một số băn khoăn của sinh viên sắp ra trường

Hồ Thị Dung

Thành viên
Chào các anh ( chị) ạ. e hiện đang là sinh viên năm 3, e học chuyên ngành thẩm định giá. e còn 1 số môn chuyên ngành nữa dự định học vào kì tới năm 4 nhưng đang băn khoăn có nên dki vừa học vừa thực tập không. với cả gia đình e cũng không có quen biết để nhờ ai xin cho vào thực tập ở ngân hàng cả :(. nếu muốn thực tập ở ngân hàng thì từ bây giờ e nên chuẩn bị gì ạ? rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các anh ( chị ) ! :)
 
Theo chị, em nên cố gắng thực tập lun.Ra đợt tháng 3 nhiều cơ hội.NEUer hả? Nhưng phải cố cho tốt.Ko lại lỡ dở hết.
 
tại vì e cũng k có người quen để nhờ xin thực tập, nếu muốn tự xin thì phải làm thế nào hử chị ?
 
Vấn đề là em đang ở đâu? Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng????
 
Theo anh thì em cứ học cho tốt. Thấy yêu thích bộ phận nào thì tập trung vào ôn bộ phận đó như: tín dung, kế toán, kiểm toán, ... Anh làm được hơn 5 năm và hướng dẫn phải hơn 20 sinh viên rồi. Hầu như các em vô chẳng được làm gì, ngồi ngó, chạy đi đóng dấu, đọc mấy hồ sơ vớ vẩn và không thu được kinh nghiệm gì. Nếu em làm việc thì một ngày 8 tiếng trôi qua nhanh lắm. Nhưng nếu em ko làm gì, chỉ làm mấy công việc vớ vẩn rồi ngó thì 1 tiếng trôi qua cũng rất lâu. Em sẽ thấy vô cùng mất thời gian. Hiện nay thực tập không tạo điều kiện nhiều cho việc xin việc nữa.
Thời gian hiện nay anh khuyên em vài việc theo kinh nghiệm của anh:
Thứ nhất, nếu em thật sự có tài, có khả năng và quyết tâm thì em có thể học thạc sỹ tại singapore, Thụy Sĩ, ... Chi phí khoảng 500 triệu nhưng kết quả đem lại là vô cùng to lớn nếu em biết tận dụng 2 năm học này. Anh và bạn thân của anh 1 người làm ngân hàng và 1 người đi học. Giờ thì anh lương khoảng 15 triệu còn bạn anh vừa làm đã khởi điểm 1 ngàn đô rồi.
Thứ hai, nếu em quyết tâm làm ngân hàng thì có những thứ vô cùng quan trọng mà nhiều người thiếu: đó là tiếng Anh và vi tính. Em giỏi tiếng Anh thì em có thể làm các bộ phận có đối ngoại cũng như dễ dàng xin vào làm ngân hàng nước ngoài. Em giỏi vi tính thì em sẽ là trung tâm của 1 phòng nghiệp vụ vì nhân viên ngân hàng nào hầu như cũng dốt vi tính.
Thứ ba, kiểm toán là 1 công việc rất là cực nhất là đối với nữ nhưng khi em làm được 5 năm thì giá trị của em sẽ tăng lên đáng kể, em có thể xem xét.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,608
Thành viên mới nhất
hczghsgemwwin
Back
Bên trên