Thực tập.. Đọc tài liệu.. Vấn đề muôn thuở :(

Mình cũng đang là sv năm cuối và cũng đang trong quá trình thực tập như bạn, nhưng chắc là mình có may mắn hơn bạn vì mình về phòng GD thực tập, ở đấy có 1 a học cùng trường trước mình mấy khóa lại cùng quê nên dễ nói chuyện, mấy a chị khác trong phòng cũng khá là vui tính và ôn hòa :D, cũng đã được làm 1 số việc tuy nhỏ nhưng cũng đủ để ngốn hết quãng thời gian nhàm chán ngồi đọc tài liệu kiểu như là scan, photo, fax, iso, trực điện thoại, mua bánh mì cho các a chị ăn chiều =))
Nhưng mình nghĩ nếu bạn mới vào thực tập thì chưa có ai tin tưởng và giao việc cho mình được, bạn cứ cố gắng đi đều các ngày bạn có thể đi được, học photo, scan, fax giấy tờ rồi gợi ý vs các anh chị là khi nào cần photo scan chuyển giấy tờ đi đâu thì cứ gọi em, hãy cố gắng bám sát theo 1 người mà bạn cảm thấy dễ tiếp xúc và nói chuyện nhất, rồi dần dần thông qua người đó sẽ thân dần vs các anh chị khác. Thời gian ăn trưa, nếu được hãy đi ăn cùng vs các anh chị vì đấy là khoảng thời gian thoải mái để nói chuyện nhất với các anh chị. Dần dần thì sự có mặt có bạn cũng sẽ được mọi người để ý và sẽ bắt đầu giao việc cho bạn, chấm dứt chuỗi ngày đọc tài liệu buồn ngủ và chán nản nhất :D
Cũng ko hẳn là kinh nghiệm mà đấy chỉ là 1 số chia sẻ của mình ở chỗ mình đang thực tập, ko biết có phù hợp vs chỗ của bạn ko nhưng hãy cố thử nhé :D
Chúc bạn thành công và chấm dứt được chuỗi ngày đọc tài liệu chán ngán ấy :D

Sao có cái mục "Đi mua bánh mì cho anh chị ăn chiều nữa?
 
Chậc, nhớ cái hồi xưa thực tập.

3 ngày thực tập ở bên tín dụng thì ngồi ngáp ruồi suốt, hên là có mấy bạn thực tập chung đem theo laptop, cả đám bu lại chơi game Cashflow. :D

Còn 3 ngày thực tập ở phòng TTQT thì ngày nào cũng có đồ ăn, ăn ké riết mà ngại luôn :">.
 
em/tớ nói thật nhé, nghe cái bài ca đi thực tập không được làm gì,cố gắng ngồi quan sát các anh chị xong may mắn được học cách photo scan này kia ý, với mình rõ là những lời nói động viên cốt chỉ vực dậy tí ti tinh thần cho các bạn thôi (ý kiến cá nhân thôi, mình sợ lên các diễn đàn xong bị ném đá lắm :D)

mình đã đọc rất nhiều chia sẻ của các ac, các bạn về việc tt ở ub này, và rất đồng ý với ý kiến của 1 anh, đại ý là việc thực tập có thực sự là thực tập - 1 trải nghiệm thực tế có ích đối vs các bạn hay ko rõ ràng phụ thuộc vào yếu tố may mắn của bạn, chính là từ người nhận bạn vào thực tập, và người hướng dẫn bạn :D

mình chỉ kể chuyện của mình thôi nhé :D gia đình mình ko quen biết gì ai ở NH cả, tất cả đều là tự mình có được các mối quan hệ (khá tốt), mình có 1 vài NH để lựa chọn xin thực tập. Sau 1 hồi suy nghĩ, mình chọn cái NH to nhất (trong số các NH mình biết đó) (à phải nói thêm là mình trượt sacom từ vòng hồ sơ, trượt AB từ vòng phỏng vấn nhé :D cứ phải thật thà :)) ) Và hẳn là mình còn được chọn chi nhánh để thực tập cơ mà :)) oai như cóc nhé :D Ấy thế mà, khi mình đến gặp Phó Giám đốc chi nhánh mình về thì ôi thôi, chỉ trong 15 phút thôi ạ, mình bị down toàn tập :))
Vừa đến nơi thì PGĐ bảo em để giấy đây chị đóng dấu cho mai đến lấy. Lúc đấy đã hơi hốt khi nghĩ đến viễn cảnh được cho ở nhà rồi. Nhưng mình ko phải đứa nhút nhát gì cho cam. Vẫn tiếp tục trình bày nguyện vọng em mong muốn được đến thực tập thực chất tại NH mình, hi vọng được học hỏi , rồi giúp đỡ các ac blabla, đầy lời tâm huyết. "chị chả cần em giúp gì cả" - ối chị ý giết chết nhiệt huyết của 1 đứa sv như thế đấy :)) cùng vs hàng tá luận điểm: thực tập có cái gì đâu, em đến chán rồi cũng tự nghỉ ý mà, toàn số liệu mật sao có thể đưa cho em được, chi nhánh toàn KH lớn nên chẳng có việc gì cho em đâu, em nên ở nhà cho khỏe. Rồi thế này mới củ chuối, muốn thực tập là nhu cầu, mong muốn chỉ của cá nhân em thôiiiiiiii, sao bắt NH đáp ứng được... Chị ý rất trẻ nhé, chỉ khoảng 30 thôi, nên mình không ý chị ý lại giao tiếp vs sv như vậy đâu :eek:
Nói thật là, sau khi chị ý nói rất nhiều và rất dài như thế xong, mình buồn kinh khủng, vì dẫu biết thực trạng của việc tt là như thế nào rồi nhưng khi xin thực tập mình đã trình bày vô cùng rõ mong muốn của mình nên thực sự không hề chuẩn bị tâm lí 1 téo nào cho việc rong chơi cả 1 kì đâu :-j Ngồi 1 lúc chị ý thấy mình buồn buồn mới bảo, chị thấy em thế này thì chị cho em 1 tuần đến NH 1 buổi

