Mặc gì khi đi phỏng vấn tại Ngân hàng?

Hôm nay, tình cờ tôi có cơ hội quan sát một số bạn ứng viên vị trí Chuyên viên Quan hệ KH đi phỏng vấn vào một ngân hàng nho nhỏ ở Hà Nội.

Cảm tưởng đầu tiên của tôi là: Mấy bạn này chắc phải đủ tư cách làm sếp của tôi chứ không phải RM, các bạn ý bóng láng đến từng chi tiết từ đầu đến chân, đồ comple veston bóng mượt.

Mới đầu tôi cứ nghĩ là các bạn ý đang ngồi đợi để phỏng vấn vị trí BM (Giám đốc PGD hoặc Chi nhánh). Thậm chí, có bạn, ngày mai mới phỏng vấn nhưng hôm nay đi xem ngân hàng mặc đồng phục thế nào để mai biết đường mà mặc! (hic)

Câu hỏi đặt ra là: Có cần thiết phải thế không?
Theo tôi thì: Không!
Đi phỏng vấn, tùy từng vị trí mà ăn mặc phù hợp, bạn là RM, ko nên mặc sang như Phó tổng (tôi là phó tổng thì tôi không khoái ai bé hơn tôi quá nhiều mà mặc đẹp hơn tôi - tôi đùa đấy :D ). Theo tôi, khi đi phỏng vấn vị trí nhân viên, chỉ nên ăn mặc "lịch sự" thôi, đừng quá lịch sự. Lịch sự ở đây được hiểu là: Quần tối màu, áo sáng màu, không quá chói, quá nổi nó sẽ mang lại cảm giác khó hòa đồng, đôi khi phản tác dụng. Các bạn cứ nên giản dị, như thường ngày thôi, có điều chú ý gọn gàng, sạch sẽ, công sở và không có ... mùi (kể cả mùi cơ thể và nước hoa - vì có thể có một số nhà tuyển dụng bị dị ứng nước hoa):)

Vài dòng chia sẻ, các bạn comment thêm nhá :)
 
Mặc đồ giống như thời học sinh được không nữa ? cái này chưa có kinh nghiệm gì hết.
 
Cảm ơn anh Hùng Việt qua những chia sẻ đó nha! Theo em, vì mình là những người trẻ, nên ăn mặc làm sao cho trẻ trung nhưng vẫn lịch sự và nhẹ nhàng là được ^^ Cầu kì và trang điểm quá đậm theo em là không cần thiết với các bạn gái, còn đối với các bạn nam thì đừng có "bóng loáng" quá từ đầu tới chân :)
 
e thấy ăn mặc cũng là 1 cách để giúp bản thân tự tin hơn, cái này cũng tùy quan điểm từng người thôi :d vừa gặp nhau thì chưa nói đến kiến thức, cái ấn tượng đầu tiên là ăn mặc như thế nào, trông mặt mũi ra làm sao, thái độ và tác phong nó đến đâu. Ăn mặc ko nên quá sang trọng như bác chủ thớt nói, nhưng theo e thì cũng nên có 1 cái gì đấy nó phải hơn những người khác đi phỏng vấn cùng mình (để có thể khiến mình nổi bật, được chú ý hơn so với họ chẳng hạn) dù sao thì trong số rất nhiều người đi phỏng vấn, nếu 1 người ăn mặc lịch sự hơn và nổi bật hơn thì tất nhiên cũng được chú ý hơn đúng không :d:d còn chú ý theo hướng tiêu cực hay tích cực thì ngoài cái gu của mỗi người phỏng vấn nó còn phụ thuộc vào quá trình phỏng vấn nữa :d cứ làm sao thoải mái nhất trong giới hạn cho phép là ok :->
 
Mặc đồ giống như thời học sinh được không nữa ? cái này chưa có kinh nghiệm gì hết.

Bạn cứ mặc đơn giản, đứng đắn là được. Đi phỏng vấn ở Ngân hàng thì ng` ta k quan trọng là bạn mặc đẹp hay k đâu, chỉ cần dễ nhìn và lịch sự là được. Tốt nhất là cứ áo sơ mi trắng, quần âu đen là ok rồi.
 
mình cũng nghĩ đi phỏng vấn ở NH thì cứ ăn mặc lịch sự là được, đơn giản nhất là áo sáng màu quần đen sơ vin, con gái thì có thể trang điểm 1 chút nhưng đừng quá đậm, mình đi nộp hồ sơ thôi mà thấy nhiều bạn trang điểm lòe loẹt quá, thực sự là trông ko phù hợp tí nào
 
con trai thì nên mặc đồ văn phòng là quần tây xanh áo sơ mi trắng giầy boss và thắt cà vạt thì càng tốt để tạp hình ảnh chuyển nghiệp cho nhà phỏng vấn
 
để trả lời câu h ỏi của bạn mình khuyên bạn nên dựa vào các tiêu chí sau: ngoại hình của mình, màu đồng phục tại ngân hàng, và nên hỏi ý kiến bạn bè có kinh nghiệm
 
phỏng vấn xong về nhà có viết mail cảm ơn hội đồng phỏng vấn không???
 
Nên cảm ơn hội đồng phỏng vấn ngay tại đấy: " em xin chân thành cảm ơn các anh chị đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn, rất mong được gặp lại anh chị".
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,095
Tổng số thành viên
351,806
Thành viên mới nhất
Y6casino
Back
Bên trên