Nghỉ việc ở ngân hàng thì làm gì?

Ở đây có bác nào nhảy từ NH ra DN làm ko, share ít trải nghiệm cho anh em :D
 
upppppp... mình cũng mới vào lam ngân hàng nhưng nghĩ đâu thể cả đời làm ngân hàng, hóng chia sẽ kinh nghiệm làm hành trang
 
Mình nghĩ môi trường ngân hàng hiện đào tạo khá bài bản, nâng cao cho mình các kỹ năng để phát triển bản thân, mối quan hệ (không ít thì nhiều :D ) nên theo mình nghỉ Bank rồi thì bạn làm việc gì cũng được :D, còn làm tốt hay không thì còn phụ thuộc vào thái độ của bạn với công việc mới.
Chúc bạn thành công :) !
 
Mình vẫn còn đam mê, vấn đề là mình sẽ nhảy qua bank khác, vị trí khác.
Mặc dù nhiều ngành giờ giấc thoải mái hơn mà lương vẫn tương xứng. Tình hình hiện tại thì bank k phải là 1 nơi dễ thở
 
Các bạn cố gắng lên, làm bank là thời gian để rèn luyện mọi thứ, chủ yếu là cố gắng rèn cái mình cần cho tương lại thôi !
 
Thử việc ở 2 ngân hàng 2 vị trí cá nhân, lẫn doanh nghiệp, thấy chán chán. Nên làm gì đây các bác :v
 
nghe chủ thớt tâm sự mà nghĩ lại có lúc mình từng mơ ước thật sự muốn vào sacombank!
mong bạn sớm tìm được công việc phù hợp!
 
Đúng câu hỏi mình đang băn khoăn trong đầu. Mình làm ở vị trí tín dụng được gần năm, được gặp gỡ nhiều chủ doanh nghiệp, được trò chuyện với họ, ở nhiều ngành nghề khác nhau. Điều này cũng khiến cho vốn sống của mình phong phú lên rất nhiều. Và mình nhận ra một điểm chung của rất nhiều ông chủ, đó là: ban đầu cũng làm thuê trong công ty ở một lĩnh vực nào đó. Sau thời gian 5-7 năm tích đủ vốn, kinh nghiệm quản lý, cách làm, quan hệ...thì bắt đầu ra mở doanh nghiệp làm riêng. Khi đó tỷ lệ khởi nghiệp thành công sẽ cao hơn vì đã có "nghề" rồi.
Nhưng làm gì cũng có cái được cái mất. Bản thân mình muốn định hướng đi làm sau một vài năm tích lũy kinh nghiệm làm việc, đủ lông cánh sẽ đứng ra làm riêng. Nhưng với nghề ngân hàng thế này nếu về lâu dài chắc sẽ ko ổn, do mỗi thứ biết một tý, và cũng ko làm lâu dài được, nếu ko có cơ hội thăng tiến. Mình cũng đang rất băn khoăn về câu hỏi lớn này...Nhưng trước mắt cố gắng làm tốt nhất công việc mình đang làm đã :)
 
Nghề ngân hàng là một nghề đặc thù nhé, khi chuyển sang doanh nghiệp thì kinh nghiệm ngân hàng sẽ không support các bạn được nhiều nên thường các chủ doanh nghiệp sẽ không welcome lắm. Nếu bạn có ý định chuyển nghề thì nên chấp nhận có 1 khoảng thời gian chững lại, học thêm kiến thức chuyên môn ngành định chuyển và tiếng anh nhé (trong trường hợp công việc bận quá), còn nếu bạn vừa làm vừa học được thì quá tốt. Còn về chuyện khởi nghiệp thì các bạn nên thử rất nhiều kinh nghiệm startup khác nhau ngay từ thời điểm này, chứ 5-7 năm kinh nghiệm làm bank cũng ko hỗ trợ nhiều cho các bạn trong việc startup đâu nhé. Đây là một số ý kiến trải nhiệm của mình thôi, hi vọng giúp ích được cho các bạn.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,511
Thành viên mới nhất
bet168bond2
Back
Bên trên