?... Điều này cực kỳ có ích cho bạn đi phỏng vấn sau này. Đây cũng dc là coi là kinh nghiệm làm việc vì quá trình thử việc của bạn cũng chẳng khác thực tập là bn(mặc dù chỉ là thực tập) ;) Thỉnh thoảng anh/chị đi gặp KH, đi kiểm kho, lên HO, qua AMC...xin "bám càng" để học hỏi thêm cách lv của 1 nhân viên NH. Có 1 chị còn hứa sẽ giới thiệu mình với nhân sự của 1NH. :D Đấy là 1 số kinh nghiệm của mình khi đi thực tập ở Tech. Lúc đầu cũng nản nhưng sau thấy có ích và thân thiện với mọi ng lắm, tiếc là lúc quen lại phải chia tay mọi ng mất rồi. Tranh thủ tận hưởng và học hỏi bạn nhé! ;) ;) Good luck!
 
Mình thấy môi trường thực tập ảnh hưởng nhiều đến tâm lý
Chỗ mình thực tập các anh chị vui vẻ, thoải mái hay chuyện trò nên thấy thời gian trôi đi cũng không quá dài
Chứ ngược lại thì ...
 
Mấy cái đứa, đi làm rồi lại chảnh chọe sai mấy em thực tập.
Có mấy em vô thực tập phòng mình, vô ngày đầu mình quán triệt luôn (cơ mình k phải sếp nhé, nhân viên quèn chít bà, được cái thẳng tính) là không sai bảo sinh viên bất cứ việc cá nhân nào. Nếu có thể làm được thì tự làm!
Bực nhất cái tụi suốt ngày sai sinh viên thực tập làm này làm kia, mà chả hướng dẫn gì (mặc dù mình biết nhiều lúc sv thực tập cũng thích vì được làm, được xem nhu đóng góp, thay vì ngồi không). Mấy thể loại vớ va vớ vẩn!

Hì thực ra thì chỗ e thực tập các a chị ấy ko chảnh chọe đâu ạ, chỉ là e thấy mình thì rảnh rỗi nhất nên chạy xuống mua tí đồ thui tiện thể làm quen vs mọi người cho dễ hòa đồng :D. Có những lúc các a chị nhiều việc quá làm ko xuể nhờ mấy người thực tập bọn e nhập số liệu vào bọn e cũng vui lắm, vì được trải nghiêm cái cảm giác làm việc của 1 nhân viên NH, các a chị thì bớt việc còn bọn e thì xem như là được học việc, có lợi cho cả 2 bên a ạ:D
Trường hợp như a nói có mấy đứa bạn e cũng dính chưởng :)) toàn phải chạy đi chạy lại các phòng GD vs chi nhánh để chuyển giấy tờ, kể cũng tội =))
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,685
Thành viên mới nhất
youhuihuodog55
Back
Bên trên