Thôi thế là em chào chị em đi về :-h:-h

Câu chuyện vô cùng thật của mình mới tuần trước. Các ac các bạn có gì góp ý mong nhẹ nhàng giúp !!!!!!!!

Mình chỉ muốn nói là mình rất ghen tị với các bạn được đến NH NGỒI nhé :D:D:D
 
Có vẻ như bài viết của em không đúng thì phải :(. em xin lỗi nếu có nói gì đó không đúng về các anh chị trong ngân hàng, em thành thật xin lỗi. em xin cảm ơn tất cả những góp ý, những lời khuyên mà các anh chị và các bạn đã chia sẻ. Mỗi nơi mỗi hoàn cảnh và cũng có nhiều tình huống khác nhau. Có thể do em nghĩ quá nhiều và hy vọng quá nhiều. Do trước khi thực tập, chị em đã nói một câu như ra lệnh "Phải cố gắng nói nhiều lên, cố gắng thể hiện bản thân là được..đừng như chị trước đây, chỉ ngồi đọc tài liệu, chép NV đầy trang tập rồi về". Những lúc các chị bận, em chẳng dám nói chuyện đâu ạh vì sợ làm phiền, chỉ khi thấy các chị ngồi nói chuyện với nhau khi sắp về, em mới dám bắt chuyện thôi :).
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Em nói đúng hết rồi,có gì đâu mà sai.nhân viên ngân hàng tụi anh tài năng thì có hạn nhưng lựu đạn thì có thừa,chảnh lắm em ơi!:))
 
^^ cùng cảnh ngộ, lên hôm đầu may mà còn mang quyển giáo trình ngồi đọc =)). Mấy hôm sau thì nản luôn. mấy cái thông tư mà ngồi từ 8h sáng đến 6 7 h đêm :( mấy anh chị bảo về sớm đi nhưng ngại. Cuối cùng ra tết mà cũng chưa lên buổi nào =))
 
Nói chung cũng tùy môi trường. Gặp môi trường tốt thì các anh/chị sẽ rất tinh tế, sẽ hỏi thăm nói chuyện để em thấy đỡ bị lạc lõng. Còn thấy bí quá, cảm thấy mình ko học hỏi được gì nhiều, các anh chị ko chia sẻ, giúp đỡ mình gì nhiều thì tốt nhất là xin nghỉ, cuối đợt nên đóng con dấu. Tranh thủ thời gian học thêm av, hoạt động xã hội, giao lưu, làm thêm j đó. Ko nhất thiết cứ phải ngày nào đi thực tập thì mới hiểu rõ được nghiệp vụ (trên internet đầy).

Thêm nữa theo suy nghĩ của riêng anh, nhà trường đã dạy quá nhiều thứ rồi, ra trường áp dụng ko hết là đằng khác. Nhưng có thứ quan trọng nhất mà ko thấy dạy là "Tìm Kiếm Khách Hàng". Tất cả sẽ là vô nghĩa nếu ko có khách hàng, và tìm khách hàng mới là điều không đơn giản.
 
Mình nghĩ thế này các bạn ạh !!! Mình cũng đang thực tập ấy...Mình cũng chẳng được làm chi nhiều đâu. Chỉ photo, scan thôi còn thời gian còn lại mình chủ yếu là đọc các tài liệu. Và mình thấy đọc tài liệu cũng rất hữu ích đấy các bạn. Các bạn sẽ học được nhiều thứ từ những tào liệu đó đấy. Cái chi mà không hiểu thì sẽ hỏi các anh chị. Và mình nghĩ nó giúp ích mình nhiều. Theo quan điểm của mình, bòn mình đang thực tập thì khó mà giúp được các anh chị những cái khác. Theo mình làm cái chi các bạn cũng nên có 1 chữ "NHẪN".
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,720
Thành viên mới nhất
tpplayapp
Back
Bên trên