KPI về tiền lương của Viettinbank

Em chào anh/chị,
hiện em là sinh viên năm 4, em đang làm khóa luận về áp dụng KPI trong Human Resource Management: the case of Vietinbank.
Em được biết từ tháng 5/2013, vietinbank đã chính thức áp dụng KPI trong việc tính lương đúng không ạ? Nhưng em chưa hiểu cách tính ntn. E có đọc comment của một anh làm trong Vietinbank và anh ấy đã nói thế này :" Giờ lương tính theo cấp bậc công việc, mức độ công việc và KPI. KPI hoàn thành bao nhiêu phần trăm thì cứ thế nhân vào mức lương đó "
Em vẫn chưa hiểu lắm. Có anh/chị nào giúp em giải thích về vấn đề này được không ạ? Hiện Vietinbank đã áp dụng KPI trong Human resource ở những mảng nào ạ? Hay mới chỉ ở cách tính lương thưởng? Em mong các anh/chị nhiệt tình tư vấn giúp đỡ em ạ :(( huhu.
 
KPI để tính tiền lương cho từng vị trí bạn ah.
Mỗi cán bộ sẽ có 1 bậc và mức khác nhau.
- Bậc là xếp theo vị trí làm việc, ví dụ: GDV, kho quỹ bậc 1, QHKH cá nhân bậc 2, QHKHDN bậc 3, các chức danh trưởng phó phòng hay cao hơn thì bậc sẽ cao hơn.
- Tiếp theo xét về mức, trong mỗi bậc sẽ có mức 1,2,3,4... tùy thuộc vào kinh nghiệm làmm việc, khả năng xử ý công việc, năng lực, tốc độ làm việc.
Vậy mỗi cán bộ sẽ được xét duyệt bậc và mức. ví dụ: anh Nguyễn Văn A: CB QHKD DN bậc 3, mức 2. tương ứng với bậc và mức này sẽ có mức lương "cứng" ví dụ: 10tr
Xong xuôi, mỗi tháng bạn sẽ hoàn thành chỉ tiêu ntn, chi nhánh hoàn thành ntn sẽ nhân với hệ số hoàn thành ấy. Ví dụ: tháng này cháu ngoan Bác Hồ, hoàn thành 85%. lấy 85% nhân 10tr (thực ra là khúc này còn phức tạp hơn xíu nữa nhưng mà nói chi bạn dễ hỉu )
 
KPI sẽ dựa trên 4 yếu tố, đối với các vị trí có % riêng.
- F: Finance: Các chỉ tiêu liên quan đến tài chính như dư nợ, huy động, thanh toán quốc tế, thẻ,... => áp dụng cho khối kinh doanh, còn các khối hỗ trợ và quản lý rủi ro sẽ tính theo tiêu chí của toàn hàng
- C: Customer: Khách hàng: Số lượng khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, ... => áp dụng cho khối khách hàng, còn các khối hỗ trợ cũng tính theo tiêu chí toàn hàng
- O: Operation: Xử lý hoạt động. Đây là chỉ tiêu cho khối hỗ trợ liên quan đến hoạt động đối chiếu, xác nhận, thanh toán, hạch toán kế toán,... Các khối kinh doanh cũng có tiêu chí này nhưng trọng số thấp hơn
- P: People: con người liên quan đến các hoạt động sát hạch hàng năm, các mục tiêu phát triển bản thân,...
Đối với mỗi tiêu trí F,C,O,P đều có các tiêu chí con và đơn vị đo lường nhất định.

- - - Updated - - -

F,C,O,P là 4 yếu tố của phương pháp Thẻ điểm cân bằng (Balance Score Card) nhé. Ở đây phòng TCCB&ĐT làm đầu mối.
 
đúng rồi bạn ak, đang định hướng theo mô hình của tech
 
Đây là phương pháp Thẻ điểm cân bằng Balance score card. Techcombank là ngân hàng áp dụng đầu tiên hay sao ấy.
Về khung thì như vậy, chi tiết từng tiêu chí đánh giá của các ngân hàng có thể sẽ khác nhau.
 
bây giờ ngân hàng nào cũng vậy toàn trả theo KPI không à.
 
Trong ngân hàng việc đánh giá hiệu suất tài chính thông qua KPI là như thê nào nhỉ?
Mình có đọc 1 bài viết về KPI tài chính (link: bit.ly/H4Htxo) nhưng vẫn không hiểu thực tế là diễn ra như thế n
 
Trong ngân hàng việc đánh giá hiệu suất tài chính thông qua KPI là như thê nào nhỉ?
Mình có đọc 1 bài viết về KPI tài chính (link: bit.ly/H4Htxo) nhưng vẫn không hiểu thực tế là diễn ra như thế n

Công việc của bạn sẽ có 1 list các việc cần làm, giả dụ thế, cứ làm đc bao nhiêu thì tính ra % để xem mức hoàn thành công việc. Tất nhiên list tháng sau dài hơn tháng trc :v Ví dụ bây giờ bạn đc giao 10 thẻ TD, 10 khách vay dư nợ 10 tỷ, 10 khách gửi dư nguồn 1 tỷ , đó là công việc bạn cần hoàn thành 1 tháng, làm đc 8 thẻ thì về cái ý chấm là đạt 80% công việc
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,617
Thành viên mới nhất
youhuihuodog
Back
Bên trên