Thi tuyển vào VCB khu vực Hà Nội 8.8.2012

Chào các bạn,

VCB khu vực HN sáng nay vừa tổ chức thi xong. Sơ lược tình hình năm nay như sau:
1. Năm nay thi tập trung: Hội sở rả đề, tổ chức thi tập trung và chấm thi tập trung. Kết quả sẽ được gửi về các CN
2. Đề thì: trắc nghiệm (50 câu nghiệp vụ trong 60p, 70 câu tiếng Anh trong 60p). Đề phù hợp với các SV mới ra trường.
+ Nghiệp vụ: nhiều câu liên quan đến tín dụng, kế toán NH. TTQT chỉ có 3 câu thì phải. Phải làm rất nhanh mới kịp nên mình chỉ nhớ 1 số câu sau:
1. Không được cho vay:
a. Ban kiểm soát
b. Kế toán trưởng
c. Nhân viên thẩm định món vay
(Không nhớ chính xác lắm nhưng tốt nhất là các bạn nên nhớ những trường hợp không được cho vay trong Quy chế Tín dụng
2. Tổ chức TD không được cho vay quá bao nhiêu % vốn tự có (15%/ 25%/ 50%/ 100%)
3. Khách hàng mỗi năm gửi tiết kiệm 10 triệu đồng bắt đầu từ 1/1, lãi suất 10% năm. Hỏi ngày 31/12 của năm thứ 10 được lĩnh bao nhiêu tiền?
4. Khách hàng có 80 triệu đồng. Nếu gửi TK 6 tháng trả trước lãi 9.5%/năm, trả sau 11%/năm. Hỏi khách hàng chọn hình thức gửi TK trả trước hay trả sau?
5. thanh toán visa có thể bằng:
a. Tiền mặt
b. Chuyển khoản
c. Tự động ghi nợ
d. Tất cả đáp án
6. Ngày hết hạn của L/C và ngày giao hàng muộn nhất ngày nào xảy ra trước?
7. điểm chung nhất giữa Stanby L/C và L/C là gì?
(mình nhớ mấy câu nữa nhưng chưa chính xác, để 1 thời gian nữa nhớ ra sẽ post tiếp)
+ Tiếng Anh: toàn liên quan đến ngữ pháp, cấu trúc câu là chính. Rất ít nghiệp vụ (ai học khá TA cấp 3 chắc thi tốt vì mọi người đều suyt soa dễ quá)
 
hỏi TA nữa. T thi tín dụng, t nghĩ là tùy chi nhánh đấy. Hì hì, cũng k sao, t cũng nói đc. Tuy nhiên là câu pv chính thì anh ý hỏi rộng quá- tầm vóc chẳng đủ mà làm thỏa mãn mấy chuyên gia như các anh chị đã làm lâu năm cả; anh ấy nx luôn là trl chưa tốt mà. T cứ thấy tiếc vì chẳng đc hỏi chuyên ngành gì cả. Buồn lắm chú, về nhà cứ thấy trách mình xử lí kém quá. T cũng chuẩn bị tinh thần r, trc mắt sẽ thi cao học đã, xong xuôi r thì chiến đấu tiếp; và k ngừng hi vọng dù là rất mong manh.... K gì là k thể cả, tích cực và cố gắng thật nhiều nào.
cố gắng lên, tớ nghĩ là bạn tiềm năng được đấy, lạc quan lên nhé
 
pv có cả tiếng Anh nữa hả các bạn? lo lắng quá vì rất kém tiếng Anh. Có câu tủ nào ko nhỉ? ai pv về chỉ dùm với :(
 
có bạn nào phỏng vấn VCB Hà Tây sáng thứ 7 không , cùng nhau ôn tý nhỉ
 
@thuyvu31785 : Em đoán chị sinh năm 85. hj. Em 90 thôi ạ, vừa tốt nghiệp HVTC năm nay. Em thì cũng bt thôi, vừa ra trg mà lại k có điều kiện tiếp xúc nhiều vs giới ngân hàng nên hiểu biết nó còn non lắm ạ, k thể sâu sắc như các anh chị được. Mà hôm đấy thấy kém lắm ạ,cộng thêm rất có thể có sơ suất trong biểu hiện khi pv, pv thì cũng ngắn nên k dám hi vọng nhiều đâu ạ. Em cảm ơn mọi ng nhiều lắm ạ!
 
về việc có pv TA hay k thì t nghĩ mọi ng cũng k nên lo sợ; nếu có đk thì mọi ng cứ chuẩn bị qua cho đỡ bối rối. Có chị nào đó trên ub cũng vừa đỗ mà cũng k pv TA mà. T nghĩ là mọi ng phải tự tin lên; pv nó may rủi lắm, tùy vào mình hôm đấy và tùy tâm lí ng pv hôm đấy mà mình có hợp với HDTD hôm đó k.Mọi sự k thể dự đoán trc đc, song có 1 điều mà bản thân mình luôn làm chủ đc đó là phải cố gắng hết mình. Có thể t k pass qua vòng pv này, có thể t sẽ phải chuyển mục tiêu sang hướng khác và từ bỏ giấc mơ ngân hàng...; song t muốn nói với các bạn là mình cứ tự tin và hết mình đi. Nói thật là bản thân t trc đây cũng có tư tưởng là "Big4 của Ngân hàng VN" thì mình k vào đc đâu (đấy là lí do t ứng tuyển vào VCB Thăng Long đấy- gần nhà mà ^^)- ai có tư tưởng kiểu đấy thì bỏ đi nhé. Mình là thế hệ 9x, phải cố gắng lên, sống hết mình và tin tưởng ở bản thân cũng như sự trong sạch của hệ thống ngân hàng nhà mình chứ. Cứ nghĩ mình k làm đc thì k làm đc là chắc r. Ubers nhà mình ơi, cố gắng lên nha, "k thành công thì cũng thành nhân" mà. Chúc các bạn thi sau và chuẩn bị pv có phong độ tôt nhất na. Best wishes for u!!!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Các bạn được pv rùi cho mình hỏi là VCB thông báo qua tin nhắn, gọi điện hay gửi thư về tận nhà vậy. Wait for Chương Dương, hjc hjc
 
Tớ cũng chi nhánh Chương Dương, chưa thấy gì. Ai pass V1 Chương Dương thì ới 1 tiếng cho tớ đỡ hy vọng nhé :(
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,094
Tổng số thành viên
351,771
Thành viên mới nhất
jiangnantiyu113
Back
Bên trên