Mình đang tìm hiểu về quy trình cho vay của các Ngân hàng. Nhận thấy mặc dù trên nền tảng là các bước như mình học nhưng ở mỗi ngân hàng thì lại mang bản sắc khác nhau.
Ví dụ:
Hôm nay mình có tìm hiểu về MB thì thấy khá là đặc trưng.
- Quan hệ khách hàng chủ yếu lằ người tìm và gặp gỡ, trao đổi với khách hàng.
- Còn thẩm định thì có thẩm định tín dụng.
- Một bên chuyên giải quyết hồ sơ, thủ tục, giám sát khách hàng là hỗ trợ quan hệ khách hàng.
Trách nhiệm về khoản vay thì QHKH chịu khá lớn nhưng QHKH chỉ đánh giá KH ban đầu và lập báo cáo đánh giá KH, phần lớn thông tin về khoản vay và KH sau này lại do bên thẩm định và hỗ trợ tìm hiểu và thông tin lai cho QHKH. Mình nghĩ quy trình này đúng là mang tính chuyên môn hóa nhưng không bít trong thực tế thì QHKH và TĐTD, HTQHKH có gặp vấn đề gì không? QHKH quản lý món vay nhưng lại không trực tiếp tìm hiểu thông tin mà nhận qua đồng nghiệp của mình. Sự chuyên môn hóa này có thực sự hiệu quả. Các anh/ chị và các bạn có nhiều kinh nghiệm thực tế thì chia sẻ giúp mình biết với. Cảm ơn mọi người nhiều nhiều^^
Ví dụ:
Hôm nay mình có tìm hiểu về MB thì thấy khá là đặc trưng.
- Quan hệ khách hàng chủ yếu lằ người tìm và gặp gỡ, trao đổi với khách hàng.
- Còn thẩm định thì có thẩm định tín dụng.
- Một bên chuyên giải quyết hồ sơ, thủ tục, giám sát khách hàng là hỗ trợ quan hệ khách hàng.
Trách nhiệm về khoản vay thì QHKH chịu khá lớn nhưng QHKH chỉ đánh giá KH ban đầu và lập báo cáo đánh giá KH, phần lớn thông tin về khoản vay và KH sau này lại do bên thẩm định và hỗ trợ tìm hiểu và thông tin lai cho QHKH. Mình nghĩ quy trình này đúng là mang tính chuyên môn hóa nhưng không bít trong thực tế thì QHKH và TĐTD, HTQHKH có gặp vấn đề gì không? QHKH quản lý món vay nhưng lại không trực tiếp tìm hiểu thông tin mà nhận qua đồng nghiệp của mình. Sự chuyên môn hóa này có thực sự hiệu quả. Các anh/ chị và các bạn có nhiều kinh nghiệm thực tế thì chia sẻ giúp mình biết với. Cảm ơn mọi người nhiều nhiều^^